Chuyển động

- Chủ Nhật, 14/06/2020, 15:59 - Chia sẻ

 Hà Giang: Gửi sớm văn bản trình kỳ họp để tổ chức tham vấn Nhân dân

Thường trực HĐND tỉnh đã họp thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Đa số các ý kiến đề nghị gộp Tờ trình ban hành nghị quyết thông qua Đề án phát triển bền vững cây cam, quýt tỉnh Hà Giang giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 và Tờ trình ban hành nghị quyết thông qua Đề án cải tạo vườn tạp trên đất nông nghiệp, xây dựng vườn mẫu nâng cao thu nhập cho nông hộ tỉnh Hà Giang giai đoạn 2020 - 2025 lại thành 1 nghị quyết, sau khi ban hành nghị quyết UBND tỉnh sẽ ban hành chính sách thực hiện; xem xét, chuyển Tờ trình quy định số lượng, chức danh, một số chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, những người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố, mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh vào kỳ họp cuối năm. Thường trực HĐND đề nghị UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành tham mưu gửi sớm văn bản trình kỳ họp, nhất là các văn bản liên quan đến cơ chế chính sách để tổ chức tham vấn Nhân dân, bảo đảm chất lượng các quyết sách.

HOÀNG HUYỀN

Đắk Nông: Tiếp tục chấn chỉnh việc thu chi các khoản thu thỏa thuận

Làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả xử lý các kiến nghị, đề xuất sau giám sát, khảo sát từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương triển khai khắc phục, xử lý các nội dung vướng mắc còn tồn tại. Đối với việc thực hiện chính sách hỗ trợ vay vốn tạo việc làm, Sở LĐ, TB và XH phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Công tác kiểm tra, giám sát việc cho vay vốn, mục đích sử dụng vốn vay tại các địa phương cần được tăng cường để bảo đảm việc cho vay và sử dụng vốn vay đúng quy định, mục đích. Sở tham mưu Bộ LĐ, TB và XH tăng nguồn vốn, mức cho vay để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Đoàn đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục chấn chỉnh việc thu chi các khoản thu thỏa thuận, chú trọng thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sở Nội vụ nghiên cứu giải quyết những khó khăn của ngành giáo dục trong việc bổ sung đội ngũ giáo viên còn thiếu.

HIỀN NGUYỄN

Phú Thọ: Sắp xếp để sử dụng tài sản công hiệu quả

Làm việc tại UBND tỉnh về công tác quản lý, sử dụng tài sản công giai đoạn 2015 - 2019, Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận: Nhìn chung, công tác này được thực hiên theo đúng quy định; chấp hành và thực hiện theo phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công; trình tự, thủ tục mua sắm theo đúng định mức và chế độ; công tác thu hồi, thanh lý, điều chuyển tài sản theo đúng quy định... Tuy nhiên, quản lý đất đai còn chưa chặt chẽ, nhất là chính quyền cấp phường còn chưa sát sao trong quản lý tài sản nhà, đất công; việc quản lý, khai thác tài sản công ở một số cơ quan đơn vị còn chưa bài bản, không hiệu quả... Đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thành, thị rà soát, đánh giá lại toàn bộ tài sản công, nhất là đất; xây dựng, điều chỉnh lại quy hoạch của mỗi địa phương, có kế hoạch sắp xếp trụ sở UBND, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa để sử dụng tài sản công hiệu quả và cần có cơ chế quản lý  tài chính theo phân cấp quản lý. Đồng thời, thanh, kiểm tra làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm liên quan đến sử dụng sai tài sản công.

SƠN NGUYÊN

 

Kon Tum: Thanh tra, kiểm tra xây dựng vượt mức cho phép

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã khảo sát công tác quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng theo Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 10.12.2019 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn tại UBND huyện Ngọc Hồi. Từ khi Nghị quyết số 65/NQ của HĐND tỉnh được ban hành, trên địa bàn huyện xảy ra 5 trường hợp xây dựng công trình trái phép, không phép. Huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo xử lý các vi phạm trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng. Tuy nhiên, vẫn còn vi phạm trong xây dựng nhưng chậm được phát hiện, xử lý; một số cơ quan hữu quan và chính quyền cấp xã thiếu quan tâm, sâu sát đến công tác quản lý này. Ban đề nghị UBND huyện thống kê đầy đủ các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng và có biện pháp xử lý; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật; công khai quy hoạch để người dân biết, thực hiện; tăng cường thanh tra, kiểm tra, nhất là việc người dân xây dựng vượt mức cho phép.

                                                                             HẢI HIỂN