Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận, giải quyết hơn 1 triệu hồ sơ

- Chủ Nhật, 12/07/2020, 07:49 - Chia sẻ
Sau gần 2 năm đưa Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đi vào hoạt động (từ tháng 8.2018) tại địa chỉ www.hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn trên mạng internet, đến nay cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của Trung tâm đã tích hợp và công khai 1.751 thủ tục hành chính với 2.054 quy trình thực hiện chi tiết trên 145 lĩnh vực quản lý; tất cả đều được gắn mã định danh ngành, lĩnh vực, thủ tục đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia.
Người dân, tổ chức, doanh nghiệp trải nghiệm thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến 

Hiện nay, Trung tâm này có 790 quy trình thủ tục cho phép người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, 2.040 quy trình cho phép thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, 460 quy trình cho phép thanh toán trực tuyến. Ngoại trừ một số thủ tục theo quy định phải giải quyết ngay, toàn bộ quy trình thủ tục còn lại (2.040) đều được tích hợp tin nhắn SMS tự động.

Tại trung tâm, có gần 300 cơ quan, đơn vị, địa phương ở cả 3 cấp hành chính của tỉnh và bao gồm cả các cơ quan ngành dọc như: Công an, Thuế, Bảo hiểm xã hội, điện lực tham gia tác nghiệp với 6.940 cán bộ, công chức, viên chức, đã tạo lập tài khoản và giải quyết công việc trực tuyến thường xuyên trên hệ thống.

Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban điều hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa Trần Thu Mai cho biết: Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết trên 1 triệu hồ sơ (bình quân mỗi tháng tiếp nhận trên 43 nghìn hồ sơ). Trong đó số hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn đạt hơn 96%; riêng 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và sớm hạn trong phạm vi toàn tỉnh đạt 98%.  

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức một đợt tổng rà soát, tinh chỉnh nội dung, quy trình thủ tục hành chính trên phạm vi toàn tỉnh; hoàn thiện và đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ban điều hành cũng sẽ bổ sung dịch vụ, tiện ích trực tuyến phục vụ khách hàng trên cổng chính Trung tâm, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt quan tâm dịch vụ bưu chính công ích, 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được tích hợp với cổng Dịch vụ công quốc gia ngay sau khi có quyết định công bố; tổ chức hệ thống cơ sở dữ liệu của tỉnh theo mô hình dữ liệu lớn (big Data) và điện toán đám mây; tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng, phát triển các công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để quản lý, điều hành và kiểm soát các quy trình cung cấp dịch vụ, quản trị hệ thống, tích hợp ISO điện tử…

Theo TTXVN