Việt Nam tham gia Hội thảo Ứng phó với biến đổi khí hậu

- Thứ Hai, 10/02/2014, 11:03 - Chia sẻ
Từ 8 - 9/2, tại Bangkok, Thái Lan, đã diễn ra Hội thảo về môi trường và công tác quản lý lưu vực sông nhằm nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu của các nước châu Á.

Hội thảo thu hút hơn 45 đại biểu là các chuyên gia nghiên cứu về môi trường, khí hậu và tài nguyên thiên nhiên. Có 19 đề tài nghiên cứu được trình bày tại hội thảo, trong đó đoàn Việt Nam đã đóng góp 5 đề tài ở các lĩnh vực khí hậu và tài nguyên nước, vấn đề xử lý nước ô nhiễm và chăm sóc sức khỏe. Những đề tài này đã giành được mối quan tâm đặc biệt.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ tri thức kỹ thuật và khả năng hình thành sự hợp tác nghiên cứu trong tương lai; giới thiệu về những dự án nghiên cứu hiện nay cũng như những thế mạnh để từ đó tìm kiếm sự trao đổi và hợp tác nhằm thiết lập các mối quan hệ trong công tác nghiên cứu. Qua đó có sự trao đổi và tham khảo ý kiến của các nhà khoa học quốc tế để so sánh và tiến tới hợp tác nhằm phục vụ tốt hơn trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Tầm quan trọng của công tác quản lý một cách thích hợp những lưu vực sông đang ngày càng trở thành vấn đề cấp thiết. Điều đáng lo ngại hiện nay là việc khan hiếm nguồn nước, chất lượng nguồn nước kém và yêu cầu cần thiết phải kiểm soát các thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, hạn hán hay một số vấn đề khác ở các lưu vực sông. 

(Theo ĐCSVN)