Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng TXCT huyện Tiên Yên

- Thứ Tư, 30/09/2020, 15:26 - Chia sẻ
Chiều 30.9, ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi TXCT tại huyện Tiên Yên trước Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Tiên Yên và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi TXCT huyện Tiên Yên - MẠNH TUÂN
Toàn cảnh buổi TXCT huyện Tiên Yên

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đã thông tin nhanh tới cử tri huyện Tiên Yên  nội dung chính trong chương trình Kỳ họp lần thứ Mười, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật, thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, NSNN năm 2020, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán NSNN, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021… Kỳ họp dự kến sẽ được tổ chức 2 đợt. Đợt 1, Quốc hội họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27.10.2020 và đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2-17.11.2020.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng cũng đã báo cáo với cử tri trong huyện về kết quả hoạt động của Đoàn từ sau Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khóa XIV đến nay. Theo đó, Đoàn đã tổ chức cho các ĐBQH trong Đoàn thực hiện TXCT theo quy định tại 13/13 địa phương. Tổng số có 2.700 cử tri tham dự TXCT. Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, Đoàn sẽ tổ chức để 8/8 đại biểu Quốc hội trong Đoàn TXCT tại 13/13 địa phương từ ngày 29.9 đến ngày 7.10.2020.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng trao đổi với cử tri trong huyện - MẠNH TUÂN
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng trao đổi với cử tri trong huyện

Theo Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng, từ sau Kỳ họp thứ Chín đến nay, trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, Đoàn đã bám sát chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Tỉnh ủy; Chương trình hoạt động của Đoàn năm 2020 với sự quyết tâm và cách làm phù hợp, Đoàn đã hoàn thành các nhiệm vụ chương trình công tác đã đề ra, phù hợp tình hình thực tế của Địa phương, đạt nhiều kết quả. Hoạt động của Đoàn có sự chỉ đạo, định hướng của các đại biểu là Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; sự chỉ đạo định hướng của Thường trực Tỉnh ủy; sự tham gia trách nhiệm của các ĐBQH tỉnh, vai trò của Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trên các mặt hoạt động: Hoạt động giám sát, tham gia ý kiến xây dựng luật, tham gia ý kiến vào các Báo cáo đánh giá kết quả và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, các nội dung thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng khác của tỉnh, đất nước...

ĐBQH Nguyễn Văn Thắng cũng  đã báo cáo với cử tri kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm. Mặc dù, gặp rất nhiều khó khăn, song với sự đồng sức, chung lòng, sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân, Quảng Ninh từ một tỉnh có nguy cơ lây nhiễm cao nhất cả nước đã thành công trong kiểm soát, đầy lùi dịch bệnh. Đến nay tỉnh không để phát sinh ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Đồng thời, kết quả thực hiện “mục tiêu kép” đạt nhiều ấn tượng.

Các đại biểu và cử tri tại buổi tiếp xúc - MẠNH TUÂN
Các đại biểu và cử tri tại buổi tiếp xúc

Qua thông tin từ Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri huyện Tiên Yên đánh giá cao các hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh, công tác điều hành chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Ninh từ đầu năm đến nay. Cử tri cũng vui mừng trước kết quả thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa qua. Nhiều cử tri bày tỏ tin tưởng với các chủ trương của tỉnh trong đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân, kéo giảm khoảng cách phát triển giữa Tiên Yên với các địa phương khác trong toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, cử tri Tiên Yên đã gửi đến Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhiều nội dung kiến nghị liên quan tới: Việc bổ sung, mở thêm nút giao với đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái tại địa bàn xã Đông Ngũ; đề nghị, làm rõ thêm một số thắc mắc liên quan đến việc hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; việc quy hoạch hệ thống thoát nước mặt tại một số đoạn thuộc tuyến quốc lộ 18A đi qua địa bàn; việc hỗ trợ, nâng tầm chất lượng, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP gà Tiên Yên…

Cử tri huyện Tiên Yên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc - MẠNH TUÂN
Cử tri huyện Tiên Yên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng cao của cử tri các huyện Tiên Yên. Tiếp thu toàn bộ các ý kiến, ĐBQH Nguyễn Văn Thắng cũng đã yêu cầu lãnh đạo huyện Tiên Yên, một số sở, ngành của tỉnh tham gia giải trình ngay các nội dung mà cử tri trong huyện quan tâm thuộc thẩm quyền.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng cũng đã trực tiếp trả lời các nội dung cử tri  huyện quan tâm. Đồng thời, khẳng định, UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý. “Với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền xử lý, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, để chuyển đến các cơ quan hữu quan, sớm có câu trả lời và giải pháp khắc phục cho cử tri, nhân dân trên địa bàn huyện”, ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

MẠNH TUÂN