Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc

Gắn bó cùng sự phát triển tỉnh Điện Biên

- Thứ Hai, 19/08/2019, 07:59 - Chia sẻ
Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, những năm qua, Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc đã ghi dấu ấn nổi bật qua các công trình an sinh xã hội cũng như uy tín trong kinh doanh với thương hiệu “Hải Lộc” đang ngày càng tỏa sáng. Công ty hoạt động rất tích cực, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Thương hiệu xây dựng của Hải Lộc được khẳng định, tỏa sáng từ uy tín, chất lượng của hàng trăm công trình, dự án lớn.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty Hải Lộc  đã “hữu duyên” với các công trình xây dựng dân dụng, an sinh xã hội. Vào thời điểm huyện đang tập trung thực hiện chương trình xoá nhà tạm, Công ty đã mạnh dạn đảm trách thi công xây mới nhà cho người nghèo. Thấu hiểu ý nghĩa và mơ ước của người dân nghèo đối với những ngôi nhà này, Công ty đã nỗ lực hết mình để hoàn thành công trình đúng kế hoạch đề ra với chất lượng bảo đảm, được địa phương đánh giá cao.

Lấy chữ tín làm trọng, 14  năm qua, Công ty chưa bao giờ nợ thuế Nhà nước và bảo hiểm cho người lao động. Đến nay, Công ty đã thi công hàng loạt các công trình lớn, nhỏ trong tỉnh  Điện Biên. Công ty rất coi trọng sử dụng con người, trả lương công nhân viên phù hợp trình độ, chuyên môn, chú trọng xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân có kỹ thuật, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng với trình độ cao; thường xuyên kiểm tra tay nghề để bảo đảm chất lượng công trình. Đồng thời có nhiều chính sách đãi ngộ, bảo đảm thực hiện đầy đủ chế độ đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, thường xuyên quan tâm đến đời sống của công nhân viên. Vì thế đã tạo nên tình cảm gắn bó bền chặt của anh em trong công ty, cùng nhau góp sức xây dựng công ty ngày càng phát triển. Cùng với đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, công ty luôn quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội. Công ty thường xuyên tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - xã hội. Hiện giờ, Công ty tạo việc làm cho khoảng 70 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định, Có thời điểm, con số này lên đến 100 người. Lao động có mức thu nhập dao động từ 250.000 - 500.000 VNĐ/ngày.

Giám đốc Đỗ Quân Tùng chia sẻ, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp xây dựng bị ảnh hưởng nặng nề, hoạt động cầm chừng. Để trụ vững trên thương trường, đội ngũ lãnh đạo Công ty đã bàn bạc và xác định rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức. Trên cơ sở đó, triển khai đồng bộ các giải pháp về vốn, nhân lực và sử dụng công nghệ; lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo gây dựng uy tín doanh nghiệp. Phương châm hoạt động của Công ty là dù trong điều kiện nào vẫn giữ vững chữ tín, chú trọng đến chất lượng, bảo đảm tiến độ công trình. Công ty luôn tâm niệm, trong thời điểm càng khó khăn, mức độ cạnh tranh càng gay gắt, thì chỉ có những công trình an toàn, tiết kiệm và bền vững mới có thể tồn tại lâu dài. Vậy nên, ở mỗi công trình, Công ty luôn xây dựng kế hoạch thi công trong thời gian ngắn nhất mà vẫn bảo đảm chất lượng, lựa chọn giải pháp ưu tiên tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc cần thiết, phương tiện vận tải. Hiện nhiều công trình tại tỉnh Điện Biên do công ty thi công được chủ đầu tư đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm với công việc, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Trong thời gian tới Hải Lộc Công sẽ tiếp tục duy trì các chức năng, nhiệm vụ  đang thực hiện triển khai. Trong đó, Công ty đặt mục tiêu và quyết tâm xây dựng hoàn thành dự án Khu tái định cư các hộ dân đường 15m từ cầu A1 xuống cầu C4 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nhằm tạo bộ mặt mới cho Khu đô thị ven sông Nậm Rốm, góp phần nâng cấp thành phố Điện Biên Phủ thành đô thị loại II như mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tổng chi phí thực hiện 58,91 tỷ đồng, giá trị nộp ngân sách nhà nước tạm tính là 3,76 tỷ đồng. Quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư có diện tích 51.187m2. Trong phần diện tích đất này, nhà đầu tư sẽ tự xây dựng hệ thống hạ tầng theo quy hoạch được duyệt, khi hoàn thành bàn giao toàn bộ hệ thống hạ tầng cho UBND Thành phố quản lý sử dụng và không tính vào tổng vốn đầu tư để đối trừ. Để dự án sớm đưa vào sử dụng và đạt mục tiêu đề ra  Hải Lộc kiến nghị các cơ quan chức năng và các bên liên quan phối hợp thực hiện các công việc của dự án, bảo đảm đúng kế hoạch góp chung vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Bên cạnh đó Hải Lộc luôn quan tâm chung tay cùng với các ngành, địa phương và tỉnh Điện Biên trong công tác an sinh xã hội, từ thiện. Vừa qua Công ty đã trao mỗi suất học bổng trị giá 200 nghìn đồng, giúp động viên học sinh dân tộc thiểu số nghèo ở xã Lao Xả Phình - Tủa Chùa vơi bớt khó khăn, yên tâm theo học. Tủa Chùa là huyện vùng núi cao của tỉnh Điện Biên, điều kiện hết sức khó khăn, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn. Trên 80% dân số của huyện Tủa Chùa là người dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo cao, một bộ phận người dân không yên tâm định cư vì thiếu đất sản xuất, phong tục di cư tự do tồn tại.

Đi cùng với những thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của Điện Biên, Công ty Hải Lộc đang trên đà phát triển với vị thế là một công ty xây dựng nhiều kinh nghiệm, năng lực cao trên địa bàn tỉnh. Với trách nhiệm của một đơn vị uy tín, Hải Lộc luôn nỗ lực dành hết chữ “Tâm” ở mỗi sản phẩm để tạo ra chất lượng tốt nhất, đem lại giá trị ngày càng gia tăng cho mỗi dự án.

Anh Lương