Giao thông

15 ngày đêm gác 42 phiến đầm Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Nhật Phương 01/11/2025 12:29

Dù gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc khiến cho tiến độ bị ảnh hưởng, song chủ đầu tư và các nhà thầu thi công Dự án Thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 cho biết sẽ nỗ lực tăng tốc để bù tiến độ.

8(2).jpg
Trungnam E&C đang triển khai gác 42 phiến dầm liên tục trong vòng 15 ngày đêm với tình thần làm việc “3 ca 4 kíp”

Từ ngày 25/10 đến ngày 8/11, tại gói thầu XL18 của Dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1), liên danh nhà thầu thi công bao gồm Trungnam E&C - công ty thành viên Trungnam Group, đang triển khai gác 42 phiến dầm liên tục trong vòng 15 ngày đêm với tình thần làm việc “3 ca 4 kíp”, vượt nắng thắng mưa, chủ động ứng phó thiếu hụt vật liệu để đưa dự án thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12 trên tinh thần của chiến dịch “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Trong quá trình thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc như thời tiết khắc nghiệt, nguồn cung vật liệu - đặc biệt là đá xây dựng gặp khó khăn khiến cho tiến độ bị ảnh hưởng.

Thực tế, đến tháng 3/2025 mới cơ bản giao xong mặt bằng. Ngoài ra, từ tháng 5 đến nay, tần suất mưa rất cao, riêng tháng 8 có tới 22 ngày mưa, tháng 10 ghi nhận 16 ngày mưa, đã gây cản trở đặc biệt cho công tác xử lý nền, đào đắp và thảm nhựa.

Tuy nhiên, liên danh nhà thầu vẫn cố gắng làm việc xuyên ngày đêm, quán triệt tinh thần cam kết thi công với UBND tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn nước rút này để hoàn thành dự án theo kế hoạch.

7.jpg
Duy trì “3 ca 4 kíp”, làm việc xuyên đêm, tuân thủ nghiêm kỷ luật an toàn chất lượng trên toàn tuyến

Phó Giám đốc Trungnam E&C Vũ Đình Tân chia sẻ, đến nay, dự án đã đạt khoảng 51% sản lượng. Tập thể nhà thầu duy trì “3 ca 4 kíp”, làm việc xuyên đêm, tuân thủ nghiêm kỷ luật an toàn – chất lượng trên toàn tuyến.

“Từ tháng 5 đến nay, thời tiết mưa kéo dài tại khu vực công trình cùng với nguồn cung vật liệu hạn chế đã ảnh hưởng đáng kể đến tiến độ, đặc biệt là công tác thi công đất nền đường. Dù vậy, đơn vị đang dồn toàn lực cho 2 tháng nước rút, phấn đấu hoàn thành các mũi trọng điểm và kịp thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12 theo đúng cam kết”, Phó Giám đốc Trungnam E&C cho hay.

Về thiết kế, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành phần 1 được thiết kế với quy mô đường cao tốc loại A, tốc độ tối đa thiết kế từ 100 km/h, quy mô 4 làn xe giai đoạn 1 (6 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh), nền đường rộng 24,75m.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7km; tổng mức đầu tư đã điều chỉnh là 21.551 tỷ đồng theo Nghị quyết 221/2025 của Quốc hội. Tuyến được chia thành 3 dự án thành phần: DATP1 do Đồng Nai làm chủ đầu tư (khoảng 16km), DATP2 do Ban QLDA85 (khoảng 18,2km), DATP3 do Bà Rịa-Vũng Tàu (khoảng 19,5km). Khi hoàn thành, tuyến sẽ giảm tải Quốc lộ 51 và kết nối trực tiếp cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nâng hiệu quả logistics của vùng.

    Nổi bật
        Mới nhất
        15 ngày đêm gác 42 phiến đầm Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO