Thực hiện Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Bài 1: Đồng bộ, quyết liệt, trên trước, dưới sau

Bài 1: Đồng bộ, quyết liệt, trên trước, dưới sau

Tiếp theo Kết luận số 121-KL/TW về Tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII) một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Kết luận số 126-KL/TW ngày 14.2.2025 và Kết luận số 127-KL/TW ngày 28.2.2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của đất nước trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, thịnh vượng.

Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết 7 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH Trung ương Khóa XII. Ảnh: N. Hậu
Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết 7 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH Trung ương Khóa XII. Ảnh: N. Hậu

Lịch sử chính trị - hành chính của nhiều quốc gia trên thế giới luôn coi trọng cải cách tổ chức và hoạt động công vụ của bộ máy nhà nước ở Trung ương địa phương trong từng giai đoạn phát triển. Hai bộ phận cấu thành này có tầm quan trọng và chức năng khác nhau, nhưng so với bộ máy chính quyền trung ương thì bộ máy chính quyền địa phương (CQĐP) không những chiếm tỷ trọng rất lớn cả về con người lẫn việc thu chi ngân khố của Nhà nước, mà về nguyên tắc, CQĐP bao giờ cũng gần dân hơn, có điều kiện phục vụ trực tiếp Nhân dân nhanh hơn.

Phát huy các giá trị cốt lõi của nền dân chủ cộng hòa

Trong thực tiễn cách mạng Việt Nam, vấn đề xây dựng mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị đã được Đảng ta - đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh - nghiên cứu, vận dụng từ rất sớm trên cơ sở tiếp thu tinh hoa các mô hình nhà nước văn minh, tiến bộ trên thế giới.

Khác với nhiều quốc gia, nền hành chính công vụ nước ta được xây dựng dựa trên những thành quả của cách mạng dân tộc dân chủ Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, đấu tranh chống lại thế lực phong kiến, thực dân xâm lược, lập nên nhà nước dân chủ cộng hòa. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, trong đó, chính quyền nhà nước giữ vai trò trung tâm, với định chế chính trị thực hiện đường lối và sự lãnh đạo của Đảng, có bộ máy bao gồm các cơ quan của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ Trung ương đến địa phương đều hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Ở mỗi cấp hành chính hình thành các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng với chính quyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn lãnh thổ.

Mô hình tổ chức CQĐP nước ta từ ngày được xác lập đến nay (1945 - 2025) có nhiều thay đổi. Sắc lệnh về TCCQ đầu tiên số 63-SL ngày 22.11.1945 được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ban hành quy định có 3 cấp hành chính, nhưng chỉ cấp xã và cấp tỉnh có tổ chức Hội đồng Nhân dân (HĐND) và Ủy ban hành chính (UBHC), cấp huyện và kỳ chỉ có UBHC. Tiếp đó, Sắc lệnh số 77-SL ngày 21.12.1945 về CQĐP ở đô thị quy định ở các thị xã có HĐND và UBHC; ở thành phố có HĐND, UBHC thành phố và UBHC khu phố. Luật TCCQ 1958 quy định cấp CQĐP gồm các khu tự trị, các thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh; châu, thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh và xã, thị trấn có HĐND và UBHC. Các Luật Tổ chức HĐND và Ủy ban Nhân dân (UBND) các năm 1962, 1983, 1989, 1994, 2003 và Luật Tổ chức CQĐP năm 2015, 2025 quy định ba cấp hành chính gồm tỉnh, huyện, xã đều có tổ chức HĐND và UBND.

Trong 80 năm đồng hành cùng dân tộc, trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị nước ta đều thực hiện quyền lực do Nhân dân ủy thác, bảo vệ quyền con người và lợi ích chính đáng của Nhân dân theo Hiến định; bảo đảm phát huy các giá trị cốt lõi của nền dân chủ cộng hòa; hoàn thành sứ mệnh lịch sử giao phó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Liên tục đổi mới để hoàn thiện, vì sự hài lòng của Nhân dân

Trong gần 2 thập kỷ trở lại đây, Đảng và Nhà nước đã liên tục ban hành nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp để lãnh đạo thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong đó, gần đây nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII) số 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” (gọi tắt là Nghị quyết 18); Kết luận số 50-KL/TW, ngày 28.2.2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18.

