THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 127-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ

Bài cuối: Đột phá để phát triển và phục vụ Nhân dân

ThS. Nguyễn Vân Hậu

Được kỳ vọng là một cuộc đột phá để phát triển và phục vụ Nhân dân, cử tri và Nhân dân đặt niềm tin rất lớn vào việc tinh gọn bộ máy sẽ sàng lọc và chọn được người đủ tài, đủ đức, đủ tâm huyết phục vụ trong bộ máy hệ thống chính trị; có chế độ đãi ngộ tương xứng để họ tận tâm, tận trí, tận lực cống hiến, phục vụ Nhân dân mà không cần, không muốn tham nhũng, tiêu cực. Từ đó, khắc phục và đẩy lùi tệ tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, phiền hà sách nhiễu dân.

Nguyên nhân nào, giải pháp đó

Đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, nhưng Bộ Chính trị, Ban Bí thư và người đứng đầu Đảng ta nhận định: tổ chức bộ máy vẫn còn cồng kềnh, nhiều tầng nấc, nhiều đầu mối; hiệu lực, hiệu quả hoạt động chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; chưa thực sự gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nhân tài. Chi phí vận hành hệ thống tổ chức bộ máy lớn, làm giảm nguồn lực cho đầu tư phát triển, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Nguyên nhân của những hạn chế trên là mô hình tổng thể tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị chưa thật hoàn thiện, nhận thức và hành động của một số cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu ở một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương chưa thực sự đầy đủ, sâu sắc, quyết tâm chưa cao, hành động chưa quyết liệt. Theo Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính, hiện cả nước có 63 tỉnh, thành phố, với 696 đơn vị cấp huyện, 10.035 đơn vị cấp xã; tỉ lệ chi thường xuyên chiếm 70% chi ngân sách, chỉ còn 30% cho đầu tư phát triển, an ninh - quốc phòng.

Từ thực tiễn đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành Kết luận 127-KL/TW ngày 28.2.2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; cải cách mô hình tổ chức và hoạt động theo định hướng sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, tiếp tục sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã; thực hiện mô hình địa phương 2 cấp (tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể) bảo đảm tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả. Đây thực sự là một cuộc đột phá để phát triển và phục vụ Nhân dân, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị, tiếp tục xây dựng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới, được cử tri và Nhân dân cũng như các nhà khoa học quản lý đặc biệt quan tâm, đồng lòng ủng hộ.

123.jpg
Cần chế độ đãi ngộ tương xứng cho cán bộ, công chức tận tâm, tận trí, tận lực cống hiến, phục vụ Nhân dân. Ảnh: V. Hậu

Phát huy thành quả cách mạng 80 năm xây dựng nền dân chủ cộng hòa và thành tựu kinh tế - xã hội, khoa học, công nghệ thời kỳ đổi mới; Đảng ta, đứng đầu là Tổng Bí thư Tô Lâm xác định: Đây là điểm hội tụ chiến lược sau 40 năm đổi mới đất nước, đem đến cơ hội lịch sử đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, thịnh vượng. Tổng Bí thư Tô Lâm truyền đi thông điệp phải nỗ lực phi thường, cố gắng vượt bậc, không chậm trễ thực hiện một cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Có thể hiểu, đây cũng chính là thời điểm chuyển hóa, biến “lượng” thành "chất", đánh đấu 100 năm đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và 100 năm thành lập nước.

Rõ ràng, tinh giản biên chế, tiết kiệm chi thôi vẫn chưa đủ. Muốn bứt phá, tăng tốc phát triển đạt được các mục tiêu chiến lược, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới, đòi hỏi tất yếu phải đổi mới, cải cách mô hình tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Nếu cứ giữ tư duy cũ, thỏa mãn với thành tích, không có quyết tâm đột phá mạnh mẽ thì không thể tạo ra các động lực tăng trưởng mới, lực lượng sản xuất mới, tiên tiến, không cải thiện được năng suất lao động... thì đất nước khó tăng tốc, cất cánh.

