6 tập thể, 10 cá nhân sẽ được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019

- Thứ Sáu, 11/10/2019, 10:47 - Chia sẻ
Đây là thông tin được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thông tin đưa ra tại cuộc gặp mặt báo chí nhân dịp Kỷ niệm 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết chủ trì buổi họp báo.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, tiếp tục thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020; tham mưu đề xuất lồng ghép giới trong “Đề án Tổng thể đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030. Hội đã tổ chức 3 hội thảo kỹ thuật và Hội thảo chính sách quốc gia “Thách thức và giải pháp để phụ nữ dân tộc thiểu số không bị bỏ lại phía sau”; Xây dựng Kế hoạch “Vận động lồng ghép giới vào Đề án tổng thể đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030” và tổ chức thực hiện; tham vấn Chính phủ, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban liên quan của QH, các chuyên gia về cấu phần, chi tiết cụ thể của các gói chính sách; hoàn thiện bằng các bằng chứng, số liệu cần thiết để đề xuất xây dựng chính sách. Tổ chức phản biện về lồng ghép giới của “Đề án tổng thể đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030” với sự tham gia của lãnh đạo Hội, các Ban/đơn vị Trung ương Hội, Ủy ban Dân tộc, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan liên quan, các chuyên gia, các tổ chức phát triển để xây dựng báo cáo phản biện về giới đối với Đề án. Trong thời gian tới, Hội sẽ hoàn thiện tài liệu gửi các ĐBQH về gợi ý chính sách nhằm hỗ trợ quá trình quyết định các chính sách quan trọng đối với vùng dân tộc thiểu số.


Bà Hương cũng cho biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ  chức nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 89 Kỷ niệm 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Theo đó, ngày 15.10.2019 tới, tại 20 Thụy Khuê, Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là giải thưởng thường xuyên lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Năm 2019, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Ngoài ra, hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và thực hiện Đề án “tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm “Giấc mơ gia đình”. Với 3 chủ đề: “Cuộc sống không bình yên”, “Khi con tìm thấy nụ cười” và “Những ước mơ nhỏ bé”, triển lãm nói nên tiếng lòng của những trẻ em sớm bị thiệt thòi, nghị lực vươn lên trong cuộc sống của các em, cùng với sự nhận thức, chung tay của cộng đồng, của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong việc đồng hành, giúp đỡ, mang lại một tương lai tươi sáng và một cuộc sống an toàn hơn cho trẻ em. Triển lãm muốn truyền đi một thông điệp: “Hãy bảo vệ trẻ em, trao cho các em một cuộc sống có tình yêu thương và một tương lai bền vững”… 

Hà An