Theo Kết luận 121-KL/TW ngày 24.1.2025 của Ban Chấp hành Trung ương, sau hơn 7 năm thực hiện Nghị quyết 18, nền công vụ nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Thể chế, pháp luật về tổ chức bộ máy không ngừng được hoàn thiện. Hệ thống tổ chức đảng các cấp, bộ máy Nhà nước từ Trung ương tới cơ sở, tổ chức cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước được sắp xếp lại, tinh gọn, giảm nhiều cơ quan, đơn vị cấp Trung ương, cấp tỉnh và đầu mối bên trong; giảm cấp trung gian; từng bước hoàn thiện mô hình tổng thể tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, phát huy hiệu lực, hiệu quả; là một trong những điều kiện cơ bản, quyết định đạt được những thành tựu vĩ đại sau 40 năm đổi mới của đất nước.

Với tinh thần Trung ương gương mẫu, khẩn trương, nghiêm túc thực hiện trước, các bộ, ngành địa phương noi theo; Kết luận 121-KL/TW ngày 24.1.2025 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thông qua phương án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy đối với các cơ quan của Trung ương Đảng, cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Chính phủ và đã hoàn thành đi vào thực hiện nhiệm vụ theo mô hình tổ chức mới. Trong đó, giảm 2 cơ quan thuộc Trung ương Đảng; giảm 4 cơ quan thuộc Quốc hội; tổ chức bộ máy Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tinh gọn còn 17 bộ, 3 cơ quan ngang bộ (giảm 5 bộ).

Thực hiện Nghị quyết số 18, các địa phương đã giảm được 9 đơn vị cấp huyện và giảm 562 đơn vị cấp xã. Đơn cử, tỉnh Lâm Đồng giảm 2 huyện và 6 xã. Riêng bộ máy khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng đã giảm 54/233 đầu mối phòng, ban (tỷ lệ 23,17%) và giảm 145 lãnh đạo cấp huyện, cấp phòng. Khối chính quyền giảm 1 sở (Sở Ngoại vụ) và 34 đơn vị cấp phòng thuộc tỉnh (tỷ lệ 23,1%); giảm 23/196 cấp phó của 20 tổ chức hành chính thuộc tỉnh; giảm 11/155 phòng (tỷ lệ 7,1%) các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; giảm 115/716 đơn vị đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh (tỷ lệ 13,83%). Về biên chế, giảm 6.022 biên chế của hệ thống chính trị trong tỉnh.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện Nghị quyết số 18 bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Việc nghiên cứu, sắp xếp tổ chức bộ máy trong khi mô hình mới chưa thống nhất, đồng bộ, chưa tổng kết thực tiễn, đúc kết khoa học nên mỗi địa phương triển khai mỗi cách khác nhau tùy theo nhận thức, năng lực thể chế và quyết tâm chính trị của cấp ủy và người đứng đầu. Có nơi, chỉ chú trọng chỉ tiêu giảm cơ học tỷ lệ % biên chế, thu gọn đầu mối mà chưa đánh giá đầy đủ tác động, tính hợp lý, hợp pháp và chất lượng nền hành chính công địa phương...

Vì vậy, bộ máy có xu hướng “gọn” nhưng chưa “tinh” dẫn đến năng suất lao động thấp, chưa đáp ứng yêu cầu chất lượng phục vụ Nhân dân. Có cơ quan sau khi giảm biên chế thì phải bố trí cán bộ, công chức làm thêm ngoài giờ hành chính mới hết việc, tất yếu sẽ phát sinh thêm chi phí, tiền lương... Có nơi, do chưa nhận thức đúng “tinh giản” với “giảm biên chế” nên chưa coi trọng các yếu tố về chất lượng và tinh thông nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tinh gọn chưa gắn liền với cơ cấu lại đội ngũ, bố trí đúng vị trí việc làm. Thậm chí, nhân lực chất lượng cao cũng bị giảm biên chế với lý do họ đang là lao động “hợp đồng”(!).