Ý Đảng, lòng dân, vận nước

Dư luận Nhân dân và trong Đảng rất đồng tình ủng hộ chủ trương của Đảng ta tại Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư vì đều hiểu rằng: ngày nay, các điều kiện về kinh tế, chính trị, xã hội, hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghệ thông tin, số hóa, trình độ đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cũng như dân trí... đều đã khác và ở tầm cao hơn so với trước đây, hội đủ các điều kiện để tổ chức một nền công vụ tinh, gọn, mạnh, ít bị chi phối bởi không gian địa lý và thời gian. Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử và chính quyền số có thể hoạt động an toàn trên môi trường mạng, số hóa, dựa trên dữ liệu và công nghệ số có khả năng cung cấp dịch vụ hành chính công mới nhanh chóng 24h/24h và 24h/7 ngày; chính quyền có thể đưa ra các quyết định quản lý nhà nước kịp thời hơn, ban hành các chính sách hợp lòng dân hơn; sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn để kiến tạo phát triển, tối ưu hóa hoạt động của nền công vụ.

Chính vì vậy, phải tận dụng cơ hội, phát huy ưu thế chính quyền điện tử, chính quyền số để tăng năng suất làm việc của bộ máy, để mỗi người không chỉ làm việc bằng vài người mà bằng hàng trăm, hàng ngàn người... phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn. Đây là thời điểm thuận lợi cải cách mô hình tổ chức bộ máy theo định hướng sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh, cấp xã và không tổ chức cấp huyện, thực hiện mô hình địa phương 2 cấp.

Thực tiễn thời gian qua cho thấy, theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015, cấp huyện không được ban hành chính sách; nay theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025, cấp huyện dù được phân quyền cũng khó đủ năng lực thể chế để ban hành các cơ chế, chính sách. Chẳng hạn, để giải quyết vấn đề xóa quy hoạch “treo” nhiều năm, cấp phép xây dựng nhà trên đất nông nghiệp để Nhân dân tiện chăm sóc cây trồng, bảo vệ nông sản sau thu hoạch... khi dân kiến nghị hay khiếu nại thì cấp xã hướng dẫn lên cấp huyện, cấp huyện trả lời thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, phải chờ. Có trường hợp chờ hàng năm, cấp huyện cũng không giải quyết được khiếu nại và cũng không trả lời cho dân biết lý do. Nay bỏ cấp huyện, dân cần trình thẳng lên cấp tỉnh giải quyết.

Một số ý kiến cử tri băn khoăn khi bỏ cấp huyện thì vai trò các đô thị trực thuộc tỉnh được ví là hạt nhân thúc đẩy phát triển vùng có còn duy trì hay không và duy trì như thế nào? Về công tác cán bộ, thực tế lâu nay nhiều người coi cấp huyện là “nơi trú ẩn an toàn”, rất ít ai muốn làm việc ở cấp xã. Vì vậy, khi bỏ cấp huyện, sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, điều động cán bộ, công chức cần phải được tiến hành công khai, minh bạch đi đôi với kiểm soát quyền lực, phòng, chống chạy chức, chạy quyền, tiêu cực, tham nhũng... Có như vậy mới tuyển chọn được người giỏi, người tài, đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để phục vụ Nhân dân - ông Mai Văn Sự, cán bộ hưu trí ở Phường 2, thành phố Bảo Lộc chia sẻ.

Cử tri và Nhân dân theo dõi sát sao và tin tưởng trong quá trình nghiên cứu, đi đến quyết định thực hiện mô hình địa phương 2 cấp (tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể) vẫn sẽ giữ gìn, bảo vệ và làm giàu thêm các giá trị cốt lõi của nền dân chủ; không ngừng hoàn thiện các quy định pháp luật để phát huy tốt hơn các hình thức dân chủ trực tiếp, dân chủ đại diện của Nhân dân; hoàn thiện cơ chế để Nhân dân trực tiếp kiểm soát quyền lực nhà nước.

