Theo Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Phạm Đức Ấn, từ khi thành lập đến nay, Agribank đã định hướng để Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp (ABIC) xác định thị trường mục tiêu là lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó, yếu tố cốt lõi làm nên sự phát triển của ABIC là kênh phân phối các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của cả khách hàng và Agribank. Đồng thời, ông Phạm Đức Ấn cũng ghi nhận ABIC là công ty con tiêu biểu của Agribank đã có nhiều hoạt động hiệu quả và những bước phát triển bền vững trong suốt 15 năm qua.
Đặc biệt, trong việc thực hiện chủ trương của Agribank hướng tới mục tiêu phân tán và quản lý rủi ro trong quá trình đầu tư vốn vay, phát triển hoạt động cấp tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân; đa dạng các loại hình dịch vụ tài chính cho khách hàng, ABIC và các chi nhánh Agribank luôn tích cực triển khai kênh phân phối liên kết ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance).
Trong bối cảnh hiện nay, phát triển các hoạt động dịch vụ là phương hướng trọng tâm của Agribank và ABIC cùng đồng hành đảm bảo an toàn các chỉ tiêu tín dụng. Hoạt động của kênh Bancassurance đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của khu vực nông nghiệp, nông thôn. Theo báo cáo của ABIC, đến nay đã có 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank được bảo hiểm, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng; 50.000 nghìn khách hàng vay vốn tại Agribank được bồi thường với số tiền thụ hưởng là gần 900 tỷ đồng; số tiền Agribank thu ủy thác đại lý, hỗ trợ, khen thưởng là 400 tỷ đồng.
Cùng với đó, 100% nguồn tiền đầu tư của ABIC được gửi tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc, tương ứng với số tiền gần 3.000 tỷ đồng. Đặc biệt tỉ lệ chi trả cổ tức trong năm 2022 của ABIC là 20% - ở mức cao so với các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường chứng khoán.
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết Chương trình thị đua “ABIC cùng Agribank 15 năm đồng hành, phát triển”, Chủ tịch HĐQT ABIC Nguyễn Tiến Hải cho biết, doanh thu kênh Bancassurance luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, bình quân 15%/năm, chiếm tỷ trọng từ 70-80% tổng doanh thu phí bảo hiểm của toàn Công ty. Năm 2023, với cơn “khủng hoảng” về niềm tin khách hàng đã đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội cho kênh bancassurance phát triển, tận dụng ưu thế mạng lưới, khai thác tiềm năng dư nợ, đa dạng hóa sản phẩm, nỗ lực chuyển đổi số, tăng cường công tác truyền thông… nhằm đẩy mạnh doanh thu kinh doanh. Đặc biệt, Chương trình thi đua đã thu hút 171/171 tổng đại lý và hơn 30 nghìn cán bộ đại lý viên của Agribank tham gia chương trình. Trong đó, có 102 tổng đại lý và 1.082 đại lý viên đạt giải. Tổng doanh thu của Chương trình thi đua đạt 1.606 tỷ đồng với hệ thống 9 nhóm giải thưởng trị giá lên tới 33 tỷ đồng. Chương trình đã tạo ra động lực lớn để các đơn vị nỗ lực tham gia vào hoạt động của kênh phân phối bảo hiểm đóng góp vào sự phát triển ổn định bền vững của khu vực tam nông.