Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan tiếp xúc cử tri TP Móng Cái và huyện Hải Hà

- Thứ Năm, 04/03/2021, 18:05 - Chia sẻ
Ngày 4.3, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thị Lan đã tiếp xúc cử tri các xã, phường trên địa bàn TP Móng Cái và huyện Hải Hà trước Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV.

Tại các buổi tiếp xúc, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Thị Lan đã thông tin đến cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV, dự kiến diễn ra từ ngày 24.3 đến ngày 7.4.2021; việc giải quyết kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước; kết quả thực hiện chương trình hành động của ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cử tri, Nhân dân giao phó. Nhiều ý kiến của Đoàn đã được Quốc hội tiếp thu, chỉnh sửa vào Luật, góp phần tháo gỡ những bất cập trong thực tiễn thi hành pháp luật; hoặc quan tâm giải quyết như ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách, có tiềm năng sinh lợi lớn; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP Móng Cái.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP Móng Cái

Sau khi nghe báo cáo từ Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri các địa phương đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội Khóa XIV nói chung, Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng. Trong một nhiệm kỳ có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, Quốc hội đã không ngừng đổi mới; các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm với người dân, cử tri; làm tốt vai trò chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu; xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Gửi ý kiến, nguyện vọng đến Đoàn ĐBQH tỉnh trước thềm Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV, cử tri Móng Cái đề nghị: Chính phủ và tỉnh cần sớm có chủ trương thống nhất phương án xây dựng cầu Bắc Luân 3, để thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc; xây dựng thêm cầu bê tông tại lối mở KM3+4, để nâng cao năng lực thông quan; hỗ trợ vốn xây dựng trung tâm hoa quả, nông sản tại lối mở Km3+4… Cử tri cũng cho biết, hiện nay chi phí dịch vụ Logistic cao, ảnh hưởng đến vận tải hàng hóa. Vì vậy, cần có chính sách miễn hoặc giảm chi phí sử dụng đường cao tốc. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa đến vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng; chế độ chính sách người có công; bất cập trong thu hồi, đền bù giải phóng mặt bằng...

Cử tri huyện Hải Hà đề xuất kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh.
Cử tri huyện Hải Hà đề xuất kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh

Cử tri huyện Hải Hà kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến biên giới để đảm bảo công tác an ninh, trật tự, phòng chống buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; tiếp tục xây dựng các tuyến kè biên giới. Liên quan đến việc triển khai thực hiện quy hoạch tại Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, cử tri huyện Hải Hà đề nghị chuyển từ xây dựng nhà máy nhiệt điện sang nhà máy điện khí để đảm bảo môi trường sống cho nhân dân.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo TP Móng Cái, huyện Hải Hà và một số sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp tham gia giải trình làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan. Nhân dịp này, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thị Lan đã thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh gửi lời cảm ơn tới Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân các dân tộc TP Móng Cái, huyện Hải Hà đã dành những tình cảm yêu mến, đồng hành, giúp đỡ để các ĐBQH tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

M. TUÂN