Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự ra mắt sách “Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên”

- Chủ Nhật, 08/11/2020, 00:00 - Chia sẻ
Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2.12.1960 - 2.12.2020), ngày 7.11, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức Lễ ra mắt sách “Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, dự.

Phát biểu tại sự kiện, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, cuốn sách thực sự là món quà có ý nghĩa không chỉ đối với thế hệ trẻ Việt Nam mà còn là nguồn tư liệu quý giá cho các thế hệ trẻ Cuba hiểu rõ hơn về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt trong lịch sử mà Đảng và Nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và để lại cho các thế hệ mai sau. Sau khi ra mắt, cuốn sách sẽ lan tỏa sâu rộng hơn đến bạn đọc hai nước, góp phần giáo dục cho các thế hệ mai sau trong việc gìn giữ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp nối xây dựng và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba lên tầm cao mới.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CuBa tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban biên tập cuốn sách
Ảnh: Thanh Tùng

“Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên” là ấn phẩm đặc biệt, tập hợp một phần những ký ức, tình cảm của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà ngoại giao, nhà văn, nhà báo, cán bộ, chiến sĩ… về tình sâu nặng của Lãnh tụ Fidel Castro và Nhân dân Cuba dành cho Việt Nam. Cuốn sách dày hơn 300 trang, giới thiệu hơn 30 bài viết, được xuất bản bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha, mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, những tình cảm thắm đượm tình hữu nghị Việt Nam - Cuba.
Để xuất bản cuốn sách này, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba đã phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương và Báo Cựu Chiến binh Việt Nam thành lập Ban biên soạn gồm một số người đã từng gặp gỡ và ngưỡng mộ lãnh tụ Cuba - Fidel Castro như: Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Đình Bin; nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Trung tướng Phạm Tuân; nguyên Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trung tướng, Nhà báo Lê Phúc Nguyên… để xây dựng kế hoạch xuất bản sách và thực hiện các thủ tục theo quy định.

PV