Ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Tây Hồ 

Xem với cỡ chữ
Quận đoàn Tây Hồ, Hà Nội, vừa tổ chức lễ gắn biển công trình thanh niên “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ” tại di tích chùa Trấn Quốc.

Công trình được thực hiện theo ba giai đoạn. Giai đoạn 1, từ tháng 3 - 15.7, tiến hành khảo sát, thu thập thông tin các di tích, biên soạn nội dung, số hóa dữ liệu thông tin về 39 di tích được xếp hạng trên địa bàn; đăng tải các bài giới thiệu về 39 di tích lên chuyên trang Di tích lịch sử - văn hóa trên Cổng thông tin điện tử quận Tây Hồ; cấp, duy trì, bảo mật cho mã QR code của 39 di tích.

Lễ gắn biển công trình thanh niên “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ”
 Nguồn: Thành Đoàn Hà Nộ

Giai đoạn 2, từ 15.7 - 1.8, thực hiện cấp mã QR code, lắp đặt các điểm quét mã QR code và vận hành chạy thử nghiệm điểm quét mã QR tại di tích chùa Trấn Quốc và chùa Kim Liên; gắn biển công trình, bàn giao các điểm quét mã QR tại di tích chùa Trấn Quốc.

Giai đoạn 3, từ 1.8 - 30.9, triển khai đồng loạt tại 37 điểm di tích còn lại; vận hành, bảo trì, điều chỉnh các nội dung chưa phù hợp và gắn biển công trình, bàn giao các điểm quét mã QR cho Tiểu ban quản lý các khu di tích.

Ông Trần Gia Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Yên Phụ, quận Tây Hồ chia sẻ: “Hy vọng, công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ” sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần đưa quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô và nhân rộng tại nhiều địa phương để quảng bá du lịch, phát triển du lịch thông minh của thành phố”.

Hồng Hà