Vĩnh Hưng hoàn thành kết nối giao thông nông thôn

- Chủ Nhật, 26/12/2021, 06:37 - Chia sẻ
Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Hưng, Long An lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) xác định công trình Hoàn thiện kết nối hệ thống giao thông nông thôn liên xã, liên ấp là 1 trong 3 công trình trọng điểm của huyện, các ngành, địa phương đã bắt tay ngay vào từng công việc, nhiệm vụ cụ thể.
Tuyến đường bờ Nam kênh 28 đang được thi công
​​​​​​Nguồn: ITN

3 công trình trọng điểm được xác định trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 của huyện Vĩnh Hưng là Công viên kênh 28 (đoạn từ cổng chào huyện đến ngã ba Long Khốt), hoàn thiện kết nối hệ thống giao thông nông thôn liên xã, liên ấp và mở rộng đê bao thị trấn Vĩnh Hưng. Trong đó, đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng không những tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống giao thông trên địa bàn; mà còn góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, giao thương hàng hóa của người dân, phát triển kinh - tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nhất là người dân khu vực vùng sâu, biên giới, tạo diện mạo mới cho nông thôn của huyện.

Đại diện UBND huyện Vĩnh Hưng cho hay, từ các nguồn vốn, huyện tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng - kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông nông thôn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng và đưa vào sử dụng một số công trình như nâng cấp, trải sỏi đỏ và xây dựng 3 cây cầu tuyến đường bờ Nam kênh 28 (đoạn từ T3B đến kênh T7); xây dựng 4 cây cầu kết nối với Đường tỉnh 831; xây dựng 8 cây cầu tuyến đường cặp kênh 504 qua 2 xã Vĩnh Bình, Vĩnh Thuận, phục vụ nhu cầu đời sống, sinh hoạt và đi lại của người dân.

Tuyến đường bờ Nam kênh 28 (đoạn từ sông Lò Gạch đến kênh KT7), xã Vĩnh Trị nhỏ, hẹp, xuống cấp, trơn trợt, lầy lội, khó đi vào mùa mưa đã được khởi công xây dựng với chiều dài hơn 7km, rộng 3,5m, tổng kinh phí gần 13 tỉ đồng (vốn ngân sách tỉnh và huyện). Sau khi con đường xây dựng hoàn thành, việc đi lại, vận chuyển nông sản, đặc biệt là học sinh đi học sẽ thuận tiện, an toàn hơn.

Ngoài ra, những tháng đầu năm 2021, huyện đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình như nâng cấp, láng nhựa đường Huỳnh Nho; nâng cấp, láng vỉa hè đường Long Khốt (đoạn từ đường Nguyễn Thái Bình đến đường Huỳnh Việt Thanh); nâng cấp, láng nhựa đường nội bộ đê bao thị trấn Vĩnh Hưng (giai đoạn 2); sửa chữa san nền công viên bờ Nam kênh 28; sửa chữa bờ kè kênh 28 (đoạn từ đê bao Nguyễn Thị Hạnh đến cổng chào) và một số công trình đang được thi công. Việc nhiều công trình được quan tâm đầu tư xây dựng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân; tình trạng che chắn, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, các khu vực công cộng làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng giảm nhiều so với trước.

Lê Chi