Việt Nam và Cuba đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xây dựng

- Thứ Ba, 01/12/2020, 10:05 - Chia sẻ
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định Xây dựng (CONINCO) và Công ty TNHH DINVAI Việt Nam( thuộc Bộ Xây dựng Cuba) diễn ra hôm qua tại Bộ Xây dựng.

Tham dự Lễ ký kết có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, bà Lianys Tores Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, Ban lãnh đạo CONINCO và Ban giám đốc Công ty TNHH DINVAI Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tham dự lễ ký kết hợp tác
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà dự lễ Ký kết Biên bản hợp tác giữa CONINCO và Công ty TNHH DINVAI Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến lễ Ký kết Biên bản hợp tác giữa CONINCO và Công ty TNHH DINVAI Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, CONINCO là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn xây dựng. Trong những năm qua, CONINCO không ngừng mở rộng hoạt động, có chiến lược phát triển trung hạn và dài hạn phù hợp với điều kiện Việt Nam và hội nhập quốc tế. Trong khi đó, Công ty TNHH DINVAI Việt Nam là doanh nghiệp Cuba đã gây dựng được uy tín tại Việt Nam, chuyên về phát triển kỹ thuật hạ tầng và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật – chuyên môn trong lĩnh vực quản lý dự án xây dựng và cung cấp lực lượng lao động có chất lượng, đã tham gia thực hiện một số dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông.  

Bà Lianys Tores Rivera cũng nhấn mạnh ý nghĩa sự kiện ký kết Biên bản hợp tác giữa CONINCO và Công ty TNHH DINVAI Việt Nam, đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm góp phần hiện thực hóa những nội dung trong Biên bản ghi nhớ được ký kết tại Kỳ họp thứ 37 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam và Cuba.

Với tiềm lực, khả năng, chiến lược phát triển phù hợp, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Đại sứ Lianys Torres Rivera tin tưởng 2 doanh nghiệp sẽ mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Việc ký kết biên bản này sẽ là cơ sở để Công ty TNHH DINVAI Việt Nam mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam.

H.Lan