Năm 2021, đưa dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 đạt 100% 

Xem với cỡ chữ
Chậm nhất năm 2021, các bộ, ngành và địa phương phải đưa dịch vụ công lên trực tuyến đạt 100% mức độ 4. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) – Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử - Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ trong hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 diễn ra ngày 6.7.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đại dịch Covid-19 là dịp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) Việt trải qua cuộc thao diễn thực chiến lớn nhất từ trước đến nay với gần 1.000 kỹ sư từ các doanh nghiệp, phát triển trên 20 ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch.

nam 2021, dua dich vu cong truc tuyen len muc do 4 dat 100% hinh 2
Chậm nhất là năm 2021, các bộ, ngành và địa phương phải đưa dịch vụ công lên trực tuyến đạt 100% mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và 4 có tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt, Bộ TT&TT, Bộ Y tế hoàn thành 100% DVCTT mức độ 4. Hiệu quả cung cấp DVCTT cũng chuyển biến đáng kể với tỷ lệ DVCTT mức độ 3,4 phát sinh hồ sơ tăng gấp đôi so với năm 2019.

Nếu như 6 tháng đầu năm là kiểm soát đại dịch, thì 6 tháng cuối năm là thời kỳ bứt phá vươn lên. Ngành TT&TT cần nhận lấy những sứ mệnh mới trước đất nước, góp phần đưa Việt Nam hùng cường, trở thành nước phát triển vào năm 2045.

Song Hà