Bảo hiểm Agribank chia sẻ gánh nặng do bão Yagi

Trước những mất mát và thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3, Bảo hiểm Agribank đã nhanh chóng triển khai công tác giám định thiệt hại và hoàn tất hồ sơ bồi thường nhằm hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Kịp thời bồi thường thiệt hại

Theo thống kê của Bảo hiểm Agribank, tính đến hết ngày 9.9 đã ghi nhận khoảng gần 400 vụ tổn thất từ các doanh nghiệp (chưa tính đến tổn thất từ khách hàng cá nhân), ước tính thiệt hại vốn vay từ Agribank khoảng 100 tỷ đồng. Các loại tài sản bị hư hỏng bao gồm máy móc, thiết bị công nghiệp và công trình hạ tầng. Nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình tại khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão đã phải đối mặt với những thiệt hại lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và đời sống.

Với phương châm “chủ động vào cuộc để chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp và người dân vùng thiên tai", Ban lãnh đạo Bảo hiểm Agribank đã chỉ đạo các chi nhánh triển khai đội ngũ giám định viên xuống hiện trường giám định và đánh giá thiệt hại, bảo đảm việc bồi thường được thực hiện nhanh chóng và chính xác nhằm giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp sớm khắc phục thiệt hại, tái thiết cuộc sống sau bão.

2.jpg
Lãnh đạo Bảo hiểm Agribank chỉ đạo các chi nhánh giám định nhanh chóng và chính xác để giúp khách hàng sớm khắc phục thiệt hại.

Trường hợp cần thiết, Bảo hiểm Agribank không cần chờ chứng từ khắc phục thiệt hại mà trả tiền bồi thường ngay để khách hàng có nguồn lực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống hàng ngày.

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính về việc kịp thời bồi thường hoặc ứng tiền cho khách hàng bị tổn thất, Bảo hiểm Agribank cũng đã nhanh chóng triển khai một cách đồng bộ và quyết liệt. Các cán bộ địa bàn đã chủ động liên hệ từng khách hàng đã mua bảo hiểm tài sản để nắm bắt thông tin tổn thất.

Đặc biệt Công ty cũng đã chỉ đạo từng đơn vị phải chủ động, linh hoạt thu thập hồ sơ thiệt hại, linh hoạt sử dụng phương án bồi thường thiệt hại, trường hợp cần thiết không cần chờ chứng từ khắc phục thiệt hại mà trả tiền bồi thường ngay để khách hàng có nguồn lực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống hàng ngày.

Tại Hải Phòng, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Theo ước tính, tổn thất tại địa bàn của khách hàng Bảo hiểm Agribank tại địa bàn này đã lên đến hàng chục tỷ đồng. Các phương tiện vận tải biển, đặc biệt là tàu thuyền đánh cá của ngư dân, bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trước tình hình này, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Hải Phòng đã khẩn trương cử các chuyên gia giám định đến hiện trường để kiểm tra, đánh giá thiệt hại và nhanh chóng tiến hành các thủ tục bồi thường. Sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các hộ dân đã giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, đồng thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sớm quay lại sản xuất và kinh doanh.

0.jpg
Lãnh đạo Bảo hiểm Agribank chỉ đạo các chi nhánh giám định nhanh chóng và chính xác để giúp khách hàng sớm khắc phục thiệt hại.

Tại Nam Định, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Nam Định cũng đã kịp thời cử cán bộ giám định bồi thường xuống nhà máy gạch Hà Nam; nhà xưởng của khách hàng tại Tiền Hải (Thái Bình)… để xác định mức độ thiệt hại và nhanh chóng lên kế hoạch bồi thường…

Tại các địa phương khác như Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lào Cai do tình trạng ngập úng sâu và diện rộng nên công tác thống kê thiệt hại bước đầu đang gặp nhiều khó khăn. Các chi nhánh của Bảo hiểm Agribank cũng đang tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết để nhanh chóng hỗ trợ khách hàng ngay khi tình trạng thời tiết tốt hơn.

z5818716218664_53fe6d6d6d65e4ddc81cb91f353a22ce.jpg
Bảo hiểm Agribank nhanh chóng giám định và bồi thường thiệt hại để khách hàng kịp thời khắc phục hậu quả bão số 3.

