Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch covid-19

Từ lời hiệu triệu đến những chỉ đạo, hành động mạnh mẽ

- Thứ Sáu, 10/09/2021, 06:30 - Chia sẻ
Trong những ngày tháng 9 lịch sử, ngày thu đặc biệt của những ngày tháng đặc biệt, cả dân tộc đang đồng lòng, chung sức vượt qua dịch bệnh Covid-19, chúng ta càng thấm thía hơn bao giờ hết những mất mát đau thương, hy sinh để bảo vệ cho vững tiền đề cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân. Lời kêu gọi, hiệu triệu trái tim đồng bào, đồng chí trong và ngoài nước cùng chung sức, đồng lòng với Đảng, Nhà nước quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh của người đứng đầu Đảng ta giống như “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt, trước hết được chứng minh trong hàng loạt chỉ đạo, hành động mạnh mẽ của Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Lời hiệu triệu trái tim

Ngày 29.7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Lời kêu gọi của Người đứng đầu Đảng đã chạm đến trái tim của mỗi người, hiệu triệu toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở trong và ngoài nước cùng chung sức, đồng lòng, cố gắng hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh. Lời kêu gọi của Tổng Bí thư cũng đã kịp thời động viên các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời nêu cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, cũng như nêu cao ý thức của người dân cùng cố gắng, đoàn kết, chung sức đồng lòng với Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, không để dịch lây lan bùng phát trong cộng đồng.

“Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta!”. Lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng rất kịp thời có tác dụng hiệu triệu, tiếp thêm động lực cũng như ý thức, trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và đồng bào, chiến sĩ cả nước, thể hiện rõ quyết tâm của cả dân tộc như một cùng mạnh mẽ quyết tâm giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc chiến phòng, chống covid-19

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên các học viên Học viện Quân y vào chi viện cho các cơ sở điều trị, trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Nguồn: Chinhphu.vn 

“Sợi chỉ đỏ” xuyên suốt... 

Lời kêu gọi cũng là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt được chứng minh trong hàng loạt chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi, trên cơ sở chỉ đạo của Ban Bí thư về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ở cấp Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch đã yêu cầu, lãnh đạo, chỉ đạo phải tập trung, thống nhất, chuyên sâu. Nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh để có cách tiếp cận mới và triển khai các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả hơn trên cơ sở thực hiện phương châm “rõ, nghiêm, chắc, hiệu quả”.

Hình ảnh các vị lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, không kể ngày đêm, bàn luận đối sách để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp và niềm tin vững chắc của các tầng lớp Nhân dân vào ngày mai tươi sáng, đồng lòng, chung sức cùng Đảng, Nhà nước chống dịch. Vẫn biết cuộc chiến này còn nhiều cam go, phức tạp, nhiều mất mát hy sinh nhưng các tầng lớp Nhân dân vẫn tin tưởng, đồng lòng để vượt qua, giành cho được thắng lợi, bởi họ nhìn thấu những giọt mồ hôi, những lo toan, cả những giọt nước mắt của những người lãnh đạo của dân...

Là người tham gia chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ những ngày đầu dịch bệnh mới khởi phát, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam được các tầng lớp Nhân dân vô cùng yêu mến, kính trọng và tự hào. Cùng với tập thể Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng đã luôn đồng hành, có mặt tại các “điểm nóng”, vùng đỏ để cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương và Nhân dân chống dịch. Chất phác, dễ gần, cởi mở - đó là ấn tượng của đa số cán bộ, Nhân dân khi tiếp xúc với ông - vị chính khách xuất thân từ làng quê hồn hậu, giản dị. Dịch bệnh ngày càng phức tạp, những trăn trở lo toan của ông cũng như các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày càng nhân lên khi số ca mắc ngày càng tăng ở các tỉnh phía nam, nhất là thành phố mang tên Bác và tỉnh Bình Dương… Nhưng rồi chính các ông cũng là người đứng ra chỉ đạo, động viên Nhân dân hãy yên tâm vì không có ai bị bỏ lại phía sau bằng các quyết sách cụ thể, kịp thời và cũng có lúc không kém phần quyết liệt.

Khi làm việc với lãnh đạo các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng đã nhắc lại lời huấn thị của lãnh đạo đi trước, như một lời khẳng định đanh thép rằng, lãnh đạo nếu không làm tròn trách nhiệm thì hãy từ chức cho người xứng đáng làm: “Chiến dịch này không được phép thất bại. Đồng chí nào không làm được đứng sang một bên”. Quyết đoán và rõ ràng trong lãnh đạo, chỉ đạo là thế nhưng ngay trong quan niệm sống của ông cũng lại rất nhân văn, đời thường. Đây chính là điểm khiến nhiều người dân Việt Nam kính trọng, yêu mến ông, đó chính là quan niệm trong mỗi con người, ngoài những toan lo cuộc sống, tận nơi sâu thẳm trong tâm hồn đều có một khát khao rất đỗi sáng trong là được cống hiến cho cộng đồng, cho quê hương, cho Tổ quốc… Cuộc chiến chống dịch Covid-19 với bao tấm gương đã minh chứng rất rõ điều đó.

Lê Hồng Hạnh - Phó trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh