5 Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được cấp học bổng toàn phần học phí

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cấp học bổng toàn phần học phí trong 4 năm đại học tại trường cho 5 tân sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa các phương thức xét tuyển năm 2024.

Ngày 29.9, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ khai giảng đại học chính quy khóa 66 cho 8.248 tân sinh viên.

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 66 mã ngành/chương trình đào tạo. Trong đó, có 6 mã ngành mới bao gồm: Trí tuệ nhân tạo; Khoa học dữ liệu; An toàn thông tin; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Quản trị giải trí và sự kiện. Số lượng sinh viên trúng tuyển, nhập học vào trường là 8.248. Trường tuyển sinh với 3 phương thức: Tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT; Xét tuyển kết hợp theo Đề án của trường và Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong kỳ xét tuyển đại học chính quy khoá 66, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cấp học bổng toàn phần học phí trong 4 năm đại học tại trường cho 5 tân sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa các phương thức xét tuyển, đồng thời trao nhiều suất học bổng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển đại học hệ chính quy.

DSC_7955 (Copy).jpg
GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và PGS.TS Bùi Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng trường trao Giấy khen cho các tân sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa trong kỳ xét tuyển đại học chính quy khoá 66

Thủ khoa phương thức xét tuyển thẳng là em Nguyễn Đức Thắng, cựu học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ, trúng tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo. Đức Thắng từng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm THPT, với giải Nhì Quốc gia môn Tin học năm 2022, giải Nhất Quốc gia môn Tin học năm 2023. Cùng trong năm 2023, em đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương và Huy chương Bạc Olympic Tin học Quốc tế.

“Em lựa chọn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vì đây là môi trường năng động, mang lại cho em nhiều cơ hội phát triển các kỹ năng mềm qua các hoạt động giao lưu, hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ,… Bên cạnh đó, em có niềm đam mê lớn với kinh tế và công nghệ. Trí tuệ nhân tạo đang là xu thế mới, đang phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đòi hỏi khả năng toán học, logic, sự sáng tạo, đột phá và tìm tòi. Đó là lý do lớn khiến em chọn ngành này”, Thắng chia sẻ.

Thủ khoa xét tuyển kết hợp nhóm 1 (nhóm thí sinh có chứng chỉ quốc tế) là em Đỗ Thị Vân Hà, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương. Vân Hà đạt SAT 1590/1600 điểm, IELTS 8.5, tổng điểm xét tuyển 29,82 (không tính điểm ưu tiên); trúng tuyển ngành Phân tích kinh doanh BA, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước đó, Vân Hà cũng đỗ xét tuyển sớm ở 3 trường đại học top đầu khác.

Thủ khoa xét tuyển kết hợp nhóm 2 là em Cao Thị Quỳnh Thương, cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh. Quỳnh Thương đạt 1.044/1.200 điểm thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, IELTS 7.5, tổng điểm xét tuyển 27,4 (không tính điểm ưu tiên). Nữ sinh trúng tuyển ngành Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thủ khoa xét tuyển kết hợp nhóm 3 là Bùi Lê Kiến Minh, trúng tuyển ngành Kinh tế quốc tế. Kiến Minh có chứng chỉ IELTS 7.5, tổng điểm xét tuyển cao nhất đạt 29,2 điểm.

Thủ khoa xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là em Nguyễn Quang Minh, cựu học sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. Quang Minh có tổng điểm xét tuyển là 29,4, trúng tuyển ngành Luật Kinh tế.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, việc trở thành sinh viên của một trường đại học là bước ngoặt lớn trong dự định về tương lai cuộc đời và sự nghiệp, là khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm thật thú vị còn đang chờ đợi các em ở phía trước.

DSC_7818 (Copy).jpg
GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu

Thầy Hiệu trưởng khuyên các em tân sinh viên hãy học tập và nghiên cứu bằng niềm đam mê và sự cống hiến hết mình của tuổi trẻ, nhanh chóng bắt nhịp với phương pháp học tập mới một cách sáng tạo và xây dựng được năng lực và tích lũy các kỹ năng cần thiết. Hãy dũng cảm khám phá, sáng tạo và không ngừng nỗ lực, để có thể đủ tự tin bước vào thế giới việc làm có tính hội nhập và cạnh tranh cao, với tư cách là những chuyên gia kinh tế, các nhà điều hành, quản lý doanh nghiệp, hoặc những nhà khởi nghiệp tương lai.

Theo GS.TS Phạm Hồng Chương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thành lập 3 trường thành viên: Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Kinh doanh và Trường Công nghệ, cùng 6 mã ngành mới mở thuộc lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin. Nhà trường đang tiến bước vững chắc trở thành trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, các chương trình đào tạo có tính liên ngành và xuyên ngành cao.

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ có cơ hội tích lũy kiến thức nền tảng về công nghệ để trở thành những nhà quản trị, nhà quản lý, kỹ sư công nghệ của thời đại mới, thời đại kỹ thuật số, thời kỳ mà công nghệ hiện đại đang hiện hữu và làm thay đổi thế giới một cách vượt bậc như: Điện toán đám mây; Tự động hóa; Internet kết nối vạn vật (IoT); Trí tuệ nhân tạo AI, Blockchain hay Công nghệ thực tế ảo.

