"TỰ HÀO HÀNG VIỆT" "TINH HOA HÀNG VIỆT"

5 yếu tố 'Việt Nam nhất' của Là Việt Coffee

Luôn ấp ủ quan niệm: “Không có cà phê đặc biệt, chỉ có những con người đặc biệt làm cà phê với cả lòng tận tâm”, năm 2013, “quán cà phê công xưởng đầu tiên” của Là Việt Coffee chính thức ra đời tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt – vùng nguyên liệu cà phê Arabica tốt nhất của Việt Nam.

Theo ông Trần Nhật Quang - Founder Là Việt Coffee, điều làm nên một thương hiệu nội địa đó là việc thương hiệu sử dụng tối đa các nguồn lực về con người, về khoa học kỹ thuật, về thị trường hoặc thậm chí là cả về chính sách tại địa phương đó. Đây là những yếu tố quan trọng để khẳng định vị trí của thương hiệu nội địa trước hết là để phục vụ ngay chính người tiêu dùng tại địa phương ấy.

Chia sẻ 5 yếu tố “Việt Nam nhất” về thương hiệu Là Việt, Founder Trần Nhật Quang cho biết, yếu tố đầu tiên đó là Là Việt là thương hiệu Việt được sinh ra tại Đà Lạt với vùng nguyên liệu cà phê Arabica tốt nhất của Việt Nam hiện nay.

Thứ hai, Là Việt Coffee sử dụng hoàn toàn 100% nguyên liệu từ Việt Nam, mặc dù có nhiều lựa chọn,nhưng Là Việt là thương hiệu Việt nên đã quyết định chọn những giá trị cốt lõi ban đầu để phục vụ người Việt.

la-viet-2-977-1322.png
Là Việt Coffee với hành trình hơn 10 năm khẳng định chất lượng của thương hiệu cà phê Việt, với vùng nguyên liệu trong nước. Ảnh: Là Việt Coffee.

Thứ ba, Là Việt Coffee tập trung kế thừa văn hoá cà phê của Việt Nam và thường sử dụng vào các sản phẩm hoặc các giải pháp về cà phê. Ông Quang cho biết, Việt Nam trồng rất nhiều cà phê và xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác nhau nhưng cũng là quốc gia sử dụng, tiêu thụ số lượng lớn cà phê và có những giá trị cà phê của địa phương vô cùng độc đáo.

Ông Quang cho biết, trên thế giới văn hoá cà phê của Ý đã chi phối rất mạnh, chính vì thế không gian cho văn hoá cà phê khác sẽ bị hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam, văn hoá cà phê cũng đóng góp rất nhiều cho văn hoá cà phê chung của thế giới như cà phê phin, cà phê vợt, cà phê sữa, đặc biệt văn hoá tiêu dùng cà phê ở Việt Nam thiên về chia sẻ và thưởng thức hơn là nhu cầu. Từ đó, khi mọi người đến Việt Nam rất dễ dàng để tiếp cận văn hoá cà phê, thưởng thức hoặc mời nhau uống cà phê.

Thứ 4, đội ngũ quản lý vận hành tại Là Việt Coffee đều là người Việt Nam, trong đó có nhiều bạn trẻ với nhiệt huyết muốn tạo ra 1 giá trị cho ngành cà phê Việt.

Yếu tố thứ 5, mặc dù Là Việt cũng có xuất khẩu cà phê sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ tuy nhiên những sản phẩm, công nghệ tốt nhất của đơn vị đều đang phục vụ thị trường trong nước, hướng đến người tiêu dùng Việt Nam.

la-viet-284-2579.jpeg
Những sản phẩm cà phê với chất lượng tốt nhất phục vụ người dùng Việt Nam. Ảnh: I.T

Founder Là Việt Coffee cũng chia sẻ sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu đã trồng được giống cà phê phù hợp với điều kiện ở Đà Lạt, từ đó mang đến cho khách hàng Việt những sản phẩm cà phê Việt với chất lượng cao.

Bên cạnh việc xây dựng và tạo nên một thương hiệu Việt mang lại giá trị cho người Việt, ông Quang cũng cho biết lúc đầu khi xây dựng thương hiệu cũng không nghĩ sẽ có tác động đến người trồng cà phê và những người làm nông nghiệp tại Đà Lạt. Bởi xuất phát điểm là một người thích nông nghiệp, ông Quang cho biết, ông yêu thích giá trị của nông nghiệp mang lại cho nhân loại.

Chính vì vậy, sau 2 năm đưa thương hiệu của mình vào hoạt động, ông Quang cho rằng cần chia sẻ, để mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Trong đó, khi một người thưởng thức ly cà phê ngon, nó là công sức của rất nhiều người, đặc biệt là những người nông dân tại Đà Lạt đang hàng ngày chăm sóc cho mảnh vườn của mình để tạo ra những hạt cà phê chất lượng tốt nhất.

Fouder Là Việt Coffee cũng cho biết, trung bình một năm các cửa hàng cung cấp khoảng trên 1 triệu ly cà phê đến với khách hàng.

