ABBank đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023

Nhằm góp phần thúc đẩy thanh toán số trở thành một thói quen của người tiêu dùng và hỗ trợ Chính phủ hiện thực hóa kế hoạch đưa Việt Nam thành một xã hội không tiền mặt, ABBANK tiếp tục đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2023 với chủ đề “Bứt phá giới hạn”. Đặc biệt, tại sự kiện mua sắm – giải trí Sóng Festival trong chuỗi chương trình, ABBANK sẽ mang đến những trải nghiệm thanh toán bằng hình thức hiện đại trên ngân hàng số AB Ditizen cho các khách hàng trẻ, cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam từ lần đầu tổ chức, ABBANK đã có dịp giới thiệu với khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ về những trải nghiệm thanh toán tiện ích và thú vị thông qua ứng dụng Ngân hàng số AB Ditizen.

Theo đó, trong hai lần đầu tổ chức, ABBANK đã ghi nhận những con số ấn tượng như năm 2020, ngay tại gian hàng đã có hơn 500 tài khoản AB Ditizen được mở mới và kích hoạt thành công; năm 2022, số lượng tài khoản mở mới tăng gấp hơn 12 lần, đạt hơn 6.000 tài khoản.

ABBank đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023 -0
Ưu đãi cho mỗi khách hàng khi mở tài khoản AB Ditizen ngay tại sự kiện Sóng Festival 2023.

Tiếp nối những thành công đó, ABBANK tiếp tục tham gia Ngày thẻ Việt Nam 2023 với cương vị là Nhà tài trợ đồng hành. ABBANK kỳ vọng đây sẽ là dịp đặc biệt để giới trẻ, các bạn sinh viên tiếp cận, trải nghiệm mua sắm không tiền mặt thông qua các dịch vụ ngân hàng, thanh toán ứng dụng với công nghệ tiên tiến nhất.

Tâm điểm của Ngày thẻ Việt Nam 2023 là ngày hội Sóng Festival 2023 được diễn ra từ ngày 6/10 đến hết 8/10 tại Sân vận động Đại học Sư phạm Hà Nội (số 136, Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội). Sự kiện quy tụ sự tham gia của gần 130 gian hàng tài trợ và thương mại gồm ngân hàng, trung gian thanh toán và doanh nghiệp với đa dạng hàng hóa, dịch vụ trong nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Tại đây, các bạn trẻ và khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm những hình thức thanh toán không tiền mặt hiện đại nhất hiện nay; đồng thời, có cơ hội tiếp cận với những cơ hội việc làm từ các tổ chức tài chính và doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Đến với gian hàng ABBANK, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm ứng dụng Ngân hàng số AB Ditizen với đa dạng các tiện ích. Đặc biệt, với mỗi tài khoản thanh toán mở mới trên ứng dụng Ngân hàng số AB Ditizen qua luồng eKYC, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi trị giá 50.000 VNĐ ngay trong tài khoản của mình khi thực hiện thành công giao dịch lần đầu tiên thanh toán hóa đơn, hoặc mua thẻ/nạp tiền điện thoại với số tiền tối thiểu từ 100.000 VNĐ.

ABBank đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023 -0
Phần thưởng dành cho khách hàng chơi game tại gian hàng ABBANK.

Đại diện ABBANK chia sẻ: “Việc sử dụng ngân hàng số trong mua sắm và thanh toán không còn xa lạ với một bộ phận người trẻ. Nhưng để thu hút một tập khách hàng rộng lớn hơn, biến hành động này trở nên phổ biến như một thói quen của toàn thị trường, thì bên cạnh việc phải liên tục nâng cấp ứng dụng, đem đến nhiều tính năng tiện ích và có tính cá nhân hóa cao cho người dùng, các ngân hàng còn cần phải xây dựng mạng lưới đối tác liên kết rộng khắp để phá bỏ các giới hạn trong thanh toán và chi tiêu trên không gian số. Có mặt ở sự kiện này, ABBANK kỳ vọng những sản phẩm và dịch vụ tài chính số đang liên tục được cập nhật của ngân hàng sẽ được tiếp cận trực tiếp và nhận về những phản hồi có giá trị từ người dùng trẻ, từ đó có thêm những phương án tối ưu hóa sản phẩm theo xu hướng và thị hiếu người dùng.”