Hiện nay, các cơ quan Trung ương và MTTQ, các địa phương cả nước đã và đang tiếp tục sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy bên trong của cơ quan mình theo lộ trình và tinh thần Kết luận số 126-KL/TW ngày 14.2.2025 và Kết luận 127-KL/TW ngày 28.2.2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025; triển khai nghiên cứu, đề xuất sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, tiếp tục sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã; thực hiện mô hình địa phương 2 cấp (tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể).

Việt Nam với kỷ nguyên mới

Vì sự phát triển bứt phá và hạnh phúc của Nhân dân
Diễn đàn

Vì sự phát triển bứt phá và hạnh phúc của Nhân dân

Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là chủ trương mang tầm chiến lược, thể hiện tư duy cải cách, đột phá mạnh mẽ nhằm xây dựng một nền hành chính tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Quá trình thực hiện chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhiều cán bộ, đảng viên, rất cần sự chia sẻ, nỗ lực phấn đấu, hy sinh vì sự phát triển bứt phá của thành phố, đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Vì sự phát triển bứt phá, hạnh phúc của Nhân dân
Chính trị

Vì sự phát triển bứt phá, hạnh phúc của Nhân dân

Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là chủ trương mang tầm chiến lược, thể hiện tư duy cải cách, đột phá mạnh mẽ nhằm xây dựng một nền hành chính tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Quá trình thực hiện chắc chắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhiều cán bộ, đảng viên, rất cần sự chia sẻ, nỗ lực phấn đấu, hy sinh vì sự phát triển bứt phá của thành phố, đất nước và hạnh phúc của Nhân dân.

Tinh gọn bộ máy - tiền đề quan trọng tăng tốc bứt phá
Địa phương

Tinh gọn bộ máy - tiền đề quan trọng tăng tốc bứt phá

Với tinh thần chủ động, khẩn trương với quyết tâm chính trị cao nhất, sau hơn 2 tháng tập trung triển khai, tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng “tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Điều này không chỉ nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền và Nhân dân mà còn là tiền đề quan trọng xây dựng hệ thống chính trị hiện đại, hiệu quả hơn, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong kỷ nguyên mới.

Bài cuối: Chọn mặt gửi vàng, lượng tài trao chức
Quốc hội và Cử tri

Bài cuối: Chọn mặt gửi vàng, lượng tài trao chức

Để Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư được thực hiện hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra là xây dựng bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả, việc chọn mặt gửi vàng, lượng tài trao chức để giữ lại những người vừa hồng, vừa chuyên trong bộ máy nhà nước được sắp xếp hợp lý là giải pháp quan trọng nhất để đất nước ta sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới.

Cơ hội tối ưu hóa nguồn lực phát triển văn hóa
Văn hóa - Thể thao

Cơ hội tối ưu hóa nguồn lực phát triển văn hóa

PGS. TS. Bùi Hoài Sơn

Khi địa giới hành chính được sắp xếp lại hợp lý, nguồn lực đầu tư cho văn hóa có thể được tối ưu hóa, tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, xây dựng những trung tâm văn hóa quy mô lớn hơn, bảo tồn di sản văn hóa tốt hơn và khuyến khích giao thoa văn hóa giữa các địa phương. Nếu được thực hiện đúng hướng, đây không chỉ là bài toán quản lý, mà còn có thể trở thành động lực đưa văn hóa Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập.

Nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương, PGS.TS Đào Duy Quát
Quốc hội và Cử tri

Tinh gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả bộ máy để đất nước phát triển nhanh và bền vững

Theo nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương, PGS.TS ĐÀO DUY QUÁT, trong thời kỳ mới, trước yêu cầu “nóng bỏng” phải chuyển mình, tăng tốc, bứt phá, cần tiếp tục sắp xếp, tổ chức bộ máy hệ thống chính trị với tinh thần một cuộc cách mạng rất quyết liệt, khẩn trương. Kết luận số 127 - KL/TW hướng tới mục tiêu tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh, mạnh, bền vững trong kỷ nguyên mới.

