Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội:

Tăng cường giám sát vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh trong trường học

- Thứ Hai, 08/04/2019, 18:17 - Chia sẻ
Đó là nội dung chính của Tọa đàm “Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cho học sinh” do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cho học sinh.

Tọa đàm thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu là chuyên gia y tế, đại diện các ban giám hiệu, nhân viên bếp ăn, công ty cung cấp thực phẩm, đại diện cha mẹ học sinh của 44 trường mầm non, tiểu học và THCS, đại diện các nhóm trẻ, trường tư thục trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.


Phó chủ tịch thường trực UBND, Trưởng ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm  quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong phát biểu

Theo Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm Nguyễn Diệu Ánh, từ đầu năm học 2018-2019 đến nay, 100% các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn đã phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên về cách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, chân tay miệng… Học sinh cấp THCS được tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, giữ gìn công trình vệ sinh, tư vấn sức khoẻ… Đến nay, 100% các trường học trên địa bàn quận đều tổ chức phun thuốc muỗi định kỳ 2 lần/năm; tổ chức khám sức khoẻ cho 100% học sinh; tiêm phòng nhắc lại vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ mầm non...


Toàn cảnh Tọa đàm

Tại Tọa đàm, các câu hỏi làm thế nào để trẻ được chăm sóc một cách an toàn nhất tại trường học? Cách nào để lựa chọn được nguồn thực phẩm an toàn, cách chế biến an toàn, khẩu phần ăn khoa học, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, cách phòng ngừa bệnh dịch,... được chuyên gia y tế, đại diện các trường và các nhà quản lý giải đáp đã phần nào giải tỏa những mối lo, những băn khoăn thường trực của các bậc phụ huỵnh. Bên cạnh đó, các nội dung: Làm thế nào để bảo đảm an toàn sức khoẻ, phòng, chống ngộ độc cho học sinh trong bối cảnh chất lượng thực phẩm đang có nhiều vấn đề cũng thu hút sự quan tâm lớn của các đại biểu tham dự. Hầu hết các ý kiến tại tọa đàm đều thống nhất nhận định, bên cạnh việc lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, mỗi nhà trường đều phải thực hiện nghiêm túc quy trình giao - nhận thực phẩm với sự tham gia của đầy đủ các thành phần liên quan.


Các đại biểu trải nghiệm cách nhận biết thực phẩm sạch

Phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm, Phó chủ tịch thường trực UBND, Trưởng ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm  quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong, công tác phòng dịch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chế độ dinh dưỡng cho học sinh trong nhà trường luôn được Quận ủy đặc biệt quan tâm; là nhiệm vụ quan trọng được giao cho ngành giáo dục đào tạo của quận, chủ động phối hợp cùng ngành y tế, các phòng ban chức năng liên quan của quận để thường xuyên đổi mới, xác định biện pháp khắc phục, đối phó với những tình huống mới xảy ra. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của lĩnh vực này, một lần nữa, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền và các trường học trên địa bàn Quận phải nâng cao ý thức hơn nữa trong cách phòng chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt, phải tăng cường hơn nữa việc giám sát vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh trong trường học.

Bình Nhi