Hà Tĩnh thành lập khu cách ly ở cửa khẩu Cầu Treo

- Thứ Tư, 18/03/2020, 17:38 - Chia sẻ
Để chuẩn bị công tác đón tiếp công dân và lao động địa phương về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ thành lập một khu cách ly dã chiến ở khu vực này.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng trong và ngoài nước, hiện người Việt ở Lào và Thái Lan đang có xu hướng về nước. Các cửa khẩu trên dọc biên giới với nước bạn Lào đều đã bắt đầu triển khai các phương án phòng, chống dịch với mật độ dày đặc hơn. Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng không phải ngoại lệ.


Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các hoạt động triển khai phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng cho biết, công tác khảo sát địa điểm xây dựng khu cách ly y tế tập trung tại khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã hoàn tất. Địa điểm dự kiến là tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng ở Cổng B. Hiện Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đang yêu cầu các đơn vị nhanh chóng phối hợp hoàn thiện khu cách ly tập trung.

“Để đáp ứng yêu cầu cách ly y tế tập trung, phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch Covid-19, tỉnh đã tiến hành xây dựng các khu cách ly y tế tập trung. Tôi đã trực tiếp khảo sát thực tế hiện trường tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng tại cổng B. Đây là địa điểm phù hợp để xây dựng khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các lao động Hà Tĩnh qua cửa khẩu về,” ông Hưng cho biết.

Để nhanh chóng đưa khu cách ly y tế tập trung vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đề nghị lực lượng quân sự chịu trách nhiệm quản lý chính, đảm bảo các điều kiện về hậu cần, cử lực lượng vận chuyển giường, chiếu, chăn, màn lên địa điểm được chọn. Ngành y tế phối hợp với quân sự tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn khu cách ly, đồng thời chịu trách nhiệm kiểm tra sức khỏe các trường hợp cách ly và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về y tế.

Riêng lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục quản lý chặt chẽ người và phương tiện nhập cảnh, tuần tra, kiểm soát chặt tại các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp người đi qua mà không được phát hiện, cách ly. Lực lượng biên phòng báo cáo công tác phối hợp điều phối, phân loại các trường hợp người Việt Nam về qua cửa khẩu để có giải pháp cách ly.

Tại khu vực Cổng A, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nhanh chóng phối hợp lập tổ công tác để nhanh chóng điều phối, phân loại, tiếp nhận người từ cửa khẩu về một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng khẳng định, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các phương tiện tại vận chuyển hàng hóa đã chủ động chưa xuất cảnh sang Lào và Thái Lan.

Song Lê