Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 10

- Thứ Sáu, 15/10/2021, 05:47 - Chia sẻ
	Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Ngày 14.10, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã khai mạc Hội nghị lần thứ 10 (mở rộng). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định, trong bối cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực, sâu rộng của dịch bệnh Covid-19, song với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,66% so với cùng kỳ (đứng thứ 4/14 tỉnh trong vùng). Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 12,8% (đứng thứ 5/14 tỉnh trong vùng). Kim ngạch xuất khẩu tăng 43,75%. Thu ngân sách tăng 22,3% (đứng thứ 6/14 tỉnh trong vùng), là một trong số ít tỉnh được dự báo là có khả năng vượt dự toán thu Trung ương giao. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 3.182 tỷ đồng, bằng 68% kế hoạch vốn đã giao, đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố....

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII, quán triệt, triển khai một số văn bản của Trung ương và đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; thông qua chương trình hành động lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 của Tỉnh ủy, sửa đổi bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nghiên cứu, thảo luận vào một số dự thảo báo cáo: kết quả thực hiện Kế hoạch số 72-KH/TU và chương trình hành động số 95-CTr/TU của Tỉnh ủy; tiến độ thực hiện Kế hoạch giảm nghèo bền vững năm 2021; tiến độ thực hiện kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2021 và báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, Khóa IX về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ báo cáo, tập trung đánh giá, làm sâu sắc thêm những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện, đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khả thi để triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Trong không khí thảo luận nghiêm túc, thẳng thắn, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng; thể hiện việc nghiên cứu kỹ các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, tài liệu Hội nghị. Các ý kiến đều bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với báo cáo 9 tháng và các dự thảo. Theo chức trách, nhiệm vụ và lĩnh vực được phân công, các đại biểu đã bổ sung thêm những vấn đề chưa rõ, chưa được đề cập, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2021. Dự kiến, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 10 (mở rộng) sẽ Bế mạc ngày 15.10.

Tin và ảnh: NHẬT ANH