Vĩnh Phúc: Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

- Thứ Sáu, 06/11/2020, 15:25 - Chia sẻ
Ngày 6.11, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Sở Tư pháp, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và Hội thi “Nông dân với pháp luật về đất đai". Sự kiện đã thu hút đông đảo đại diện của 27 sở ngành và nông dân của 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

Đây là sự kiện thường niên hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam của tỉnh Vĩnh Phúc, đươc các sở, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tích cực triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự đồng tình của của các tầng lớp nhân dân. Luật Phổ biến giáo dục pháp luật quy định ngày 9.11 hàng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, vai trò của hiến pháp, pháp luật trong quản lý nhà nước và đời sống xã hội; giáo dục cán bộ, công chức, viên chức và người dân ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật.

Các đội đang thi về pháp luật đất đai
Hội thi nông dân với pháp luật về đất đai

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho biết, chủ đề hưởng ứng Ngày pháp luật trên địa bàn tỉnh là “Tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, tỉnh coi đây là động lực mạnh mẽ để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều cơ chế, chính sách đảm bảo mục tiêu kiến tạo phát triển, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh"… Do vậy, đề nghị các sở, ngành, đoàn thể ở tỉnh; cấp ủy chính  quyền các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả thi hành hiến pháp, các chính sách pháp luật do Trung ương và tỉnh ban hành; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo chuyển biến sâu sắc trong xã hội về ý thức chấp hành pháp luật; không ngừng nâng cao trình độ, tăng cường bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc hệ thống chính trị từ tỉnh đển cơ sở; chú trong đa dạng hóa và đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên các lĩnh vực liên quan mật thiết đến đời sống hàng ngày của nhân dân. Bên cạnh đó, tập trung phổ biến, giáo dục pháp luật đến đối tượng là học sinh, sinh viên, đối tượng đặc thù…nhằm chung tay góp phần đưa hiến pháp, pháp luật đi vào cuộc sống, xây dựng ý thức thượng tôn pháp luật trong xã hội.

Ngay sau Lễ mít tinh đã diễn ra Hội thi “Nông dân với pháp luật về đất đai” năm 2020, tham gia có 9 đội thi đến từ 9 huyện, thành phố đã tham gia tranh tài qua 3 phần thi: Chào hỏi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phần thi tiểu phẩm. Kết quả, Ban Tổ chức đã chấm điểm và chọn ra 1 đội giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích để trao giải.

Cũng trong buổi Lễ, Sở Tư pháp đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt, trả lời trực tiếp và trao quà cho người trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ.

Từ Thức