VTF và Intel ký biên bản hợp tác phổ cập tin học cho người dân nông thôn

- Thứ Sáu, 25/06/2010, 00:00 - Chia sẻ
Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam (VTF) và Văn phòng đại diện Intel Semiconductor Ltd., tại Việt Nam (Intel) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn II Sáng kiến Kết nối cộng đồng nhằm phát triển việc sử dụng máy tính và dịch vụ internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Giai đoạn II kéo dài 5 năm, từ tháng 6.2010 đến tháng 6.2015, Intel sẽ nghiên cứu và xây dựng các bộ tài liệu thiết thực giúp phổ cập kiến thức cho người dân tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong việc hướng dẫn sử dụng máy tính, sử dụng các chương trình ứng dụng, phần mềm tin học văn phòng, cài đặt và sử dụng dịch vụ internet.

Intel cũng sẽ kết hợp với các đối tác nhằm Việt hóa các phần mềm hệ điều hành và cài đặt những phần mềm này vào các máy tính trong chương trình. Ngoài ra, hai bên sẽ tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo tại địa phương nhằm giúp người dân được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích có thể tra cứu và tìm kiếm các thông tin; các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong lĩnh vực phổ cập dịch vụ thông tin và truyền thông.

Việt Hà