Để những phản hồi chân thực của người tiêu dùng về các dịch vụ và sản phẩm được cung cấp trên nền tảng được bảo vệ, ngoài lệnh cấm chế tạo, sửa đổi, xóa hoặc chặn bình luận của người tiêu dùng, các hướng dẫn còn cấm hiển thị thông tin theo cách gây hiểu lầm như ưu tiên đánh giá tích cực hơn đánh giá tiêu cực.
Hướng dẫn nêu rõ cấm các nhà điều hành thương mại trực tuyến ép buộc hoặc gián tiếp gây sức ép buộc người tiêu dùng đồng ý thu thập và sử dụng thông tin không liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh.
![Ảnh: Global Times bfe08fb7-eb5a-4305-9aa2-b5f62568e598.jpg](https://cdn.daibieunhandan.vn/images/6d3e15c9bf185f75e45c235118f43eaa1bf30c1f453159e07edab5051df9240b0e3c372cb3a3be007e4c8112a6c9b1f1782af48f79b87021bbdf85297499e22e/bfe08fb7-eb5a-4305-9aa2-b5f62568e598.jpg)
Bên cạnh đó, phải có được sự đồng ý rõ ràng và riêng biệt của người tiêu dùng khi thu thập và sử dụng thông tin nhạy cảm như dữ liệu sinh trắc học cá nhân, hồ sơ y tế và sức khỏe, tài khoản tài chính và nơi ở cá nhân của họ.
Để giải quyết vấn đề một số nhà điều hành doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị không mong muốn, các hướng dẫn yêu cầu không được gửi tin nhắn thương mại nếu không có sự đồng ý trước của người tiêu dùng.
Khi gửi tin nhắn thương mại, người gửi phải tiết lộ danh tính thực, thông tin liên lạc và cung cấp cơ chế từ chối rõ ràng, đơn giản và miễn phí. Nếu người tiêu dùng từ chối rõ ràng, người gửi phải ngừng gửi tin nhắn ngay lập tức và không được gửi lại dưới một tên khác.
Với sự phổ biến ngày càng tăng của những người phát trực tiếp ảo trong tiếp thị sản phẩm, các hướng dẫn yêu cầu rằng các hình đại diện ảo được tạo ra bằng cách sử dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, hình ảnh kỹ thuật số, thực tế ảo và tổng hợp giọng nói và tham gia vào tiếp thị phát trực tiếp phải được dán nhãn rõ ràng.
Bên cạnh đó, để tránh các sản phẩm dịch vụ bị "tự động gia hạn" mà không được người tiêu dùng công nhận, các nhà điều hành doanh nghiệp trực tuyến phải nhắc nhở người tiêu dùng trước khi gia hạn dịch vụ tự động theo cách nổi bật để bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.