ABBank đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023

Nhằm góp phần thúc đẩy thanh toán số trở thành một thói quen của người tiêu dùng và hỗ trợ Chính phủ hiện thực hóa kế hoạch đưa Việt Nam thành một xã hội không tiền mặt, ABBANK tiếp tục đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2023 với chủ đề “Bứt phá giới hạn”. Đặc biệt, tại sự kiện mua sắm – giải trí Sóng Festival trong chuỗi chương trình, ABBANK sẽ mang đến những trải nghiệm thanh toán bằng hình thức hiện đại trên ngân hàng số AB Ditizen cho các khách hàng trẻ, cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam từ lần đầu tổ chức, ABBANK đã có dịp giới thiệu với khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ về những trải nghiệm thanh toán tiện ích và thú vị thông qua ứng dụng Ngân hàng số AB Ditizen.

Theo đó, trong hai lần đầu tổ chức, ABBANK đã ghi nhận những con số ấn tượng như năm 2020, ngay tại gian hàng đã có hơn 500 tài khoản AB Ditizen được mở mới và kích hoạt thành công; năm 2022, số lượng tài khoản mở mới tăng gấp hơn 12 lần, đạt hơn 6.000 tài khoản.

ABBank đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023 -0
Ưu đãi cho mỗi khách hàng khi mở tài khoản AB Ditizen ngay tại sự kiện Sóng Festival 2023.

Tiếp nối những thành công đó, ABBANK tiếp tục tham gia Ngày thẻ Việt Nam 2023 với cương vị là Nhà tài trợ đồng hành. ABBANK kỳ vọng đây sẽ là dịp đặc biệt để giới trẻ, các bạn sinh viên tiếp cận, trải nghiệm mua sắm không tiền mặt thông qua các dịch vụ ngân hàng, thanh toán ứng dụng với công nghệ tiên tiến nhất.

Tâm điểm của Ngày thẻ Việt Nam 2023 là ngày hội Sóng Festival 2023 được diễn ra từ ngày 6/10 đến hết 8/10 tại Sân vận động Đại học Sư phạm Hà Nội (số 136, Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội). Sự kiện quy tụ sự tham gia của gần 130 gian hàng tài trợ và thương mại gồm ngân hàng, trung gian thanh toán và doanh nghiệp với đa dạng hàng hóa, dịch vụ trong nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Tại đây, các bạn trẻ và khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm những hình thức thanh toán không tiền mặt hiện đại nhất hiện nay; đồng thời, có cơ hội tiếp cận với những cơ hội việc làm từ các tổ chức tài chính và doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Đến với gian hàng ABBANK, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm ứng dụng Ngân hàng số AB Ditizen với đa dạng các tiện ích. Đặc biệt, với mỗi tài khoản thanh toán mở mới trên ứng dụng Ngân hàng số AB Ditizen qua luồng eKYC, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi trị giá 50.000 VNĐ ngay trong tài khoản của mình khi thực hiện thành công giao dịch lần đầu tiên thanh toán hóa đơn, hoặc mua thẻ/nạp tiền điện thoại với số tiền tối thiểu từ 100.000 VNĐ.

ABBank đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023 -0
Phần thưởng dành cho khách hàng chơi game tại gian hàng ABBANK.

Đại diện ABBANK chia sẻ: “Việc sử dụng ngân hàng số trong mua sắm và thanh toán không còn xa lạ với một bộ phận người trẻ. Nhưng để thu hút một tập khách hàng rộng lớn hơn, biến hành động này trở nên phổ biến như một thói quen của toàn thị trường, thì bên cạnh việc phải liên tục nâng cấp ứng dụng, đem đến nhiều tính năng tiện ích và có tính cá nhân hóa cao cho người dùng, các ngân hàng còn cần phải xây dựng mạng lưới đối tác liên kết rộng khắp để phá bỏ các giới hạn trong thanh toán và chi tiêu trên không gian số. Có mặt ở sự kiện này, ABBANK kỳ vọng những sản phẩm và dịch vụ tài chính số đang liên tục được cập nhật của ngân hàng sẽ được tiếp cận trực tiếp và nhận về những phản hồi có giá trị từ người dùng trẻ, từ đó có thêm những phương án tối ưu hóa sản phẩm theo xu hướng và thị hiếu người dùng.”

Ngày thẻ Việt Nam là hoạt động thường niên từ năm 2020, được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Báo Tiền phong và Napas, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Đây là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN, tạo cầu nối và khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ GenZ am hiểu công nghệ với phong cách sống năng động có cơ hội nắm bắt, khám phá trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, đầy tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung.

Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.