Mặt khác, Nhân dân đặt kỳ vọng rất lớn vào việc tinh gọn bộ máy sẽ sàng lọc và chọn được người đủ tài, đủ đức, đủ tâm huyết phục vụ trong bộ máy hệ thống chính trị; có chế độ đãi ngộ tương xứng để họ tận tâm, tận trí, tận lực cống hiến, phục vụ Nhân dân mà không cần, không muốn tham nhũng, tiêu cực. Từ đó, khắc phục và đẩy lùi tệ tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, phiền hà sách nhiễu dân.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Tô Lâm, với quyết tâm chính trị cao, lộ trình cụ thể, trách nhiệm rõ tại Kết luận 127-KL/TW, cùng với sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân; tin tưởng rằng, cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị sẽ thành công, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và lòng mong đợi của Nhân dân.

Việt Nam với kỷ nguyên mới

Vì sự phát triển bứt phá và hạnh phúc của Nhân dân
Diễn đàn

Vì sự phát triển bứt phá và hạnh phúc của Nhân dân

Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là chủ trương mang tầm chiến lược, thể hiện tư duy cải cách, đột phá mạnh mẽ nhằm xây dựng một nền hành chính tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Quá trình thực hiện chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhiều cán bộ, đảng viên, rất cần sự chia sẻ, nỗ lực phấn đấu, hy sinh vì sự phát triển bứt phá của thành phố, đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Bài 1: Đồng bộ, quyết liệt, trên trước, dưới sau
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 1: Đồng bộ, quyết liệt, trên trước, dưới sau

Tiếp theo Kết luận số 121-KL/TW về Tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII) một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Kết luận số 126-KL/TW ngày 14.2.2025 và Kết luận số 127-KL/TW ngày 28.2.2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của đất nước trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, thịnh vượng.

Vì sự phát triển bứt phá, hạnh phúc của Nhân dân
Chính trị

Vì sự phát triển bứt phá, hạnh phúc của Nhân dân

Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là chủ trương mang tầm chiến lược, thể hiện tư duy cải cách, đột phá mạnh mẽ nhằm xây dựng một nền hành chính tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Quá trình thực hiện chắc chắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhiều cán bộ, đảng viên, rất cần sự chia sẻ, nỗ lực phấn đấu, hy sinh vì sự phát triển bứt phá của thành phố, đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Tinh gọn bộ máy - tiền đề quan trọng tăng tốc bứt phá
Địa phương

Tinh gọn bộ máy - tiền đề quan trọng tăng tốc bứt phá

Với tinh thần chủ động, khẩn trương với quyết tâm chính trị cao nhất, sau hơn 2 tháng tập trung triển khai, tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng “tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Điều này không chỉ nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền và Nhân dân mà còn là tiền đề quan trọng xây dựng hệ thống chính trị hiện đại, hiệu quả hơn, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong kỷ nguyên mới.

Bài cuối: Chọn mặt gửi vàng, lượng tài trao chức
Quốc hội và Cử tri

Bài cuối: Chọn mặt gửi vàng, lượng tài trao chức

Để Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư được thực hiện hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra là xây dựng bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả, việc chọn mặt gửi vàng, lượng tài trao chức để giữ lại những người vừa hồng, vừa chuyên trong bộ máy nhà nước được sắp xếp hợp lý là giải pháp quan trọng nhất để đất nước ta sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới.

Cơ hội tối ưu hóa nguồn lực phát triển văn hóa
Văn hóa - Thể thao

Cơ hội tối ưu hóa nguồn lực phát triển văn hóa

PGS. TS. Bùi Hoài Sơn

Khi địa giới hành chính được sắp xếp lại hợp lý, nguồn lực đầu tư cho văn hóa có thể được tối ưu hóa, tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, xây dựng những trung tâm văn hóa quy mô lớn hơn, bảo tồn di sản văn hóa tốt hơn và khuyến khích giao thoa văn hóa giữa các địa phương. Nếu được thực hiện đúng hướng, đây không chỉ là bài toán quản lý, mà còn có thể trở thành động lực đưa văn hóa Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập.

Nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương, PGS.TS Đào Duy Quát
Quốc hội và Cử tri

Tinh gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả bộ máy để đất nước phát triển nhanh và bền vững

Theo nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương, PGS.TS ĐÀO DUY QUÁT, trong thời kỳ mới, trước yêu cầu “nóng bỏng” phải chuyển mình, tăng tốc, bứt phá, cần tiếp tục sắp xếp, tổ chức bộ máy hệ thống chính trị với tinh thần một cuộc cách mạng rất quyết liệt, khẩn trương. Kết luận số 127 - KL/TW hướng tới mục tiêu tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh, mạnh, bền vững trong kỷ nguyên mới.

Bài 3: Nền tảng tinh thần vững chắc, quyết tâm, thực hiện
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 3: Nền tảng tinh thần vững chắc, quyết tâm, thực hiện

Kết luận số 127-KL/TW ngày 28.2.2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận được sự quan tâm rất lớn trong các tầng lớp Nhân dân. Sự tin tưởng tuyệt đối vào cuộc cách mạng sắp xếp tổ chức bộ máy như lộ trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra chính là cơ sở, nền tảng tinh thần vững chắc để Đảng, Nhà nước ta quyết tâm, quyết liệt thực hiện bằng được mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.

Bài 2: Sắp xếp phù hợp xu thế chuyển đổi số
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 2: Sắp xếp phù hợp xu thế chuyển đổi số

Theo nhiều chuyên gia, trong đợt sắp xếp, tinh gọn bộ máy lần này, để đạt mục tiêu của chuyển đổi số nhanh, mạnh, trúng đích, bên cạnh đưa ra khỏi hệ thống những cán bộ, công chức yếu kém, rất cần có chính sách đặc thù thu hút, tuyển dụng, giữ chân nhân lực về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số làm việc trong các cơ quan của hệ thống chính trị. Đặc biệt, người dân cần thay đổi tư duy, tích cực tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tiến tới làm chủ, sánh vai cùng Nhà nước quản trị xã hội.

Lê Việt Trường - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh
Chính trị

Cuộc cách mạng cả về tư duy và hành động

Ngày 28.2 vừa qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành Kết luận số 127-KL/TW về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong đó có yêu cầu rất quan trọng, đó là nghiên cứu, đề xuất sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, tiếp tục sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Đây thực sự là một cuộc cách mạng về xây dựng và hoàn thiện bộ máy nhà nước trong tình hình mới.

Bài 1: Yêu cầu tất yếu để phát triển
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 1: Yêu cầu tất yếu để phát triển

Chỉ trong vòng 14 ngày, từ Kết luận số 126-KL/TW đến Kết luận số 127-KL/TW của Bộ chính trị, Ban Bí thư đã có những thay đổi trong chỉ đạo của Trung ương theo đúng tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng”, hướng thẳng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống chính trị gọn nhẹ, minh bạch, vững mạnh, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tránh tình trạng chồng chéo chức năng, lãng phí nguồn lực. Đó chính là yêu cầu tất yếu để phát triển. Ngoài quyết tâm chính trị cao, rất cần sự vào cuộc, đồng hành của các tầng lớp nhân dân, trong đó trước hết, trên hết, trực tiếp là đội ngũ cán bộ, công chức.

