Bệnh viện đa khoa TP. Thanh Hóa:

Tư duy quản lý mới, hiệu quả để phục vụ người bệnh

- Thứ Năm, 30/06/2022, 17:44 - Chia sẻ

Nằm giữa trung tâm TP. Thanh Hóa, nơi tập trung hầu hết các bệnh viện chuyên khoa và đa khoa tuyến tỉnh, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa (Bệnh viện) luôn là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, được nhân dân thành phố tin tưởng, lựa chọn đến thăm khám, chữa và điều trị bệnh, nhờ những thay đổi kịp thời, từ thay đổi phong cách thái độ phục vụ người bệnh đến chất lượng dịch vụ y tế.

Tự chủ 95%

Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa Lê Tiến Toàn cho biết, nằm giữa trung tâm thành phố với nhiều bệnh viện chuyên khoa công lập và đơn vị cung cấp dịch vụ y tế tư nhân, nơi người bệnh có nhiều cơ hội lựa chọn địa chỉ khám, chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện đã phải định vị lại hướng đi của mình để thích ứng với nhu cầu của bệnh nhân đồng thời chăm sóc tốt cho đời sống cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện.

Một tư duy quản lý mới, hiệu quả -0
Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa Lê Tiến Toàn

Một trong những phương án được ban lãnh đạo Bệnh viện đưa ra đó là thay đổi thái độ phục vụ, bởi, Bệnh viện hiện đã tự chủ 95%, nếu không thu hút được bệnh nhân tức là nguồn thu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với đặc thù người bệnh chủ yếu là người già mắc các bệnh mãn tính như huyết áp, xương khớp, tiểu đường…, sinh sống tại trung tâm tỉnh và có trình độ văn hóa cao đặt ra yêu cầu về tiếp đón, chăm sóc phải chu đáo từ đó xây dựng được hình ảnh bệnh viện thân thiện, nhân viên y tế nhiệt tình.

Xác định rõ, Bệnh viện  là đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, theo ông Lê Tiến Toàn, bệnh nhân chỉ hài lòng khi vấn đề sức khỏe của mình đến bệnh viện được giải quyết. Do đó, Bệnh viện luôn chú trọng trong đào tạo nguồn nhân lực và trang bị các thiết bị, kỹ thuật mới. Riêng với nguồn nhân lực, lãnh đạo Bệnh viện khẳng định đây là yếu tố then chốt, là xương sống của đơn vị y tế, do đó, bằng nhiều hình thức khác nhau bệnh viện luôn tạo điều kiện cho cán bộ tham gia đào tạo và đào tạo liên tục; mời chuyên gia y tế tại các bệnh viện chuyên khoa tham gia hội chẩn các ca bệnh khó để chia sẻ kinh nghiệm cho nhân lực bệnh viện đồng thời cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh. Cùng với đó, Bệnh viện cũng chủ động trang bị các trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thăm khám của nhân dân.

Ứng dụng mạnh mẽ nền tảng công nghệ số 

Những thành quả nổi bật đạt được của Bệnh viện không thể không ghi nhận sự đóng góp của nền tảng công nghệ số giữa bối cảnh chuyển đổi số toàn diện trên mọi lĩnh vực. Hiện tại toàn bộ Bệnh viện có khoảng 200 máy tính kết nối mạng nội bộ và đã chuyển qua sử dụng bệnh án điện tử hoàn toàn thay bằng bệnh án giấy truyền thống; dữ liệu khám chữa bệnh được đồng bộ và liên kết trên hệ thống mạng LAN nội bộ giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian chờ đợi, y bác sĩ giảm thời gian ghi chép, tăng tương tác với người bệnh; hệ thống quản lý thuốc và vật tư y tế được vận hành công khai, minh bạch tránh thất thoát đồng thời kiểm soát được chất lượng vật tư thông qua hạn sử dụng…

Nhờ những thay đổi trong tư duy quản lý bệnh viện của ban lãnh đạo, đến nay, Bệnh viện  đã có 450 giường thực kê, số lượng gần gấp đôi giường kế hoạch là 230 giường, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân TP. Thanh Hóa và là một trong những đơn vị đầu tiên của ngành y tế Thanh Hóa gặt hái được thành công từ công tác thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.

Để chăm sóc tốt hơn sức khỏe người dân trong tình hình mới được tốt hơn nữa, Giám đốc Bệnh viện Lê Tiến Toàn bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của Thành ủy, UBND, HĐND TP. Thanh Hóa trong việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng cơ sở để trong mùa mưa người dân đến thăm khám được sạch sẽ vả khang trang hơn.

Thảo Anh
#