“Các em là những đại diện ưu tú của thế hệ Z, là thế hệ sẽ có vai trò quyết định tương lai của thế giới trong một tương lai gần. Các em hãy tích lũy thật nhiều kiến thức, bởi sự hiểu biết là tiền đề cho sự khai sáng, mở ra một chân trời mới phát triển tương lai. Làm chủ tri thức là quyền năng vô hạn cho những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo và cả những ý tưởng táo bạo nhất mà chưa ai nghĩ tới”, thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ.

Năm học 2024-2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục thực hiện đi tiên phong trong đổi mới, phát triển và phổ biến tri thức về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; ứng dụng công nghệ hiện đại trong các lĩnh vực này.

GS.TS Phạm Hồng Chương khẳng định, thành tựu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong gần 70 năm xây dựng và phát triển là kết tinh thành quả của các giá trị truyền thống và đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ quản lý phục vụ của nhà trường và các thế hệ sinh viên, học viên.

“Chúng ta cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện và tạo tốt nhất cho các em sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường”, GS.TS Phạm Hồng Chương nói.

DSC_7899 (Copy).jpg
Nghi thức trao cờ truyền thống từ sinh viên khóa trước cho tân sinh viên
DSC_7871 (Copy).jpg
GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đánh trống khai giảng năm học mới

Đại diện hơn 8.200 tân sinh viên phát biểu trong lễ khai giảng, em Trần Tùng Bách, tân sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý chia sẻ, những khó khăn, thử thách là điều khó tránh khỏi khi chuyển mình sang một môi trường học tập mới, với cách thức học hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, em cùng các bạn đều cảm thấy đầy tự hào, sẵn sàng nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn.

“Chúng em sẽ không ngừng phấn đấu để tiếp nối bề dày truyền thống của nhà trường, để xứng đáng trở thành một phần của đại gia đình Đại học Kinh tế Quốc dân”, Tùng Bách bày tỏ.

Tại lễ khai giảng đã diễn ra nghi thức trao cờ truyền thống cho tân sinh viên, chính thức đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ mới tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, gửi gắm ý chí phấn đấu, tình yêu và niềm tin của sinh viên khoá trên nhằm tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho các tân sinh viên.

Giáo dục

Đề nghị ưu tiên bố trí kinh phí cho giáo dục nghề nghiệp
Chính trị

Đề nghị ưu tiên bố trí kinh phí cho giáo dục nghề nghiệp

Chiều 1.10, Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục làm việc với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và dự kiến chương trình công tác năm 2025; tình hình phân bổ, quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và trẻ em. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Đắc Vinh chủ trì cuộc làm việc.

Hà Nội: Tổ chức đa dạng các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024
Giáo dục

Hà Nội: Tổ chức đa dạng các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024

Theo kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 diễn ra từ ngày 1.10 đến ngày 7.10. Trong thời gian này, Hà Nội sẽ tổ chức hội sách để giới thiệu sách mới; hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đổi mới thư viện trường học, phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng...

 Xúc động câu chuyện trong bão số 3 tại chương trình phát động nâng bước em tới trường
Giáo dục

Xúc động câu chuyện trong bão số 3 tại chương trình phát động nâng bước em tới trường

Sáng 30.9, báo Tiền Phong phối hợp Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tổ chức lễ phát động Chương trình “Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường” với sự tham gia của 1.500 học sinh 3 trường học gồm: THCS Cầu Giấy, THCS - THPT Nguyễn Siêu, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và đại diện hàng chục trường học trên toàn thành phố. 

Đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam: Vừa thiếu, vừa yếu lại thêm nguyên tắc “có vào thì sẽ có ra”
Giáo dục

Đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam: Vừa thiếu, vừa yếu lại thêm nguyên tắc “có vào thì sẽ có ra”

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN cho biết, mỗi năm chỉ tuyển được khoảng 30% chỉ tiêu nghiên cứu sinh, bên cạnh đó phương châm đào tạo còn lỏng lẻo. Ngoài ra, kinh phí dành cho đào tạo sau đại học, trong đó có đào tạo NCS thấp, và rất thấp so với các nước phát triển trong khu vực và thế giới.

Khởi công xây dựng Tòa nhà Trung tâm điều hành Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc
Giáo dục

Khởi công xây dựng Tòa nhà Trung tâm điều hành Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc

Ngày 27.9, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Tòa nhà Trung tâm điều hành - Khu trung tâm ĐHQGHN thuộc Dự án “Phát triển các đại học quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án ĐHQGHN”. Công trình được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Thế giới.

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Từng bước thí điểm và nhân rộng
Video

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Từng bước thí điểm và nhân rộng

Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức tọa đàm “Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?”. Tọa đàm nhằm ghi nhận ý kiến đánh giá của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về thực trạng hoạt động dạy và học tiếng Anh tại các trường học ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, đề xuất giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị.

20.000 tỷ đồng Đề án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghệ cao sẽ đầu tư vào đâu?
Giáo dục

20.000 tỷ đồng Đề án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghệ cao sẽ đầu tư vào đâu?

Tổng kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao đến năm 2030 dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước (NSNN) khoảng 16.000 tỷ đồng và nguồn vốn hợp pháp khác khoảng 4.000 tỷ đồng.