Thúc đẩy sáng tạo các mô hình học tập suốt đời
Văn hóa - Thể thao

Thúc đẩy sáng tạo các mô hình học tập suốt đời

Theo Viện trưởng Viện Học tập suốt đời NGUYỄN ANH TUẤN, “việc Tổng Bí thư quan tâm tới học tập suốt đời sẽ là sự hậu thuẫn, thúc đẩy các phong trào, các nhóm hoạt động trong lĩnh vực này cũng như các địa phương, để họ cảm thấy tự tin hơn trong việc sáng tạo ra các mô hình học tập suốt đời mà không còn phải e ngại điều gì”.

Tạo dựng chính sách giáo dục mở, thúc đẩy học tập suốt đời
Văn hóa - Thể thao

Tạo dựng chính sách giáo dục mở, thúc đẩy học tập suốt đời

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm là nguồn cảm hứng lớn, dẫn lối trên hành trình xây dựng đất nước trở thành xã hội học tập, để mỗi con người không ngừng hoàn thiện mình, thích ứng với thời đại. Nhận định như vậy, GS.TS. PHẠM TẤT DONG, nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, cần tạo dựng chính sách giáo dục mở để con người có thể dễ dàng tích lũy và đổi mới tri thức liên tục...

Tổng Bí thư Tô Lâm
Việt Nam với kỷ nguyên mới

HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Lời Tòa soạn: Đất nước ta đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Để thực hiện thắng lợi yêu cầu, nhiệm vụ, trọng trách trong giai đoạn mới, học tập suốt đời để dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám hy sinh vì lợi ích chung, để trở thành những người hữu dụng đang là đòi hỏi cấp thiết đối với từng cá nhân, mỗi công dân, đặc biệt là những cán bộ, nhân viên trong hệ thống chính trị. Xoay quanh chủ đề này, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có bài viết: "Học tập suốt đời". Báo Đại biểu Nhân dân trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết:

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với Thường trực các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng và Ban Chỉ đạo tổng kết 40 năm Đổi mới cho ý kiến về những chủ trương lớn vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài cuối: Phát triển nguyên tắc đổi mới và phát triển kỷ nguyên mới

TS. Nhị Lê - Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Đổi mới là một yêu cầu khách quan, một đòi hỏi của chính thực tiễn công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) ở nước ta, nhằm nhận thức đúng hơn về CNXH, khắc phục những mặt trì trệ, đẩy nhanh quá trình xây dựng xã hội XHCN một cách hợp quy luật, đạt hiệu quả cao, củng cố và tăng cường CNXH.

Bài 1: Mệnh lệnh phát triển đất nước và phát triển nguyên tắc kiến tạo kỷ nguyên mới
Chính trị

Bài 1: Mệnh lệnh phát triển đất nước và phát triển nguyên tắc kiến tạo kỷ nguyên mới

TS. Nhị Lê - Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Lời Tòa soạn: Để góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn 40 năm đổi mới, chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, Báo Đại biểu Nhân dân giới thiệu loạt bài của TS. Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản với chủ đề “Mệnh lệnh đổi mới và phát triển nguyên tắc kỷ nguyên mới”.

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương
Theo dòng sự kiện

Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 đối với sự phát triển của đất nước

PGS.TS Bùi Hoài Sơn

Ngày 11.2.2025, Tổng Bí thư Tô Lâm có bài viết quan trọng về tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đây là định hướng quan trọng không chỉ cho công tác tổ chức đại hội Đảng bộ mà còn có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động chính trị đất nước trong giai đoạn tới, với nhiều ý nghĩa mang tính bước ngoặt đối với sự phát triển ở kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Vững tin vào tương lai tươi sáng trong kỷ nguyên mới
Chính trị

Vững tin vào tương lai tươi sáng trong kỷ nguyên mới

Với nhiều cán bộ, đảng viên, bài viết “Rạng rỡ Việt Nam” của Tổng Bí thư Tô Lâm nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2025) đã nhắc lại chặng đường Cách mạng vô cùng gian lao và thử thách từ ngày thành lập đến nay, thêm tin tưởng tuyệt đối vào con đường đi lên của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, góp phần quan trọng thực hiện khát vọng phát triển vì một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.