Chưa quản lý được việc quảng cáo về bánh Trung thu handmade

- Thứ Tư, 21/08/2019, 23:42 - Chia sẻ
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi Tọa đàm trực tuyến về “Bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất và tiêu dùng bánh Trung thu” do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức sáng 21.8 tại Hà Nội.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc cho biết, quảng cáo về bánh Trung thu handmade có quy định chung là phải xin phép. Nhưng hiện nay có nhiều hình thức bán hàng đa kênh chưa quản lý được như trên mạng xã hội Zalo, Facebook...

Cũng theo ông Lộc, bánh Trung thu cũng như các loại thực phẩm khác nhưng sản xuất trọng tâm vào thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7. Vì vậy gần như năm nào Cục cũng chủ động phối hợp các địa phương tổng kiểm tra kiểm soát các khâu nguyên liệu đầu vào, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Qua thực tiễn kiểm tra cho thấy, trong mùa bánh Trung thu năm nay có hiện tượng bánh trứng chảy nhập về nhiều và giá thành thấp trên tờ khai hải quan. Cụ thể, thời gian qua có trường hợp gần 4.500 chiếc bánh trứng chảy bị thu giữ ở Hoàng Mai có giá thành thấp, ảnh hưởng đến thị phần bánh Trung thu và các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Theo quy định nhà nước, thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ bị tịch thu thiêu hủy.

Trần Hải