Kết nối ý tưởng sáng tạo của cộng đồng văn hóa

- Thứ Sáu, 10/07/2020, 23:04 - Chia sẻ
Đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc. Các chuyến bay quốc tế vẫn bị hạn chế. Hợp tác quốc tế trở nên khó khăn hơn. Năm 2020 vẫn là một năm đầy thử thách cho tất cả mọi người, trong đó có giới nghệ sĩ. Mặc dù vậy, những cuộc đối thoại giữa các nghệ sĩ với nhau, cũng như giữa các nghệ sĩ và xã hội đang mở ra một lối đi mới.

Viện Goethe hỗ trợ việc này thông qua Xưởng văn hóa, nhằm khuyến khích nghệ sĩ sáng tạo trong nước giới thiệu và thử nghiệm những ý tưởng mới. "Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ góp phần gắn kết các nghệ sĩ với người yêu nghệ thuật, đồng thời biến nửa năm còn lại thành cơ hội truyền cảm hứng cho mọi người. Viện Goethe chào đón tất cả các ý tưởng hòa nhạc, trình diễn, thảo luận của các nghệ sĩ và người làm văn hóa tại Hà Nội", thông báo của Viện Goethe nêu rõ.

Hiện đã có lịch các sự kiện trong khuôn khổ Xưởng văn hóa diễn ra trong tháng 7 - 8 tại Viện Goethe Hà Nội. Cụ thể, 19h ngày 13.7 là thảo luận và giao lưu (trực tuyến) về nghệ thuật trình diễn với các nghệ sĩ Marina Abramovic, Trần Lương và Red Slumber; 20h ngày 20.7 là hài kịch ứng tác của nhóm kịch The Rotten Grapes; 20h ngày 27.7 là chương trình trình diễn đồ họa tương tác với dữ liệu cập nhật toàn cầu về CoVid-19 kết hợp cùng trình diễn nhạc điện tử, có sự tham gia của nghệ sĩ thị giác Lê Thanh Tùng và nghệ sĩ nhạc điện tử Trí Minh.

Trong tháng 8 có buổi công diễn dự án kịch Happy at home (20h ngày 10.8), kịch bản của 5 nữ nhà văn và biên kịch: Trang Hạ, Nguyễn Mỹ Linh, MaiK Cây, Hoàng Trang, Huệ Ninh, qua diễn xuất của các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam; đêm nhạc điện tử và trình diễn với các nghệ sĩ biểu diễn đàn môi (20h ngày 20.8)...

Hà Hương