Bài 3: Nền tảng tinh thần vững chắc, quyết tâm, thực hiện
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 3: Nền tảng tinh thần vững chắc, quyết tâm, thực hiện

Kết luận số 127-KL/TW ngày 28.2.2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận được sự quan tâm rất lớn trong các tầng lớp Nhân dân. Sự tin tưởng tuyệt đối vào cuộc cách mạng sắp xếp tổ chức bộ máy như lộ trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra chính là cơ sở, nền tảng tinh thần vững chắc để Đảng, Nhà nước ta quyết tâm, quyết liệt thực hiện bằng được mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.

Bài 2: Sắp xếp phù hợp xu thế chuyển đổi số
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 2: Sắp xếp phù hợp xu thế chuyển đổi số

Theo nhiều chuyên gia, trong đợt sắp xếp, tinh gọn bộ máy lần này, để đạt mục tiêu của chuyển đổi số nhanh, mạnh, trúng đích, bên cạnh đưa ra khỏi hệ thống những cán bộ, công chức yếu kém, rất cần có chính sách đặc thù thu hút, tuyển dụng, giữ chân nhân lực về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số làm việc trong các cơ quan của hệ thống chính trị. Đặc biệt, người dân cần thay đổi tư duy, tích cực tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tiến tới làm chủ, sánh vai cùng Nhà nước quản trị xã hội.

Lê Việt Trường - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh
Chính trị

Cuộc cách mạng cả về tư duy và hành động

Ngày 28.2 vừa qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành Kết luận số 127-KL/TW về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong đó có yêu cầu rất quan trọng, đó là nghiên cứu, đề xuất sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, tiếp tục sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Đây thực sự là một cuộc cách mạng về xây dựng và hoàn thiện bộ máy nhà nước trong tình hình mới.

Bài 1: Yêu cầu tất yếu để phát triển
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài 1: Yêu cầu tất yếu để phát triển

Chỉ trong vòng 14 ngày, từ Kết luận số 126-KL/TW đến Kết luận số 127-KL/TW của Bộ chính trị, Ban Bí thư đã có những thay đổi trong chỉ đạo của Trung ương theo đúng tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng”, hướng thẳng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống chính trị gọn nhẹ, minh bạch, vững mạnh, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tránh tình trạng chồng chéo chức năng, lãng phí nguồn lực. Đó chính là yêu cầu tất yếu để phát triển. Ngoài quyết tâm chính trị cao, rất cần sự vào cuộc, đồng hành của các tầng lớp nhân dân, trong đó trước hết, trên hết, trực tiếp là đội ngũ cán bộ, công chức.

Thúc đẩy sáng tạo các mô hình học tập suốt đời
Văn hóa - Thể thao

Thúc đẩy sáng tạo các mô hình học tập suốt đời

Theo Viện trưởng Viện Học tập suốt đời NGUYỄN ANH TUẤN, “việc Tổng Bí thư quan tâm tới học tập suốt đời sẽ là sự hậu thuẫn, thúc đẩy các phong trào, các nhóm hoạt động trong lĩnh vực này cũng như các địa phương, để họ cảm thấy tự tin hơn trong việc sáng tạo ra các mô hình học tập suốt đời mà không còn phải e ngại điều gì”.

Tạo dựng chính sách giáo dục mở, thúc đẩy học tập suốt đời
Văn hóa - Thể thao

Tạo dựng chính sách giáo dục mở, thúc đẩy học tập suốt đời

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm là nguồn cảm hứng lớn, dẫn lối trên hành trình xây dựng đất nước trở thành xã hội học tập, để mỗi con người không ngừng hoàn thiện mình, thích ứng với thời đại. Nhận định như vậy, GS.TS. PHẠM TẤT DONG, nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, cần tạo dựng chính sách giáo dục mở để con người có thể dễ dàng tích lũy và đổi mới tri thức liên tục...

Tổng Bí thư Tô Lâm
Việt Nam với kỷ nguyên mới

HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Lời Tòa soạn: Đất nước ta đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Để thực hiện thắng lợi yêu cầu, nhiệm vụ, trọng trách trong giai đoạn mới, học tập suốt đời để dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám hy sinh vì lợi ích chung, để trở thành những người hữu dụng đang là đòi hỏi cấp thiết đối với từng cá nhân, mỗi công dân, đặc biệt là những cán bộ, nhân viên trong hệ thống chính trị. Xoay quanh chủ đề này, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có bài viết: "Học tập suốt đời". Báo Đại biểu Nhân dân trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết:

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với Thường trực các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng và Ban Chỉ đạo tổng kết 40 năm Đổi mới cho ý kiến về những chủ trương lớn vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Bài cuối: Phát triển nguyên tắc đổi mới và phát triển kỷ nguyên mới

TS. Nhị Lê - Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Đổi mới là một yêu cầu khách quan, một đòi hỏi của chính thực tiễn công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) ở nước ta, nhằm nhận thức đúng hơn về CNXH, khắc phục những mặt trì trệ, đẩy nhanh quá trình xây dựng xã hội XHCN một cách hợp quy luật, đạt hiệu quả cao, củng cố và tăng cường CNXH.

Bài 1: Mệnh lệnh phát triển đất nước và phát triển nguyên tắc kiến tạo kỷ nguyên mới
Chính trị

Bài 1: Mệnh lệnh phát triển đất nước và phát triển nguyên tắc kiến tạo kỷ nguyên mới

TS. Nhị Lê - Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Lời Tòa soạn: Để góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn 40 năm đổi mới, chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, Báo Đại biểu Nhân dân giới thiệu loạt bài của TS. Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản với chủ đề “Mệnh lệnh đổi mới và phát triển nguyên tắc kỷ nguyên mới”.

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương
Theo dòng sự kiện

Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 đối với sự phát triển của đất nước

PGS.TS Bùi Hoài Sơn

Ngày 11.2.2025, Tổng Bí thư Tô Lâm có bài viết quan trọng về tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đây là định hướng quan trọng không chỉ cho công tác tổ chức đại hội Đảng bộ mà còn có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động chính trị đất nước trong giai đoạn tới, với nhiều ý nghĩa mang tính bước ngoặt đối với sự phát triển ở kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Vững tin vào tương lai tươi sáng trong kỷ nguyên mới
Chính trị

Vững tin vào tương lai tươi sáng trong kỷ nguyên mới

Với nhiều cán bộ, đảng viên, bài viết “Rạng rỡ Việt Nam” của Tổng Bí thư Tô Lâm nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2025) đã nhắc lại chặng đường Cách mạng vô cùng gian lao và thử thách từ ngày thành lập đến nay, thêm tin tưởng tuyệt đối vào con đường đi lên của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, góp phần quan trọng thực hiện khát vọng phát triển vì một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.

Nhìn thẳng sự thật để giải quyết thực tiễn
Theo dòng sự kiện

Nhìn thẳng sự thật để giải quyết thực tiễn

Bày tỏ vui mừng khi người đứng đầu Đảng trong bài viết “Rạng rỡ Việt Nam” đã “điểm trúng huyệt” các vấn đề tồn tại của Đảng, của đất nước, nhà giáo ưu tú, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, nguyên ĐQBH Khóa VIII, Chủ tịch Hội đồng đại học - Đại học Duy Tân Lê Công Cơ nhấn mạnh: nhìn lại 7 nhóm giải pháp của Tổng Bí thư Tô Lâm, tôi cho rằng, người đứng đầu Đảng ta đã nhìn thẳng sự thật để giải quyết thực tiễn; đó mới thực sự là đổi mới để bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.