Trịnh Công Sơn trong âm nhạc và nhiếp ảnh

- Thứ Ba, 13/10/2020, 21:17 - Chia sẻ
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày Hà Nội đặt tên đường Trịnh Công Sơn, 37 năm ra đời bài hát “Nhớ mùa thu Hà Nội” và “Đoản khúc thu Hà Nội”, Gallery39 tổ chức ra mắt băng cối “Lênh đênh nhớ phố” và khai mạc triển lãm 25 bức ảnh chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của 3 nhà nhiếp ảnh: Hà Tường, Nguyễn Đình Toán và Dương Minh Long.

Đây là lần đầu tiên từ 1975, âm nhạc của Trịnh Công Sơn được phát hành trên định dạng băng cối, tốc độ 15, sau khi đã có bản CD và đĩa nhựa (Vinyl) cùng do ca sĩ Giang Trang thể hiện, nhà sản xuất Trần Đức thực hiện. Tinh thần giản dị, gần gũi trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn cũng như cách thể hiện mộc mạc của Giang Trang đã khích lệ nhà sản xuất Trần Đức làm cuốn băng cối đặc biệt này.

Bìa đĩa "Lênh đênh nhớ phố"
Bìa đĩa "Lênh đênh nhớ phố"

Chương trình được remaster và thu âm bằng các thiết bị chuyên nghiệp dưới dạng 2 track chuẩn EQ IEC/CCIR, sợi băng có kích thước tiêu chuẩn (¼ inch), tốc độ 15ips, hy vọng sẽ mang đến cho cộng đồng audiophile cũng như người yêu âm nhạc Trịnh Công Sơn trải nghiệm thưởng thức mới.

Đây cũng là lần đầu tiên 3 nhiếp ảnh gia cùng chung một triển lãm ảnh đen trắng chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 3 nhiếp ảnh gia sẽ có mặt để giao lưu với người xem qua những câu chuyện đằng sau mỗi bức ảnh. Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 18 - 25.10, tại Gallery39, 39a Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Trịnh Công Sơn trong tác phẩm ảnh của nghệ sĩ Hà Tường
Trịnh Công Sơn trong tác phẩm ảnh của nghệ sĩ Hà Tường

Ban tổ chức hy vọng âm nhạc và nhiếp ảnh sẽ cùng mang đến một câu chuyện thú vị, góc nhìn khác lạ hơn về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ng. Phương