AIA Việt Nam chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng để chi trả quyền lợi
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) vừa hoàn tất thủ tục cần thiết để chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng cho gia đình của 3 khách hàng là nạn nhân không may trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên vịnh Hạ Long do thiên tai gây ra vừa qua.
Theo đại diện AIA Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và là người bạn đồng hành của khách hàng, nên sau khi nhận được thông tin về vụ lật tàu Vịnh Xanh 58, các bộ phận nghiệp vụ của Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng không may trong vụ lật tàu.
Sau ít ngày, AIA Việt Nam đã có thông tin về 3 khách hàng tại tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai và thành phố Hải Phòng; sau đó tiến hành liên hệ, phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân nhanh chóng hoàn tất thủ tục cần thiết nhằm chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 3 gia đình lần lượt vào các ngày 23/7, 25/7 và ngày 28/7/2025.
Đây là hành động kịp thời, nhằm động viên, an ủi, chia sẻ với những mất mát to lớn mà các gia đình gặp phải, thể hiện sự chủ động chăm lo đến quyền lợi khách hàng của mình. “Khi rủi ro xảy ra, việc nhanh chóng thực hiện trách nhiệm chi trả không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là cách chúng tôi giữ trọn cam kết với khách hàng và gia đình họ. Chúng tôi hiểu rằng không có sự hỗ trợ tài chính nào có thể xoa dịu hoàn toàn nỗi đau mất mát, và hy vọng sự đồng hành kịp thời này sẽ phần nào tiếp thêm động lực để thân nhân của những khách hàng không may trong vụ lật tàu có thể sớm vượt giai đoạn khó khăn để dần ổn định cuộc sống”, đại diện AIA Việt Nam chia sẻ.

Được biết, tính đến thời điểm này, sau 25 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1 triệu trường hợp với số tiền hơn 15.500 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2025, Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khoảng 100 nghìn trường hợp với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.