Cán bộ, nhân viên ngành GTVT hưởng ứng “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

- Thứ Ba, 21/05/2019, 17:40 - Chia sẻ
Ngày 21.5, tại Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT), Công đoàn GTVT Việt Nam, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành GTVT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tình hình TNGT những năm gần đây liên tục kéo giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương. Dù vậy, TNGT vẫn diễn biến phức tạp. Gần đây, xảy ra nhiều vụ TNGT thương tâm do người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu bia trước khi lái xe, vi phạm quy định về nồng độ cồn. “Vì cuộc sống hạnh phúc, an toàn của người dân, tôi yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, thanh tra, cương quyết ngăn chặn và xử lý những người lái xe trong tình trạng vi phạm về nồng độ cồn. Các DN kinh doanh vận tải thực hiện quyết liệt các giải pháp trong quản lý để xử lý, ngăn chặn đối với lái xe đơn vị mình sử dụng rượu bia khi lái xe”, Thứ trưởng Thọ yêu cầu.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, thời gian qua, các cấp công đoàn ngành đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa giao thông, đặc biệt không uống rượu, bia khi tham gia giao thông trong CNVC-LĐ ngành GTVT. Để phong trào có hiệu quả thực sự, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN kêu gọi các cấp công đoàn, mỗi CBCNVC-LĐ ngành GTVT nghiêm túc chấp hành, tuyên truyền người dân chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, thực hiện tốt văn hóa giao thông, không uống rượu bia, chất kích thích trước khi tham gia giao thông vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Lý Trường Sơn cho biết, với hơn 900 lượt xe khách và gần 1.000 lượt xe buýt xuất bến/ngày, bến xe thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi, làm việc với các nhà xe để nhắc nhở lái xe thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn, đã uống rượu bia - không được lái xe. Nếu phát hiện lái xe của nhà xe nào vi phạm về nồng độ cồn trước khi xe xuất bến, bến xe sẽ từ chối phục vụ nhà xe đó.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu trực tiếp tuyên truyền và phát logo “Đã uống rượu bia - Không lái xe” đến các lái xe, người dân tại khu vực bến xe Mỹ Đình.

Tin và ảnh: Đình Khoa