Ngày thẻ Việt Nam là hoạt động thường niên từ năm 2020, được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Báo Tiền phong và Napas, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Đây là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN, tạo cầu nối và khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ GenZ am hiểu công nghệ với phong cách sống năng động có cơ hội nắm bắt, khám phá trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, đầy tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung.

Thị trường

Năm 2025 ngành dừa đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
Thị trường

Thu hút đầu tư vào nhà máy chế biến sản phẩm từ dừa

Tổng Thư ký Hiệp hội dừa Việt Nam Cao Bá Đăng Khoa cho biết, để đạt được kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong năm 2025, ngành dừa sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, chế biến sâu; đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển thêm nhiều nhà máy chế biến sâu các sản phẩm từ dừa.

Kết nối thương mại sản phẩm hữu cơ Việt Nam - Trung Quốc
Thị trường

Kết nối thương mại sản phẩm hữu cơ Việt Nam - Trung Quốc

Nhằm nối tiếp các hoạt động kết nối xúc tiến thương mại, ngày 27.3.2025 tới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) sẽ tổ chức gặp mặt kết nối các doanh nghiệp để thảo luận về cơ hội xuất khẩu sản phẩm hữu cơ sang thị trường Trung Quốc. Đây được xem là thị trường tiêu dùng hữu cơ lớn thứ ba thế giới.

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'
Thị trường

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'

Tại Việt Nam, Haxaco là doanh nghiệp phân phối xe MG. Haxaco được biết đến là doanh nghiệp phân phối Mercedes-Benz lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lợi nhuận của Haxaco lại ghi nhận đến từ việc mở rộng kinh doanh ô tô thương hiệu MG - một hãng xe của Trung Quốc.

Kinh tế tư nhân là nhân tố đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Thị trường

Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp lớn trong giai đoạn đầu

Theo PGS.TS. BÙI HỮU TOÀN, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng, kinh tế tư nhân hiện nay được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng. Vì vậy, việc ban hành nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển đột phá khu vực này là hết sức cần thiết. Trong đó, giai đoạn đầu, nên tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lớn để tạo động lực tăng trưởng nhanh chóng.

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn
Thị trường

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp con người vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy. Một bên là cầu thủ kiên cường, vươn lên từ gian khó để khẳng định vị thế. Một bên là thương hiệu xe ô tô đổi mới, tiên phong chinh phục thị trường. Sự kết hợp này không chỉ gắn kết thể thao và công nghệ, mà còn tôn vinh tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ.

Vietnam Airlines "cất cánh" tại Long Thành: Hợp tác chiến lược với Singapore, vươn tầm quốc tế
Thị trường

Vietnam Airlines "cất cánh" tại Long Thành: Hợp tác chiến lược với Singapore, vươn tầm quốc tế

Ngày 13.3.2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, khi hãng hàng không quốc gia ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba "ông lớn" của Singapore, ngay trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm với mục tiêu đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại, vươn tầm quốc tế và cạnh tranh toàn cầu.

Tổng Giám đốc Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) Vanusia Nogueira rất ấn tượng với sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột
Kinh tế

Doanh nghiệp Đắk Lắk "bắt tay" xuất khẩu cà phê đạt chuẩn EUDR

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại - dịch vụ nông trại EDE (MISS EDE) và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco DakLak) đã tổ chức họp báo và ký cam kết hợp tác lâu dài giữa Simexco DakLak và MISS EDE về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên của Liên minh châu Âu (EUDR).

Hơn 800 đại biểu tham dự Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt
Kinh tế

Hơn 800 đại biểu tham dự Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Sáng 11.3, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam tổ chức Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt. Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cơ hội đổi mới hệ thống tài chính

Thí điểm sàn giao dịch tiền số là bước đi tất yếu. Nếu được triển khai đúng hướng, Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ tiền số để đổi mới hệ thống tài chính, với khả năng tạo thêm một động lực phát triển đóng góp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

PGS.TS Huân
Thị trường

Sẵn kịch bản ứng phó khi tăng thuế nhập khẩu

Theo PGS.TS. NGUYỄN HỮU HUÂN, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, việc Mỹ áp thuế nhập khẩu cao với Trung Quốc, Canada và Mexico sẽ tác động tích cực tới xuất khẩu cũng như thu hút đầu tư FDI của Việt Nam, song cũng có rủi ro. Để chủ động, cần xây dựng sẵn các kịch bản ứng phó và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa đối với hàng xuất khẩu sang Mỹ.