Việt - Lào ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

- Thứ Bảy, 27/04/2013, 09:51 - Chia sẻ
Chiều 26/4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại lễ ký kết, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam cho biết, với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tích cực hỗ trợ Lào trong các lĩnh vực về tài nguyên và môi trường. Song các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực này giữa hai nước trong thời gian vừa qua chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai nước và hai dân tộc. Do vậy, hai Bộ đã cùng trao đổi rà soát lại các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường; đồng thời đánh giá các kết quả đạt được và định hướng đẩy mạnh hợp tác quan hệ song phương trong thời gian tới.
 
Bản ghi nhớ sẽ là nền tảng khuôn khổ cho việc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa hai Bộ trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn như tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường… Đặc biệt là việc triển khai các hoạt động hợp tác theo thỏa thuận sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương giữa hai Bộ, thắt chặt tinh thần đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước.

TK