"TỰ HÀO HÀNG VIỆT" "TINH HOA HÀNG VIỆT"

5 yếu tố 'Việt Nam nhất' của Là Việt Coffee

Luôn ấp ủ quan niệm: “Không có cà phê đặc biệt, chỉ có những con người đặc biệt làm cà phê với cả lòng tận tâm”, năm 2013, “quán cà phê công xưởng đầu tiên” của Là Việt Coffee chính thức ra đời tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt – vùng nguyên liệu cà phê Arabica tốt nhất của Việt Nam.

Theo ông Trần Nhật Quang - Founder Là Việt Coffee, điều làm nên một thương hiệu nội địa đó là việc thương hiệu sử dụng tối đa các nguồn lực về con người, về khoa học kỹ thuật, về thị trường hoặc thậm chí là cả về chính sách tại địa phương đó. Đây là những yếu tố quan trọng để khẳng định vị trí của thương hiệu nội địa trước hết là để phục vụ ngay chính người tiêu dùng tại địa phương ấy.

Chia sẻ 5 yếu tố “Việt Nam nhất” về thương hiệu Là Việt, Founder Trần Nhật Quang cho biết, yếu tố đầu tiên đó là Là Việt là thương hiệu Việt được sinh ra tại Đà Lạt với vùng nguyên liệu cà phê Arabica tốt nhất của Việt Nam hiện nay.

Thứ hai, Là Việt Coffee sử dụng hoàn toàn 100% nguyên liệu từ Việt Nam, mặc dù có nhiều lựa chọn,nhưng Là Việt là thương hiệu Việt nên đã quyết định chọn những giá trị cốt lõi ban đầu để phục vụ người Việt.

la-viet-2-977-1322.png
Là Việt Coffee với hành trình hơn 10 năm khẳng định chất lượng của thương hiệu cà phê Việt, với vùng nguyên liệu trong nước. Ảnh: Là Việt Coffee.

Thứ ba, Là Việt Coffee tập trung kế thừa văn hoá cà phê của Việt Nam và thường sử dụng vào các sản phẩm hoặc các giải pháp về cà phê. Ông Quang cho biết, Việt Nam trồng rất nhiều cà phê và xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác nhau nhưng cũng là quốc gia sử dụng, tiêu thụ số lượng lớn cà phê và có những giá trị cà phê của địa phương vô cùng độc đáo.

Ông Quang cho biết, trên thế giới văn hoá cà phê của Ý đã chi phối rất mạnh, chính vì thế không gian cho văn hoá cà phê khác sẽ bị hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam, văn hoá cà phê cũng đóng góp rất nhiều cho văn hoá cà phê chung của thế giới như cà phê phin, cà phê vợt, cà phê sữa, đặc biệt văn hoá tiêu dùng cà phê ở Việt Nam thiên về chia sẻ và thưởng thức hơn là nhu cầu. Từ đó, khi mọi người đến Việt Nam rất dễ dàng để tiếp cận văn hoá cà phê, thưởng thức hoặc mời nhau uống cà phê.

Thứ 4, đội ngũ quản lý vận hành tại Là Việt Coffee đều là người Việt Nam, trong đó có nhiều bạn trẻ với nhiệt huyết muốn tạo ra 1 giá trị cho ngành cà phê Việt.

Yếu tố thứ 5, mặc dù Là Việt cũng có xuất khẩu cà phê sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ tuy nhiên những sản phẩm, công nghệ tốt nhất của đơn vị đều đang phục vụ thị trường trong nước, hướng đến người tiêu dùng Việt Nam.

la-viet-284-2579.jpeg
Những sản phẩm cà phê với chất lượng tốt nhất phục vụ người dùng Việt Nam. Ảnh: I.T

Founder Là Việt Coffee cũng chia sẻ sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu đã trồng được giống cà phê phù hợp với điều kiện ở Đà Lạt, từ đó mang đến cho khách hàng Việt những sản phẩm cà phê Việt với chất lượng cao.

