Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank nhấn mạnh, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Agribank là công ty con tiêu biểu của Agribank hoạt động hiệu quả phát triển liên tục kể từ khi thành lập. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Agribank hướng tới mục tiêu phân tán và quản lý rủi ro trong quá trình đầu tư vốn vay, phát triển hoạt động cấp tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân; đồng thời đa dạng các loại hình dịch vụ tài chính cho khách hàng, ABIC và các chi nhánh Agribank đã tích cực triển khai kênh phân phối liên kết ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance) trong suốt 15 năm qua.
Trong bối cảnh hiện nay phát triển các hoạt động dịch vụ là hướng trọng tâm của Agribank và ABIC đã đồng hành bảo đảm an toàn các chỉ tiêu tín dụng. Hoạt động của kênh phân phối ngân hàng - bảo hiểm đã đóng góp vào sự phát triển ổn định, bền vững của khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Agribank, đến nay, đã có 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank được bảo hiểm, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng; 50.000 nghìn khách hàng vay vốn tại Agribank được bồi thường với số tiền Agribank thụ hưởng là gần 900 tỷ đồng; số tiền Agribank thu ủy thác đại lý, hỗ trợ, khen thưởng là 400 tỷ đồng. Cùng với đó, 100% nguồn tiền đầu tư của Bảo hiểm Agribank được gửi tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc, tương ứng với số tiền gần 3.000 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ chi trả cổ tức trong năm 2022 của Bảo hiểm Agribank là 20% - ở mức cao so với các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường chứng khoán.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bảo hiểm Agribank cũng cho biết, doanh thu kênh phân phối Bancassurance luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, bình quân 15%/năm, chiếm tỷ trọng từ 70 - 80% tổng doanh thu phí bảo hiểm của toàn Công ty.
Năm 2023 với cơn “khủng hoảng” về niềm tin khách hàng đã đặt ra những thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho kênh bancassurance phát triển, tận dụng ưu thế mạng lưới, khai thác tiền năng dư nợ, đa dạng hóa sản phẩm, nỗ lực chuyển đổi số, tăng cường công tác truyền thông… để đẩy mạnh doanh thu kinh doanh.
Chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - 15 năm đồng hành, phát triển” đã thu hút 171/171 tổng đại lý và hơn 30 nghìn cán bộ đại lý viên tham gia chương trình. Trong đó, có 102 tổng đại lý và 1.082 đại lý viên đạt giải. Tổng doanh thu thực thu của chương trình thi đua đạt 1.606 tỷ đồng.
Với hệ thống 9 nhóm giải thưởng trị giá lên tới 33 tỷ đồng, Chương trình đã tạo ra động lực lớn để các đơn vị nỗ lực tham gia vào hoạt động của kênh phân phối bảo hiểm đóng góp vào sự phát triển ổn định bền vững của khu vực nông nghiệp nông thôn.