Triển khai văn bản pháp luật trên lĩnh vực thư viện

- Thứ Hai, 22/11/2021, 02:52 - Chia sẻ
Thư viện tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ thư viện năm 2021 cho cán bộ, nhân viên thư viện 11 huyện, thành phố.
Thư viện tỉnh Đồng Nai giành giải Xuất sắc tại Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021

Tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Nai Võ Xuân Lê đã triển khai các chuyên đề: Quy định về hoạt động thư viện; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thư viện; triển khai một số văn bản mới trong lĩnh vực hoạt động thư viện. Bên cạnh đó, giải đáp những thắc mắc trong triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực thư viện; hướng dẫn chi tiết thực hiện Thông tư số 02/2020/TT-BVHTTDL Quy định về bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện, công tác tổ chức kho, kiểm kê và xuất dữ liệu.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ làm công tác thư viện được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức các hoạt động thư viện để thu hút bạn đọc. Đồng thời, cập nhật, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới về lĩnh vực thư viện và tập huấn hoạt động nghiệp vụ thư viện để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng mô hình phục vụ học tập suốt đời để thư viện thực sự trở thành địa điểm hấp dẫn, thân thiện với cộng đồng.

Cũng trong buổi tập huấn, cán bộ phụ trách thư viện cơ sở đã cùng nhau trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong thanh lý, thanh lọc tài liệu, kiểm kê cũng như xuất dữ liệu… góp phần xây dựng hoàn thiện cơ chế, chính sách, tổ chức hoạt động thư viện trong thời gian tới.

Hà Linh