Bên cạnh việc xây dựng và tạo nên một thương hiệu Việt mang lại giá trị cho người Việt, ông Quang cũng cho biết lúc đầu khi xây dựng thương hiệu cũng không nghĩ sẽ có tác động đến người trồng cà phê và những người làm nông nghiệp tại Đà Lạt. Bởi xuất phát điểm là một người thích nông nghiệp, ông Quang cho biết, ông yêu thích giá trị của nông nghiệp mang lại cho nhân loại.

Chính vì vậy, sau 2 năm đưa thương hiệu của mình vào hoạt động, ông Quang cho rằng cần chia sẻ, để mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Trong đó, khi một người thưởng thức ly cà phê ngon, nó là công sức của rất nhiều người, đặc biệt là những người nông dân tại Đà Lạt đang hàng ngày chăm sóc cho mảnh vườn của mình để tạo ra những hạt cà phê chất lượng tốt nhất.

Fouder Là Việt Coffee cũng cho biết, trung bình một năm các cửa hàng cung cấp khoảng trên 1 triệu ly cà phê đến với khách hàng.

Có thể nói, Là Việt Coffee là một trong số ít những thương hiệu cà phê Việt điển hình đảm bảo được chất lượng cà phê sau nhiều năm. Bên cạnh đó, các cửa hàng của Là Việt còn thể hiện được chất riêng táo bạo thông qua tính thẩm mỹ và không gian Industrial hiện đại. Là Việt Coffee luôn chú trọng vào hai yếu tố chủ chốt: đam mê và kỹ thuật trong suốt cả quá trình hình thành và phát triển thương hiệu, từ lúc chọn lọc hạt giống cho đến khi đóng gói thành phẩm và bán ra thị trường. Là Việt Coffee luôn mong muốn cà phê hạt Việt Nam có thể đứng sòng phẳng về chất lượng với các quốc gia sản xuất cà phê ngon trên thế giới.

Mỗi một sản phẩm, mỗi dòng cà phê Là Việt Coffee cho ra mắt thị trường đều gợi ý cho khách hàng sử dụng theo từng hoàn cảnh hoặc môi trường thưởng thức tương ứng. Để từ đó, ly cà phê đậm đà hương thơm này sẽ đánh thức và hòa quyện hoàn hảo cùng hương vị của cuộc sống xô bồ nơi thành thị.

Tập trung kế thừa giá trị văn hóa của cà phê Việt Nam, có lẽ Là Việt Coffee không chỉ muốn dừng lại là một thương hiệu cà phê Việt nổi tiếng. Điều mà thương hiệu mong muốn hơn đó chính là mang đến những sản phẩm cà phê có chất lượng vượt trội cho người Việt, đậm đà hương vị bản sắc Việt và đồng hành cùng những “tay nghiện” cà phê nguyên chất thực thụ.

Thị trường

Nguồn cung nông sản, thực phẩm của Hà Nội tương đối dồi dào. Ảnh: ITN
Kinh tế

Hà Nội bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp Tết 2025

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đã chủ động lên phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá dịp này; đồng thời, sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cung cầu hàng hóa, các giải pháp điều tiết nguồn hàng sẽ được triển khai kịp thời để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, tăng giá sản phẩm...

Ảnh minh họa
Thị trường

Hiệu quả lớn từ mở rộng phối hợp thu ngân sách

Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thu ngân sách, tăng không gian và thời gian thu nộp ngân sách lên 24 giờ/7 ngày. Trong đó, mở rộng công tác phối hợp thu và thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại là một điểm sáng.

