Việt Nam có tốc độ tăng trưởng internet khoảng 9%/ năm

- Thứ Sáu, 05/12/2014, 18:10 - Chia sẻ
Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức hội thảo Internet Day 2014 với chủ đề Kỷ nguyên online.

Đánh giá về tình hình phát triển của internet trong nước thời gian qua, Hiệp hội Internet Việt Nam nhận định, Việt Nam đang phát triển nhanh về số lượng người sử dụng internet và các thiết bị số, nhất là mạng xã hội và thiết bị di động. Internet Việt Nam có hạ tầng mạng phát triển khá bền vững với ADSL, TV cable, đặc biệt là hạ tầng cáp quang ở các thành phố lớn. Hiện nay, kết nối internet qua di động 3G ngày càng mở rộng vùng phủ sóng khắp các vùng miền trong cả nước và đáp ứng nhu cầu truy cập của người dùng mọi lúc, mọi nơi với nội dung thông tin đa dạng. Ở Việt Nam có nhiều thiết bị cầm tay ở phân khúc giá rẻ, đồng thời giá các dịch vụ internet vẫn được đánh giá là rẻ, điển hình là dịch vụ 3G, cùng với đó các nhà mạng cũng tích cực đưa ra các gói cước đa dạng, chính những điều này đã phổ cập truy cập internet cho người dùng tất cả các vùng miền.
 
Theo số liệu của Tổ chức giám sát doanh nghiệp quốc tế BMI, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng internet khá cao, 9% mỗi năm. Với tốc độ tăng trưởng đó các ngành nghề liên quan như dịch vụ gia tăng, thương mại điện tử, nội dung số, ứng dụng online, đặc biệt là trên nền tảng mobile đang không ngừng phát triển trong năm 2014.
 
Bên cạnh chương trình hội thảo còn diễn ra triển lãm giới thiệu về dịch vụ, công nghệ, sản phẩm mới của các doanh nghiệp trong lĩnh vực internet tới người tiêu dùng, qua đó nhằm gắn kết người tiêu dùng và các nhà cung cấp, tạo môi trường kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong nước cũng như tìm kiếm đối tác nước ngoài.

TX