Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe

- Thứ Ba, 15/10/2019, 20:59 - Chia sẻ
Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 1759/KH-GTVT ngày 18-3-2019 về kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn do Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tổ chức ngày 15.10.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, 6 tháng qua, hai đoàn kiểm tra liên ngành và các đội thanh tra đã tập trung kiểm tra lái xe khách tại các bến xe khách liên tỉnh; kiểm tra tại các doanh nghiệp có phương tiện gây tai nạn trong năm 2018 và giai đoạn 3 tháng đầu năm 2019; đồng thời kiểm tra đột xuất lái xe tải trên đường.

Qua kiểm tra hơn 2.100 phương tiện, đoàn đã lập biên bản xử lý 156 trường hợp lái xe và chủ xe vi phạm, qua đó phạt tiền gần 674 triệu đồng. Đặc biệt, với 12 trường hợp lái xe dương tính với các chất ma túy bị phát hiện, đoàn kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị kết thúc hợp đồng với các lái xe vi phạm và cam kết không sử dụng lái xe có sử dụng ma túy.

Tại 16 doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện gây tai nạn được kiểm tra, đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính 13 đơn vị, phạt tiền 94 triệu đồng với các hành vi vi phạm chủ yếu như: Sử dụng người điều hành hoạt động vận tải không đủ điều kiện theo quy định; không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe...

Trần Hải