Ảnh minh họa
Thị trường

Hợp tác xã mong chờ hướng dẫn thụ hưởng chính sách

Luật Hợp tác xã 2023 có hiệu lực từ 1.7.2024 song nhiều hợp tác xã (HTX) vẫn chưa nắm rõ luật để triển khai. Trưởng ban Chính sách và phát triển HTX, Liên minh HTX Việt Nam Phạm Thị Tố Oanh đề xuất, cần tiếp tục tuyên truyền và hướng dẫn sâu hơn để HTX được hưởng 8 nhóm chính sách theo luật, qua đó thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

Cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước với gói vay mua nhà lãi suất chỉ từ 7,3%/năm
Thị trường

Cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước với gói vay mua nhà lãi suất chỉ từ 7,3%/năm

Năm 2024 dần khép lại và mùa lễ hội đang đến gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng để nhiều người lên kế hoạch cho nhiều dự định quan trọng trong cuộc sống như mua nhà, mở rộng sản xuất, kinh doanh,… Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) với các gói vay đa dạng, lãi suất ưu đãi sẽ giúp khách hàng dễ dàng thực hiện những mục tiêu trong dịp cuối năm này.

Toàn cảnh diễn đàn
Thị trường

Cần cách tiếp cận mới về tư duy thị trường

Chia sẻ tại diễn đàn “Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Ban Kinh tế Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đồng tổ chức ngày 6.12, các đại biểu cho rằng, để phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh cần một cách tiếp cận mới về tư duy thị trường, hiện đại hóa và tầm nhìn năng lượng tái tạo, từ đó tạo cơ hội thời đại và vị thế quốc gia mới.

Xanh hóa là xu hướng không thể đảo ngược
Thị trường

Xuất khẩu xanh - xu hướng tất yếu của thương mại toàn cầu

Chính sách nhập khẩu của nhiều nước không chỉ tập trung vào mục tiêu giảm phát thải mà còn đặt ra tiêu chuẩn khắt khe hơn về trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường. Bởi vậy, chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu đáp ứng được tiêu chuẩn bền vững của nước nhập khẩu là vấn đề "sống còn" với nền kinh tế Việt Nam.

Doanh thu Garena “bốc hơi” 1.600 tỷ đồng sau 1 năm, người chơi không 'móc ví' mua đồ ảo hay 'ông lớn' phát hành game online đã qua thời đỉnh cao?
Thị trường

Doanh thu Garena “bốc hơi” 1.600 tỷ đồng sau 1 năm, người chơi không 'móc ví' mua đồ ảo hay 'ông lớn' phát hành game online đã qua thời đỉnh cao?

Tại Việt Nam, đế chế của Sea đã vươn tới bằng cách hình thành pháp nhân Công ty cổ phần Tin học Hòa Bình (Hòa Bình) vào ngày 10.5.2011 sau đó đổi tên thành Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao Điện tử Việt Nam. Danh sách cổ đông sáng lập của Garena gồm: Lê Quang Trà; Mai Thanh Bình và Mai Thị Hoà.

Kỳ vọng về cơ hội vàng với chuỗi sự kiện cuối năm 2024
Thị trường

Kỳ vọng về cơ hội vàng với chuỗi sự kiện cuối năm 2024

Triển lãm quốc tế Sản phẩm Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay lần thứ 9 - Vietnam Hardware và Hand Tools Expo 2024 (VHHE) sẽ chính thức diễn ra từ 5 – 7.12 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi sự kiện cuối năm kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thị trường xe điện Việt Nam: Tâm điểm của Đông Nam Á
Thị trường

Thị trường xe điện Việt Nam: Tâm điểm của Đông Nam Á

Theo dữ liệu của BloombergNEF cho thấy năm 2023, Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á trong ngành xe điện hai bánh, chiếm đến 80% doanh số khu vực với 304.000 xe được tiêu thụ trong năm 2023. Tỷ lệ thâm nhập xe điện đạt 11% - mức cao nhất khu vực, trong khi trung bình Đông Nam Á chỉ đạt 3%. Dự báo đến năm 2040, 95% xe hai bánh tại Việt Nam sẽ là xe điện, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đã và đang hiện diện tại thị trường này.