Cam kết hỗ trợ cộng đồng

Không dừng lại ở việc giám định và bồi thường thiệt hại để khách hàng kịp thời khắc phục hậu quả, Bảo hiểm Agribank còn hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn.

Công ty đã chủ động tư vấn cho người dân về các giải pháp bảo hiểm phù hợp, giúp họ phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro trước những biến đổi khó lường của thời tiết. Việc tham gia bảo hiểm đã giúp nhiều hộ dân và doanh nghiệp giảm thiểu được những tổn thất kinh tế nặng nề do thiên tai. Với sự hỗ trợ tài chính nhanh chóng và minh bạch từ Bảo hiểm Agribank, người dân đã có thể sửa chữa lại nhà cửa, khôi phục phương tiện sản xuất và ổn định lại cuộc sống.

Sự đồng hành của Bảo hiểm Agribank trong việc hỗ trợ bồi thường không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, mà còn giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp. Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và hỗ trợ người dân trước các rủi ro thiên tai, góp phần xây dựng một cộng đồng bền vững và an toàn hơn.

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank đang cung cấp hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đa dạng, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân: Bảo hiểm bảo an tín dụng, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân, bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm tàu thuyền,… Tham gia bảo hiểm, người dân và các doanh nghiệp sẽ có phương án bảo vệ tối ưu, có nguồn tài chính đảm bảo để khắc phục rủi ro, ổn định cuộc sống kinh doanh.

Xã hội

Bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Đời sống

Bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đã “nới lỏng” hơn các quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, giúp người sử dụng lao động và người lao động tiếp cận thuận lợi hơn từ nguồn kinh phí. Theo đó, để thực hiện được mục tiêu này, phải đảm bảo được sự cân đối nguồn hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Các đại biểu tham quan, đánh giá giải pháp băm rơm kết hợp xử lý vi sinh để phân hủy nhanh thành phân bón hữu cơ tại ruộng, giúp giảm phát thải trong canh tác lúa. Ảnh: PV
Môi trường

Canh tác lúa giảm phát thải: Hành trình nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, một cuộc cách mạng canh tác đang diễn ra, hướng tới sự bền vững, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường. Dự án "Canh tác lúa giảm phát thải phục vụ phát triển bền vững vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu của đồng bằng sông Cửu Long", do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chủ trì thực hiện, đang tạo ra những thay đổi tích cực.

Quảng Ninh: Mục sở thị quy trình "vẽ bệnh" nhạy cảm, hù doạ bệnh nhân để "moi tiền" tại phòng khám ngay trung tâm TP Hạ Long
Xã hội

Quảng Ninh: Mục sở thị quy trình "vẽ bệnh" nhạy cảm, hù doạ bệnh nhân để "moi tiền" tại phòng khám ngay trung tâm TP Hạ Long

Không có sổ khám bệnh, lấy máu không đeo găng tay y tế, “vẽ bệnh” hù doạ bệnh nhân để moi tiền … là những thông tin nhóm PV điều tra Báo Đại biểu Nhân dân thu thập được tại Phòng khám đa khoa Hoàng Anh, Tổ 2, khu 4A (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo
Xã hội

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo

Hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh không để ai bị bỏ lại phía sau, hơn 20 năm qua, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Giang luôn tận tâm, tận lực chuyển tải các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất với mong muốn làm sao để Hà Giang không còn hộ nghèo và một ngày không xa, đồng bào địa phương sẽ tiến kịp miền xuôi về mọi mặt...

Toàn cảnh tọa đàm
Xã hội

"Quỹ nhà ở quốc gia" thiết kế như thế nào?

Tại Tọa đàm “Giải pháp đảm bảo có ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội” do Báo Nông thôn ngày nay (danviet.vn) tổ chức ngày 1.4, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, bộ đang đang nghiên cứu về việc thành lập 'Quỹ nhà ở quốc gia'. Dựa trên bài học kinh nghiệm của các quốc gia khác, Quỹ hướng đến việc hình thành quỹ nhà ở của Nhà nước để cho thuê.

Toàn cảnh cuộc làm việc
Xã hội

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam vừa có buổi làm việc để trao đổi về kết quả hợp tác chiến lược giữa hai bên giai đoạn 2020 - 2024 và phương hướng triển khai hoạt động giai đoạn 2025 - 2027.