4.000 người tham gia giải chạy S-Race Quảng Ninh

- Thứ Hai, 03/10/2022, 04:41 - Chia sẻ

Sáng 2.10, tại Quảng trường 30.10, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Giải chạy S-Race đã thu hút sự tham gia của hơn 4.000 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh.

Khẳng định sự tiến bộ, hoàn thiện của học sinh, sinh viên

Chưa đầy một tháng sau ngày khai giảng của học sinh cả nước, S-Race Quảng Ninh được tổ chức. Sau hai năm việc đến trường bị ngắt quãng vì đại dịch, hiện nay 100% trường học đã mở cửa trở lại. Song song với việc học tập kiến thức, văn hóa, việc rèn luyện sức khỏe cho các em trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhà trường và phụ huynh.

4.000 người tham gia giải chạy S-Race Quảng Ninh -0
Giải chạy S-Race Quảng Ninh thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia

S-Race Quảng Ninh là mốc thứ ba trên hành trình S-Race 2022, với chủ đề Trưởng thành (sau S-Race Quảng Nam với chủ đề Bản lĩnh, S-Race TP. Hồ Chí Minh với chủ đề Chinh phục). S-Race Quảng Ninh là dấu ấn tiếp theo, khẳng định sự tiến bộ, hoàn thiện của học sinh, sinh viên cả về thể lực và trí tuệ.

Là giải chạy dành cho học sinh, sinh viên lớn nhất Việt Nam, S-Race còn là nơi hội tụ và kết nối gia đình - nhà trường và cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe học đường. Tại Quảng Ninh, S-Race Family lần đầu được tổ chức với sự tham gia của 300 phụ huynh cùng các em học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, 300 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-Race Teacher với cự ly chạy 1km nhằm cổ vũ cho giải.

Tại thời điểm năm học mới đầu tiên sau đại dịch, S-Race Family, S-Race Teacher là lời khẳng định mong muốn chung tay của gia đình, nhà trường với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

Cũng như các chặng trước đó, S-Race Quảng Ninh có nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Ninh là 132 triệu đồng.

Đặc biệt, S-Race Quảng Ninh cũng là điểm kích hoạt S-Race Online miền Bắc diễn ra trong 21 ngày (9.10 - 29.10) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe cho học sinh, sinh viên, lan tỏa những câu chuyện Trưởng thành từ tình yêu chạy bộ.

Cú hích nâng cao sức khỏe học đường

S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn TH, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ-TTg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt ngày 2.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ.

4.000 người tham gia giải chạy S-Race Quảng Ninh -0
Trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao tại giải chạy S-Race Quảng Ninh

Qua hành trình từ tháng 3.2022 đến nay, giải chạy S-Race trở thành điểm tựa và cú hích để mỗi học sinh, sinh viên quan tâm hơn tới sức khỏe của chính mình, để mỗi em bắt đầu luyện tập thể thao, chạy bộ, và vượt qua những giới hạn của bản thân, biến các hoạt động thể thao trở thành hoạt động yêu thích thường nhật, góp phần nâng cao sức khỏe học đường cũng như thể lực, trí lực của thế hệ trẻ, hiện thực hóa khát vọng nâng cao tầm vóc Việt.

Với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì tầm vóc Việt”, trong những năm qua, Tập đoàn TH - nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên đã tiên phong khởi xướng và đồng hành với nhiều chương trình, dự án lớn về dinh dưỡng, sức khỏe như Đề án Dinh dưỡng người Việt, Chương trình Sữa học đường quốc gia, Chương trình Sức khỏe học đường…

Đồng hành với S-Race 2022, Tập đoàn TH mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 -  2025 cũng như lan tỏa tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, trong sự phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và tầm vóc của thế hệ trẻ, yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không chỉ từ nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa tươi sạch, mà còn cần có một chế độ vận động, thể dục thể thao và chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững”, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Thiên An