Ươm mầm tri thức cho học sinh vùng cao

- Thứ Năm, 31/12/2020, 07:33 - Chia sẻ
Ngày 26.12 vừa qua, tại Lạng Sơn, được sự ủng hộ của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, chương trình “Ươm mầm tri thức” do Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) tổ chức đã trao tặng 150 suất học bổng và các trang thiết bị cho các trường tiểu học tại các huyện Bình Gia, Văn Lãng. Đây là một trong những chuỗi hoạt động thiện nguyện mà Phú Quốc POC tổ chức hàng năm.
Được sự ủng hộ của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, chương trình đã trao tặng 150 suất học bổng và các trang thiết bị cho các trường tiểu học tại các huyện Bình Gia, Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn
Được sự ủng hộ của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, chương trình đã trao tặng 150 suất học bổng và các trang thiết bị cho các trường tiểu học tại các huyện Bình Gia, Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn

Được bắt đầu từ cuối năm 2017, “Ươm mầm tri thức” là chương trình an sinh xã hội thường niên do Phú Quốc POC và các đối tác tham gia trong Dự án phát triển khí Lô B tại thềm lục địa biển Tây Nam Việt Nam trong khu vực vịnh Thái Lan, gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), công ty MOECO (đến từ Nhật Bản), Công ty PTTEP (đến từ Thái Lan) đã để lại ấn tượng sâu sắc và mang ý nghĩa xã hội tốt đẹp bởi mục tiêu hướng đến là hỗ trợ.

	Trẻ em Háng Đồng – Sơn La với những chiếc áo ấm từ chương trình “Ươm mầm tri thức”
Trẻ em Háng Đồng – Sơn La với những chiếc áo ấm từ chương trình “Ươm mầm tri thức”

Từ khi mới thực hiện, chương trình đã tổ chức các đợt trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trang thiết bị dạy học, tủ sách cho 11 huyện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Trong năm 2020, chương trình “Ươm mầm tri thức” đã được mở rộng ra đến các tỉnh miền núi phía Bắc. Chương trình đã trao hơn 3.000 áo ấm trao cho các em học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại các huyện Hang Chú, Bắc Yên (tỉnh Sơn La), 150 học bổng cho các em học sinh dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cùng các trang thiết bị máy tính, tivi phục vụ công tác dạy và học của thầy trò các trường tại huyện Bình Gia, Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn).

Dự án Khí Lô B tại khu vực thềm lục địa ngoài khơi Tây Nam Việt Nam có sự tham gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai Thác Dầu khí, Công ty MOECO (Nhật Bản), Công ty PTTEP (Thái Lan). Nhà điều hành dầu khí tại dự án là Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc. Dự án khí Lô B là một dự án trọng điểm của ngành dầu khí, với mục tiêu cung cấp khí cho các nhà máy Điện tại Cần Thơ (Ô Môn), Cà Mau, Kiên Giang, mang lại hiệu quả kinh tế và an ninh năng lượng cho sự phát triển của khu vực Tây Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung.

Chia sẻ về chương trình, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Phú Quốc POC Lê Ngọc Sơn cho biết, “Ươm mầm tri thức” ra đời với mục tiêu gắn liền với giáo dục nước nhà. Càng đi sâu vào những bản làng, nơi những ngôi trường nằm cheo leo giữa trời và núi, chứng kiến việc học tập và sinh hoạt của các em học sinh bán trú, nội trú còn quá nhiều khó khăn, thiếu thốn, công ty càng ý thức rõ hơn sứ mệnh trong công tác thiện nguyện mà mình đang làm. Sau mỗi chuyến đi thực tế trở về, Công ty Phú Quốc POC lại nung nấu thêm quyết tâm đưa “Ươm mầm tri thức” đi xa, đi sâu và lan rộng đến với nhiều hoàn cảnh đang cần giúp đỡ hơn nữa, để các em học sinh luôn có điều kiện đến trường, và các thầy cô giáo vùng biên giới xa xôi hay nơi địa đầu Tổ quốc luôn vững tay chèo lái con thuyền tri thức của mình.

 Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Nguyễn Lâm Thành đánh giá, chương trình “Ươm mầm tri thức” là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm động viên tinh thần dạy và học cho giáo viên và học sinh ở những vùng khó khăn. Với “Ươm mầm tri thức”, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc nói riêng và các cán bộ của ngành dầu khí nói chung đã góp phần vào sự phát triển bền vững trong tương lai ở những địa phương mà chương trình đã lan tỏa, bao gồm về sự phát triển của con người như Bác Hồ đã nói: “Vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người”.  Đồng thời, góp phần vào việc thực hiện Nghị quyết số 88/2019/QH14 của Quốc hội Phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực.

Hoàng Anh