Phạt 10 triệu đồng cá nhân tung tin sai sự thật về thuốc kháng sinh Covid-19

- Thứ Ba, 24/03/2020, 00:08 - Chia sẻ
Ngày 23.3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với L.H.P.U. (ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) do “cung cấp thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội.

Được biết, vào ngày 13.3, L.H.P.U. đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình để rao bán một loại thuốc được U. cho là kháng sinh Covid-19 của Thái Lan, đồng thời còn kêu gọi người tiêu dùng nên khẩn trương mua loại thuốc này.

Xác định đây là quảng cáo sai sự thật, bởi hiện thế giới chưa sản xuất được loại kháng sinh nào chống Covid-19 nên cơ quan công an cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã xử lý vi phạm. Tại cơ quan công an, L.H.P.U. thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời cũng đã gỡ bỏ bài viết, đăng lại thông tin đính chính trên trang Facebook cá nhân.

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi khuyến cáo người dân không nên nghe theo, tin theo những lời quảng cáo về thuốc kháng sinh Covid-19 từ các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

H. Thanh