Trưng bày gốm sứ Việt tại Hàn Quốc

- Thứ Năm, 07/01/2021, 16:39 - Chia sẻ
Theo thông tin từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã phối hợp với Bảo tàng Quốc gia Gwangju, Hàn Quốc, tổ chức trưng bày “Dòng chảy văn hóa gốm sứ Việt Nam”.

Trưng bày được đặt tại Phòng trưng bày thường xuyên Văn hóa gốm sứ châu Á, Bảo tàng Quốc gia Gwangju, rộng gần 680m2. Trưng bày giới thiệu 73 hiện vật gốm sứ tiêu biểu và đặc sắc của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam có niên đại trải dài từ thời điểm cách đây 3.500 - 3.000 năm cho tới thế kỷ XIX, với các loại hình đa dạng, phong phú như: nồi, bình, thạp, lư hương...

Các hiện vật gốm sứ Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Gwangju, Hàn Quốc
Các hiện vật gốm sứ Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Gwangju, Hàn Quốc

Bên cạnh đó là các sưu tập hiện vật từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Chiều dọc phòng trưng bày thể hiện sự phát triển gốm sứ Hàn Quốc từ thời Đá mới đến giai đoạn hiện đại, chiều ngang thể hiện sự phát triển gốm sứ châu Á qua các thời kỳ cũng như các hiện vật gốm sứ đặc biệt từ tàu đắm Sinan.

Đây là cơ hội để bạn bè quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng có cái nhìn toàn diện về gốm sứ châu Á, đặc biệt là quá trình hình thành và phát triển gốm sứ Việt Nam.

Trưng bày “Dòng chảy văn hóa gốm sứ Việt Nam” sẽ kéo dài đến 31.10.2022.

Minh Vân