Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách để làm gương

- Thứ Tư, 28/07/2021, 14:07 - Chia sẻ
Tại buổi kiểm tra công tác triển khai tiêm phòng vaccine và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, quận cần xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, qua đó răn đe và hạn chế người ra đường không cần thiết, từ đó mới đạt được hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố.

Báo cáo đoàn công tác, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Hiện, quận đã lập 39 chốt kiểm soát dịch bệnh, tập trung nhắc nhở, xử lý người dân ra đường không đúng quy định. Các lực lượng trực 24/24, trong đó lãnh đạo quận trực và kiểm tra thường xuyên toàn địa bàn. Trong giai đoạn hiện nay, quận được phân bổ trên 16.000 liều vaccine và đã triển khai vận hành 7 điểm tiêm, lấy mẫu và tiêm vaccine theo đúng các bước quy định, đặc biệt là đối tượng tiêm. "Người dân trong quận đang rất mong muốn được tiếp cận vaccine", Chủ tịch UBND quận chia sẻ.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế điểm tiêm vaccine tại phường Lý Thái Tổ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế điểm tiêm vaccine tại phường Lý Thái Tổ

Qua kiểm tra thực tế điểm tiêm tại phố Hàng Tre và làm việc với Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, quận đã triển khai nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, Hà Nội đang nâng cao cấp độ trong phòng chống dịch. Do đó, với vai trò là quận trung tâm của thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu Hoàn Kiếm phải thực hiện nghiêm túc 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, quận cần thực hiện nghiêm túc Kết luận 420-KL/TU, Công văn 177-CV/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ và Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; thực hiện chỉ huy công tác chống dịch đảm bảo nhanh, sát, nghiêm túc các nội dung trong chỉ đạo của TP đến tận các phường, tổ dân phố.

Thứ hai, nâng cao vai trò, hiệu quả Tổ Covid cộng đồng trong giám sát, truy vết và thực hiện nghiêm túc, giám sát cách ly tại gia đình, cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện việc cách ly tập trung.

Thứ ba, tập trung tuyên truyền để thực hiện các chỉ đạo của Trung ướng và thành phố, nhất là thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố; tuyên truyền để người dân thực sự cần thiết mới ra ngoài đường. “Hoàn Kiếm đã thực hiện tốt việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, song các lực lượng chức năng quận cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để xử phạt nghiêm vi phạm, qua đó răn đe và hạn chế người ra đường không cần thiết, từ đó mới đạt được hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố”, Chủ tịch HĐND thành phố nêu rõ.

Thứ tư, Phó Bí thư Thành uỷ đề nghị, quận rà soát ngay các siêu thị, chợ trên địa bàn để cung ứng, không để thiếu nhu yếu phẩm cho người dân và không được găm hàng, ép giá, đặc biệt tiểu thương phải thực hiện nghiêm túc phòng dịch.

Thứ năm, việc tiêm chủng vaccine đã được Hà Nội ban hành kế hoạch và phương án tiêm chủng, nên quận trên cơ sở phân giao của thành phố cần tổ chức thực hiện tiêm chủng đảm bảo nhanh, khẩn trương, đúng đối tượng, an toàn cho người dân.

Cuối cùng, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu, quận thực hiện tốt, khẩn trương các chính sách, chế độ hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động theo các văn bản, quy định đã có của Trung ương và thành phố; song song với tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi xã hội hoá để chăm lo tốt về nhu cầu thiết yếu cho Nhân dân.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐND TP, Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định thay mặt Ban Thường vụ Quận uỷ khẳng định, sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của thành phố để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn được bảo đảm, không để dịch lây lan rộng.

PHI LONG (HUỲNH PHI LONG)