Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội:

Hướng tới một bệnh viện tầm quốc tế

- Thứ Ba, 12/11/2019, 07:39 - Chia sẻ
Với 40 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã, đang khẳng định vị thế quan trọng của mình, tạo ra nhiều đột phá trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa hàng đầu tại Việt Nam và hướng tới tầm quốc tế.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một bệnh viện tuyến cuối của chuyên ngành sản phụ khoa Việt Nam với gần 800 giường bệnh và 41 khoa, phòng, bộ phận, trung tâm. Về trình độ chuyên môn, bệnh viện có một đội ngũ chuyên gia giỏi, chuyên nghiệp có thể thực hiện được các kỹ thuật cao nhất trong ngành sản phụ khoa.


Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - là bệnh viện hàng đầu về sản phụ khoa tại Việt Nam

Thực hiện Chỉ thị 20 của Ban Chấp hành Trung ương về việc nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời kỳ đổi mới, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ngoài việc khám, chữa bệnh cho nhân dân thông thường để người dân ngày càng hướng tới sự hài lòng, bệnh viện còn đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại và quan trọng hơn nữa là đầu tư để cho các cán bộ y tế có tay nghề cao, thành thạo, chuyên nghiệp để thực hiện được những kỹ thuật sản khoa hiện đại nhằm tăng cơ hội cứu sống, tăng chất lượng điều trị.

Bệnh viện đã cùng với các tổ chức y tế thế giới, các trung tâm nghiên cứu lớn trên thế giới tham gia nghiên cứu nhiều đề tài lớn về dự phòng tiền sản giật; điều trị đẻ non; chăm sóc sơ sinh non tháng; dự phòng và sàng lọc ung thư cổ tử cung; y học bào thai chữa bệnh cho thai nhi…

Luôn tiên phong trong việc tiếp cận những tiến bộ khoa học hàng đầu thế giới, coi vấn đề hội nhập quốc tế là xu thế phát triển tất yếu trong thời kỳ mới. Cùng với khát vọng để người dân được thụ hưởng những kỹ thuật tiến bộ, hiện đại nhất, bệnh viện đã áp dụng hàng loạt kỹ thuật cao như kỹ thuật về y học bào thai, tầm soát ung thư cổ tử cung, chăm sóc trẻ sinh non, gây tê ngoài màng cứng, điều trị và chẩn đoán lạc nội mạc tử cung...  Bệnh viện đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trong đó việc cử cán bộ y bác sĩ ra nước ngoài và là những nước tiên tiến nhất về nghiên cứu y học, những nước tiên tiến nhất về thực hành y học như Bệnh viện Harvard (Mỹ), Bệnh viện Necker (Pháp) để học tập, cập nhật những kiến thức, kỹ thuật tiến bộ nhất về Sản khoa, Phụ khoa và Sơ sinh.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trở thành Trung tâm nghiên cứu được thế giới quan tâm, nhiều đề tài cấp quốc tế đã lựa chọn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong các Trung tâm nghiên cứu chính. Qua đó, những kỹ thuật sản, phụ khoa tiên tiến, hiện đại nhất thế giới đều được bệnh viện tiếp cận và triển khai thực hiện sớm nhất.
Theo Giám đốc Bệnh viện BS Nguyễn Duy Ánh, sản khoa là lĩnh vực rất quan trọng, song hành với vòng đời mỗi con người. Chúng ta hình dung, nếu nhiều đứa trẻ tàn tật, dị tật ra đời thì đất nước sẽ khó phát triển, vững mạnh, chất lượng cuộc sống suy giảm. Từ khi người phụ nữ mang thai, sinh ra đứa trẻ khỏe mạnh, khâu chăm sóc, tư vấn mẹ con, rồi khi người phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh với bao lo lắng, thay đổi nội tiết tố, tâm lý… tất cả đều có sự góp mặt của ngành sản khoa.

Mỗi năm bệnh viện sàng lọc hàng trăm nghìn mẫu xét nghiệm để sàng lọc phát hiện ra hàng nghìn đứa trẻ khiếm khuyết, dị tật để điều trị kịp thời. Việc sàng lọc nhằm tạo ra phôi tốt, thai tốt để cho ra đời những đứa trẻ phát triển khỏe mạnh, thông minh, giống nòi của một dân tộc, thế hệ tương lai đất nước.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn được biết đến là một bệnh viện hàng đầu về sản phụ khoa có nhiều báo cáo và công trình khoa học trong nước và quốc tế. Ban lãnh đạo bệnh viện còn mong muốn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ luôn là một phần không thể thiếu được trong các nghiên cứu trọng tâm của quốc gia, quốc tế về sản phụ khoa hiện nay.

Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, cử cán bộ ưu tú có trình độ năng lực giỏi tham gia nghiên cứu khoa học, tham dự các hội nghị quốc tế chuyên ngành để học tập, giao lưu, chia sẻ, cập nhật tiến bộ y học thế giới. Qua đó, tạo ra ê kíp vững mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp nhằm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

M.Nhung