Trình diễn thơ và nghệ thuật đa phương tiện

- Thứ Bảy, 14/08/2021, 00:47 - Chia sẻ
Tiếp tục chương trình trong khuôn khổ dự án “Xưởng Văn hóa”, buổi trình diễn thơ đa phương tiện mang tên “Bài thơ dài về những đường biên” của nghệ sĩ Chinh Ba cùng các nghệ sĩ âm thanh và thị giác sẽ được Viện Goethe Hà Nội phát trên kênh Youtube vào 20h ngày 14.8.

Chia sẻ về chương trình thơ đa phương tiện “Bài thơ dài về những đường biên”, nghệ sĩ trình diễn, nhà thơ, nghệ sĩ âm nhạc Chinh Ba cho biết, chương trình được lấy cảm hứng từ đoạn ghi âm tiếng bom ở dải Gaza của một người bạn đang sinh sống tại đó.

Là nghệ sĩ trình diễn thơ từ năm 2013 đến nay, tôi mong muốn việc tác động những dải tầng cảm xúc bằng cách lựa chọn sắp đặt các ngẫu nhiên của ngôn ngữ và các dải âm thanh khác nhau. “Bài thơ dài cho những đường biên” là cuộc chạm trán giữa các ý thức hệ đang được/bị bao bọc bởi những bức tường ngăn cách với môi trường và xã hội, cũng như các hệ ý thức” - nghệ sĩ chia sẻ.

Buổi trình diễn kéo dài 40 phút với thơ, âm nhạc thể nghiệm, nghệ thuật ánh sáng và một không gian trực diện giữa nghệ sĩ và người tham dự. Chương trình được ghi hình trước thời điểm dịch bệnh căng thẳng xảy ra.

Th. Nguyên