Tuyên Quang giám sát nâng cao chất lượng đào đào tạo và sát hạch lái xe

- Thứ Năm, 12/09/2019, 17:41 - Chia sẻ
Ngày 12.9, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang Ma Thị Thúy làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với Trung tâm dạy nghề - Sát hạch lái xe; Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe của Công ty TNHH Tâm Anh.

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện Ban giám đốc Trung tâm dạy nghề - sát hạch lái xe cho biết, trong giai đoạn 2016 – 2018, Trung tâm dạy nghề - sát hạch lái xe thuộc Sở Giao thông – Vận tải đã đào tạo được 70 khóa lái xe mô tô 2 bánh hạng A1 với 5.342 học viên; 28 khóa hoạc lái xe ô tô hạng B2 với 2.581 học viên, 14 khóa đào tạo ô tô hạng C với 332 học viên. Trung tâm đã phối hợp với cơ quan, đơn vị quản lý sát hạch tổ chức và phục vụ được 113 kỳ sát hạch lái xe ô tô hạng B2, C với tổng số là 14.697 thí snh và 7.841 thí sinh sát hạch mô tô 2 bánh hạng A1.


Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH giám sát tại Trung tâm Dạy nghề - Sát hạch lái xe thuộc Sở Giao thông – Vận tải.

Đối với Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe của Công ty TNHH Tâm Anh số lượng học viên đăng ký học lái xe không ngừng tăng lên qua các năm. Bên cạnh việc đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng được yêu cầu đào tạo, trung tâm cũng chủ động đầu tư mua xắm trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, dạy nghề lái xe. Từ chỗ chỉ có 32 xe ô tô để dạy lái xe, đến nay Trung tâm có 110 xe để đào tạo lái xe các hạng B2, C2. Bên cạnh đó,các phòng học chuyên dùng, phòng học lý thuyết cũng được đầu tư trang thiết bị hiện đại để phục vụ giảng dạy, học tập. Tuy nhiên, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất, bổ sung phương tiện mới để tăng lưu lượng và thay thế một số xe ô tô cũ để phục vụ công tác đào tạo của hai đơn vị này còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại các buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy đề nghị các đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt việc đào tạo sát hạch lái xe theo chức năng, nhiệm vụ bảo đảm theo quy định của pháp luật. Thường xuyên quan tâm  nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe của đơn vị, giúp học viên sau khi được cấp giấy phép lái xe nắm vững các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, có đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện và xử lý tình huống để tham gia giao thông an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tin và ảnh: Ngọc Hưng