Bà Rịa - Vũng Tàu giảm giá 65% để kích cầu du lịch cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức họp báo công bố "Chương trình kích cầu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, quý IV.2024". Đây là nỗ lực nhằm thu hút khách du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn kéo dài hết năm 2024.

du-khach-vui-choi-o-bai-sau-tp-8836-4292.jpg
Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ giảm giá từ 10% đến 65% cho các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành và nhiều dịch vụ khác

Trong chương trình kích cầu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp đa dạng nhằm làm mới, phát triển thêm sản phẩm du lịch hiện có. Chương trình bao gồm giảm giá từ 10%-65% các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành và nhiều dịch vụ khác. Ngoài ra, nhiều cơ sở áp dụng ưu đãi như nâng hạng phòng, xe đưa đón miễn phí từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu và ngược lại. Một số doanh nghiệp kéo dài chương trình khuyến mãi đến hết quý I năm 2025.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Trịnh Hàng, chương trình nhằm kích thích nhu cầu du lịch, tăng cường trải nghiệm của du khách mà không làm giảm chất lượng dịch vụ.

Nhờ các chương trình kích cầu, trong 10 tháng đầu năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 14,4 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ và đạt 92,76% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 15.397 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Các cơ sở lưu trú cũng ghi nhận doanh thu khoảng 5.505 tỷ đồng, đạt 94,09% kế hoạch năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón khoảng 13,2 triệu lượt khách, đạt gần 85% kế hoạch năm, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu ước tính đạt 14.100 tỷ đồng, tương đương gần 86% kế hoạch, tăng 23,09% so với cùng kỳ.

z5969070708615-1cb0963e790136265b63dad612cc9b1c-9546-7844.jpg
Một góc TP. Vũng Tàu. (Ảnh: Sở Du lịch BR-VT)

Chương trình kích cầu du lịch còn giới thiệu 233 khu, điểm đến du lịch; 54 tour, tuyến du lịch nội tỉnh. Trong đó, các điểm đến nổi bật bao gồm Vũng Tàu, Hồ Tràm, Côn Đảo và các khu vực khác như Phước Hải, Hồ Cốc, Bình Châu.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang thúc đẩy liên kết vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt là với TP. Hồ Chí Minh, để tạo ra các tour du lịch hấp dẫn, thu hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Từ nay đến cuối năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao để thu hút du khách như giao lưu nghệ thuật giữa TP. Vũng Tàu và TP. Gunsan (Hàn Quốc); cuộc thi Nam vương Thế giới 2024; giải chạy marathon Strong Việt Nam 2024; giải chạy Vũng Tàu City Trail lần thứ 3-2024. Đặc biệt, các chương trình văn hóa - nghệ thuật chào đón Noel 2024 và năm mới 2025 cũng sẽ diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín. TP. Vũng Tàu đã 3 lần nhận giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN từ năm 2019 đến nay. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng như The Grand Hồ Tràm Strip, Minera Resort, Pullman Vũng Tàu cũng được vinh danh với các giải thưởng MICE ASEAN và Dịch vụ Spa ASEAN.

Với các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đa dạng và sự chuẩn bị hạ tầng kỹ càng, Bà Rịa - Vũng Tàu đang khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Du lịch - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.