Trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường”

- Thứ Hai, 09/11/2020, 17:54 - Chia sẻ
Ngày 9.11, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu kiến thức pháp luật “Pháp luật học đường”.

Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường” là cuộc thi đầu tiên về kiến thức pháp luật được tổ chức ở quy mô toàn quốc theo hình thức thi trực tuyến trong học đường có số lượng thí sinh tham gia dự thi lớn nhất với gần 320.000 lượt thi cũng như có sự phối hợp giữa các Bộ: Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các thí sinh đoạt giải Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”

Cuộc thi được phát động, tổ chức trên toàn quốc với 3 Vòng thi (Vòng loại, Vòng bán kết và Vòng chung kết). Đến nay, có thể khẳng định, Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” đã thành công tốt đẹp, tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn, trở thành sân chơi tìm hiểu pháp luật bổ ích, giúp các em nâng cao ý thức tự giác tìm hiểu pháp luật. Nhiều địa phương, trường học, cơ quan, đơn vị, thí sinh đã tích cực, hưởng ứng tham gia Cuộc thi và đạt kết quả cao.

Tại Vòng bán kết, có 60 giải thưởng được trao cho thí sinh. Một số tỉnh, thành phố đạt kết quả cao như: Lâm Đồng (22/60 giải); Quảng Nam (10/60 giải); Thái Nguyên (06/60 giải)… Một số trường học có nhiều thí sinh đạt giải Vòng bán kết: Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Bảo Lộc (16 giải), THPT Chu Văn An, Quảng Nam (10 giải);  THPT Lộc Thành – Bảo Lâm (05 giải). Vòng chung kết có 26 thí sinh xuất sắc đạt giải cao sẽ được trao giải thưởng, Giấy chứng nhận và Bằng khen, gồm 1 giải Nhất; 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 16 giải Khuyến khích.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh trao giải Nhất bảng B cho em Nguyễn Thị Huyền Trang, Trường Cao đẳng Y tế Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại Lễ tổng kết, thí sinh đạt giải Nhất được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; thí sinh đạt giải Nhì, Ba được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; thí sinh đạt giải Khuyến khích được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Có 5 trường học được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và 10 địa phương tiêu biểu, 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tổ chức Cuộc thi được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Đình Khoa