Theo ông Trần Nhật Quang - Founder Là Việt Coffee, điều làm nên một thương hiệu nội địa đó là việc thương hiệu sử dụng tối đa các nguồn lực về con người, về khoa học kỹ thuật, về thị trường hoặc thậm chí là cả về chính sách tại địa phương đó. Đây là những yếu tố quan trọng để khẳng định vị trí của thương hiệu nội địa trước hết là để phục vụ ngay chính người tiêu dùng tại địa phương ấy.
Chia sẻ 5 yếu tố “Việt Nam nhất” về thương hiệu Là Việt, Founder Trần Nhật Quang cho biết, yếu tố đầu tiên đó là Là Việt là thương hiệu Việt được sinh ra tại Đà Lạt với vùng nguyên liệu cà phê Arabica tốt nhất của Việt Nam hiện nay.
Thứ hai, Là Việt Coffee sử dụng hoàn toàn 100% nguyên liệu từ Việt Nam, mặc dù có nhiều lựa chọn,nhưng Là Việt là thương hiệu Việt nên đã quyết định chọn những giá trị cốt lõi ban đầu để phục vụ người Việt.
Thứ ba, Là Việt Coffee tập trung kế thừa văn hoá cà phê của Việt Nam và thường sử dụng vào các sản phẩm hoặc các giải pháp về cà phê. Ông Quang cho biết, Việt Nam trồng rất nhiều cà phê và xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác nhau nhưng cũng là quốc gia sử dụng, tiêu thụ số lượng lớn cà phê và có những giá trị cà phê của địa phương vô cùng độc đáo.
Ông Quang cho biết, trên thế giới văn hoá cà phê của Ý đã chi phối rất mạnh, chính vì thế không gian cho văn hoá cà phê khác sẽ bị hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam, văn hoá cà phê cũng đóng góp rất nhiều cho văn hoá cà phê chung của thế giới như cà phê phin, cà phê vợt, cà phê sữa, đặc biệt văn hoá tiêu dùng cà phê ở Việt Nam thiên về chia sẻ và thưởng thức hơn là nhu cầu. Từ đó, khi mọi người đến Việt Nam rất dễ dàng để tiếp cận văn hoá cà phê, thưởng thức hoặc mời nhau uống cà phê.
Thứ 4, đội ngũ quản lý vận hành tại Là Việt Coffee đều là người Việt Nam, trong đó có nhiều bạn trẻ với nhiệt huyết muốn tạo ra 1 giá trị cho ngành cà phê Việt.
Yếu tố thứ 5, mặc dù Là Việt cũng có xuất khẩu cà phê sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ tuy nhiên những sản phẩm, công nghệ tốt nhất của đơn vị đều đang phục vụ thị trường trong nước, hướng đến người tiêu dùng Việt Nam.
Founder Là Việt Coffee cũng chia sẻ sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu đã trồng được giống cà phê phù hợp với điều kiện ở Đà Lạt, từ đó mang đến cho khách hàng Việt những sản phẩm cà phê Việt với chất lượng cao.
Bên cạnh việc xây dựng và tạo nên một thương hiệu Việt mang lại giá trị cho người Việt, ông Quang cũng cho biết lúc đầu khi xây dựng thương hiệu cũng không nghĩ sẽ có tác động đến người trồng cà phê và những người làm nông nghiệp tại Đà Lạt. Bởi xuất phát điểm là một người thích nông nghiệp, ông Quang cho biết, ông yêu thích giá trị của nông nghiệp mang lại cho nhân loại.
Chính vì vậy, sau 2 năm đưa thương hiệu của mình vào hoạt động, ông Quang cho rằng cần chia sẻ, để mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Trong đó, khi một người thưởng thức ly cà phê ngon, nó là công sức của rất nhiều người, đặc biệt là những người nông dân tại Đà Lạt đang hàng ngày chăm sóc cho mảnh vườn của mình để tạo ra những hạt cà phê chất lượng tốt nhất.
Fouder Là Việt Coffee cũng cho biết, trung bình một năm các cửa hàng cung cấp khoảng trên 1 triệu ly cà phê đến với khách hàng.
Có thể nói, Là Việt Coffee là một trong số ít những thương hiệu cà phê Việt điển hình đảm bảo được chất lượng cà phê sau nhiều năm. Bên cạnh đó, các cửa hàng của Là Việt còn thể hiện được chất riêng táo bạo thông qua tính thẩm mỹ và không gian Industrial hiện đại. Là Việt Coffee luôn chú trọng vào hai yếu tố chủ chốt: đam mê và kỹ thuật trong suốt cả quá trình hình thành và phát triển thương hiệu, từ lúc chọn lọc hạt giống cho đến khi đóng gói thành phẩm và bán ra thị trường. Là Việt Coffee luôn mong muốn cà phê hạt Việt Nam có thể đứng sòng phẳng về chất lượng với các quốc gia sản xuất cà phê ngon trên thế giới.
Mỗi một sản phẩm, mỗi dòng cà phê Là Việt Coffee cho ra mắt thị trường đều gợi ý cho khách hàng sử dụng theo từng hoàn cảnh hoặc môi trường thưởng thức tương ứng. Để từ đó, ly cà phê đậm đà hương thơm này sẽ đánh thức và hòa quyện hoàn hảo cùng hương vị của cuộc sống xô bồ nơi thành thị.
Tập trung kế thừa giá trị văn hóa của cà phê Việt Nam, có lẽ Là Việt Coffee không chỉ muốn dừng lại là một thương hiệu cà phê Việt nổi tiếng. Điều mà thương hiệu mong muốn hơn đó chính là mang đến những sản phẩm cà phê có chất lượng vượt trội cho người Việt, đậm đà hương vị bản sắc Việt và đồng hành cùng những “tay nghiện” cà phê nguyên chất thực thụ.