205 ý tưởng khởi nghiệp lọt bán kết Startup Kite 2021

- Thứ Ba, 28/09/2021, 21:12 - Chia sẻ
Sau 3 tháng phát động, ngày 28.9, vòng bán kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2021 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Theo đó, đã có 205/1.518 ý tưởng thuộc 59 trường nghề ở 33 tỉnh thành được chọn vào bán kết.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc vòng bán kết cuộc thi, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đỗ Năng Khánh cho biết, Startup Kite 2021 là cuộc thi do Tổng cục phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tổ chức và được Chính phủ Nhật Bản tài trợ kinh phí. Để bảo đảm tính khách quan, Ban tổ chức đã mời các doanh nhân trẻ thành đạt tham gia ban giám khảo và đồng hành với các thí sinh trong suốt cuộc thi. Ngoài ra, các đội được chọn vào vòng chung kết sẽ được các giảng viên doanh nhân tập huấn, bồi dưỡng kiến thức tư duy về khởi nghiệp, kỹ năng khởi nghiệp và khởi nghiệp tinh gọn.

Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi tặng hoa Ban giám khảo

Phó tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh nhắn nhủ các thí sinh hãy bình tĩnh, tự tin, chuẩn bị thuyết trình tốt. Đồng thời, đề nghị các thành viên ban giám khảo chấm thi trên tinh thần khách quan, chính xác các ý tưởng, dự án của thí sinh, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trường nghề nói chung.

Phần dự thi của các thí sinh trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại

Đặc biệt ấn tượng với ý tưởng của các thí sinh, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh nhưng cuộc thi đã thu hút được nhiều thí sinh tham gia với nhiều dự án chất lượng tốt. Điều này cho thấy, những người trẻ tuổi thực sự quan tâm đến người lớn tuổi và người khuyết tật; đồng thời nhắc chúng ta cần tạo nhiều cơ hội hơn nữa để giới trẻ thể hiện sự đổi mới và sáng tạo của mình.

“Tôi mong muốn được khám phá tất cả các ý tưởng do những bạn trẻ đề xuất và rất vui khi thấy những ý tưởng mới này có thể được áp dụng trong cuộc sống thực. Tôi kêu gọi các doanh nhân Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tác giả của 205 dự án này bằng cách cung cấp hỗ trợ đào tạo và cố vấn để họ có được kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch, phát triển và quản lý kinh doanh” – bà Naomi Kitahara nói.

Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam phát biểu

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của cuộc thi, Sark Trần Anh Vương - đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đơn vị đồng hành với thí sinh trong suốt cuộc thi cho rằng, điều quan trọng nhất của cuộc thi không nằm ở việc các em có thắng cuộc hay không, mà là các em vượt qua được giới hạn của bản thân, vượt qua được giới hạn địa lý để đến với cuộc thi. “Vì thế, các bạn tham gia, đem ý tưởng của mình phục vụ đời sống xã hội thế nào sau cuộc thi này, đấy mới là điều quan trọng” - ông Trần Anh Vương nói.

Ông Nguyễn Minh Giáp, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và Phát triển chất lượng EVD phát biểu
Đức Kiên