Nhiều tour giá thấp kích cầu du lịch Hà Nội

- Thứ Bảy, 27/06/2020, 11:33 - Chia sẻ
Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" và Lễ hội kích cầu du lịch tối 26.6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, với nhiều tour giá thấp và sản phẩm mới, hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội sẽ góp phần quan trọng để kích cầu, phát triển du lịch cả nước.
Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện

Theo ông Hà Văn Siêu, "Đây là thời điểm "vàng" để người dân đi du lịch trong nước. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch của cả nước, lại là trung tâm kết nối du lịch của các địa phương nên hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch cả nước".

Các công ty du lịch sẵn sàng chào đón người dân và du khách 

Giới thiệu về các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) Nguyễn Thị Vân cho biết, bên cạnh nhiều ưu đãi cho mùa hè này, đơn vị ra mắt sản phẩm tour mới dành cho du khách từ 60 tuổi trở lên. Ngoài ra, Hanoitourist cũng giới thiệu chương trình mới "Kỷ niệm 1010 năm Hà Nội" với các điểm đến ý nghĩa như khám phá Hoàng thành Thăng Long, tour trải nghiệm đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò và gói nghỉ dưỡng tại Tản Đà resort...

Các đại biểu tham quan gian hàng của Hanoitourist

Được thiết kế với ý tưởng "du lịch xanh" bảo vệ môi trường, Công ty du lịch Tiên Phong thu hút sự quan tâm của nhiều du khách tham quan. Giám đốc Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh cho biết, đón bắt tâm lý của nhiều khách hàng, công ty đã đưa ra một số sản phẩm kích cầu như: Chương trình du lịch charter (thuê trọn chuyến) bằng tàu hỏa bắt đầu từ ngày 1.7 (phối hợp cùng Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco). Bên cạnh đó, đơn vị sẽ chào bán hàng loạt tour gíá thấp, như: Hà Nội - Sa Pa (3 ngày 2 đêm) với giá 1,8 triệu đồng/người; Hà Nội - Mộc Châu (2 ngày 1 đêm) có giá 1,3 triệu đồng/người; tour Phú Quốc (4 ngày 3 đêm) với giá 4,9 triệu đồng/người...

Nhiều khách nước ngoài quan tâm đến các sản phẩm được giới thiệu dịp này

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, chương trình sẽ là "đòn bẩy" để du lịch Hà Nội lấy lại sức bật phát triển thị trường sau dịch Covid-19. "Bên cạnh chương trình quảng bá, kích cầu, kế hoạch đường dài để phát triển du lịch Thủ đô là tiếp tục nâng cao chất lượng điểm đến, tập trung vào các thế mạnh là du lịch di sản, đồng thời xây dựng các sản phẩm mới để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước". 

Chương trình có sự tham gia của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và VietJetAir với hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ được tung ra

Lễ hội kích cầu du lịch năm nay đã huy động các doanh nghiệp đưa ra trên 1.000 sản phẩm, trong đó nhiều sản phẩm có mức giá giảm 20 - 50%. Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.

Người dân và du khách xếp hàng tham gia trò chơi và nhận quà tặng du lịch   

Chương trình "Quảng bá điểm đến - du lịch Hà Nội 2020", Lễ hội kích cầu du lịch diễn ra đến hết ngày 28.6 với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội, tặng quà tại các gian hàng...

Hương Sen