Có thể nói, Là Việt Coffee là một trong số ít những thương hiệu cà phê Việt điển hình đảm bảo được chất lượng cà phê sau nhiều năm. Bên cạnh đó, các cửa hàng của Là Việt còn thể hiện được chất riêng táo bạo thông qua tính thẩm mỹ và không gian Industrial hiện đại. Là Việt Coffee luôn chú trọng vào hai yếu tố chủ chốt: đam mê và kỹ thuật trong suốt cả quá trình hình thành và phát triển thương hiệu, từ lúc chọn lọc hạt giống cho đến khi đóng gói thành phẩm và bán ra thị trường. Là Việt Coffee luôn mong muốn cà phê hạt Việt Nam có thể đứng sòng phẳng về chất lượng với các quốc gia sản xuất cà phê ngon trên thế giới.

Mỗi một sản phẩm, mỗi dòng cà phê Là Việt Coffee cho ra mắt thị trường đều gợi ý cho khách hàng sử dụng theo từng hoàn cảnh hoặc môi trường thưởng thức tương ứng. Để từ đó, ly cà phê đậm đà hương thơm này sẽ đánh thức và hòa quyện hoàn hảo cùng hương vị của cuộc sống xô bồ nơi thành thị.

Tập trung kế thừa giá trị văn hóa của cà phê Việt Nam, có lẽ Là Việt Coffee không chỉ muốn dừng lại là một thương hiệu cà phê Việt nổi tiếng. Điều mà thương hiệu mong muốn hơn đó chính là mang đến những sản phẩm cà phê có chất lượng vượt trội cho người Việt, đậm đà hương vị bản sắc Việt và đồng hành cùng những “tay nghiện” cà phê nguyên chất thực thụ.

Thị trường

Gia tăng kết nối thị trường ngành thực phẩm và đồ uống
Kinh tế

Gia tăng kết nối thị trường ngành thực phẩm và đồ uống

Với khoảng 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 sẽ gia tăng kết nối thị trường, qua đó thúc đẩy ngành thực phẩm và đồ uống phát triển.

Cơ hội trúng iPhone 16 ProMax cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho khách hàng SHB
Thị trường

Cơ hội trúng iPhone 16 ProMax cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho khách hàng SHB

Từ nay đến hết ngày 28.02.2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi cho khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, trong đó giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax đời mới nhất trị giá 37 triệu đồng. Tổng giá trị các quà tặng lên tới 5 tỷ đồng.

Khuyến công đã từng bước hỗ trợ có hiệu quả, huy động được các nguồn lực đầu tư vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh
Thị trường

Công tác khuyến công phải gắn với xúc tiến thương mại

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn xác định, thời gian tới phải gắn công tác khuyến công với xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn. Đây là nhiệm vụ quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của cơ sở công nghiệp nông thôn.

 Các đại biểu tham dự tọa đàm
Kinh tế

Bảo đảm quyền kinh doanh của doanh nghiệp xăng dầu

Tại Tọa đàm “Cơ chế kinh doanh và an ninh năng lượng trong lĩnh vực xăng dầu” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 16.10, các đại biểu đề xuất, nghị định mới về kinh doanh xăng dầu cần bảo đảm quyền tự do kinh doanh cho các doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo sự cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện
Thị trường

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện

Trên cơ sở hợp đồng nguyên tắc về việc thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện đã ký với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tiếp tục triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện cho đơn vị thành viên là Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi). Sự kiện ký kết hợp đồng giữa hai đơn vị đã diễn ra thành công tốt đẹp mới đây tại trụ sở Chi nhánh PVcomBank Quảng Ngãi.

Doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ ngành ô tô: Cần chú trọng đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh
Thị trường

Doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ ngành ô tô: Cần chú trọng đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh

Theo Bộ Công Thương, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam định hướng đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ. Cụ thể, đến 2030, ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô sẽ đáp ứng khoảng 55-60% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp trong nước, tăng lên 80-85% vào 2045.

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc
Thị trường

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc

Với năng lực sản xuất lớn cùng hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, Công ty Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng (Thaco Trailers) đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan ngay lần đầu tiên tham gia Triển lãm IANA Intermodal Expo 2024 tại Hoa Kỳ.

Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu đang là sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Nguồn: ITN
Thị trường

Xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD

8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu là nhóm xuất khẩu chủ lực, chiếm hơn 52% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Việc tăng giá điện cần công khai, minh bạch.
Kinh tế

Hài hòa lợi ích các bên

Theo các chuyên gia, Nhà nước điều tiết giá điện bằng các công cụ của thị trường; đó là các loại thuế, loại phí, quỹ điều tiết gián tiếp vào yếu tố hình thành giá điện để có một mức giá điện bảo đảm hài hòa được lợi ích của các bên tham gia thị trường điện, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào giá thành.

Xóa bỏ mọi rào cản để bảo đảm giá điện minh bạch theo cơ chế thị trường.
Kinh tế

Giải bài toán bất cập về giá thành điện

Tại Tọa đàm "Giá thành điện - Thực trạng và giải pháp" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vừa tổ chức, các nhà quản lý cùng với chuyên gia kinh tế đã có những phân tích sâu sắc, khách quan và toàn diện về thực trạng cũng như những bất cập liên quan đến giá điện, từ đó, đặt ra lời giải bảo đảm sự minh bạch của giá điện.

Giống cá tra tốt quyết định năng suất và chất lượng
Kinh tế

Quản lý chặt việc cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất cá tra giống

Để cá tra đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu, yêu cầu đầu tiên là phải có nguồn giống sạch bệnh, đạt chất lượng; vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các địa phương quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất cá tra giống, đáp ứng đủ các điều kiện thì mới cấp giấy chứng nhận.